Chờ...

Timber và Top 7 cầu thủ chấn thương dây chằng mùa này: 1 huyền thoại đã phải giải nghệ

VOH - Jurrien Timber, Thibaut Courtois hay David Silva là 3 trong 7 cầu thủ nổi tiếng đã phải nghỉ thi đấu ở thời gian gần đây vì chấn thương dây chằng.

1. Jurrien Timber

Phút thứ 48 của trận đấu giữa Arsenal và Nottingham Forest, Pháo thủ bất ngờ gặp vận xui về lực lượng.

Hậu vệ Jurrien Timber bất ngờ bị chấn thương dù không có cầu thủ nào va chạm với anh. Cầu thủ người Hà Lan đã bị đau và phải nhờ các bác sĩ chăm sóc từ cuối hiệp 1. 

Timber gặp chấn thương trong trận Arsenal vs Nottingham Forest. Ảnh: Internet
Timber gặp chấn thương trong trận Arsenal vs Nottingham Forest. Ảnh: Internet

Nhà báo James Benge cho biết Timber đã dính chấn thương dây chằng chéo trước (ACL) và dự kiến có thể sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 7 tháng. Hiện cầu thủ sinh năm 2001 chuẩn bị phẫu thuật.

2. Breel Embolo

Cầu thủ của Monaco đứt dây chằng chéo vào ngày 7/8 và không rõ ngày trở lại đội 1. Hiện Monaco đã thi đấu 1 vòng tại Ligue 1 mà không có Embolo.

3. Thibaut Courtois

Ngày 10/8, thủ môn Thibaut Courtois gặp chấn thương ACL trong tập luyện khiến Real phải vội vã mượn Kepa Arrizabalaga từ Chelsea.

Courtois mất cả mùa giải 2023-24 vì chấn thương dây chằng chéo. Ảnh: Internet
Courtois mất cả mùa giải 2023-24 vì chấn thương dây chằng chéo. Ảnh: Internet

Courtois lúc chấn thương thậm chí phải được nằm cáng để di chuyển ra khỏi sân tập vì quá đau đớn. Thủ môn 31 tuổi người Bỉ dự kiến sẽ nghỉ 9 tháng. 

4. Christopher Nkunku

Theo các báo cáo từ Simon Johnson ngày 8/8, Chelsea đang đón nhận thông tin không mấy tích cực về tình hình chấn thương đầu gối từ Nkunku.

Tân binh của The Blues dự kiến sẽ nghỉ 16 tuần vì chấn thương.

5. Eder Militao

Phút 50 của trận Athletic Bilbao vs Real Madrid, Militao lao ra cướp bóng của Sancet bên đội chủ nhà nhưng bị mất thăng bằng và nhanh chóng gục xuống sân. HLV Carlo Ancelotti nhanh chóng cho Antonio Rudiger khởi động và yêu cầu thay người.

Militao có thời gian nghỉ dưỡng thương lâu ngang Courtois. Ảnh: Internet
Militao có thời gian nghỉ dưỡng thương lâu ngang Courtois. Ảnh: Internet

Theo nhà báo Guillermo Rai, Militao sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 6 tháng, nhưng những nguồn tin nội bộ Los Blancos cho rằng trung vệ 25 tuổi sẽ không thể trở lại trước tháng 4/2024.

6. David Silva

Cựu tiền vệ của Man City và Real Sociedad, David Silva chính thức treo giày ở tuổi 37 vào ngày 27/7.

Huyền thoại David Silva phải giải nghệ vì chấn thương. Ảnh: Internet
Huyền thoại David Silva phải giải nghệ vì chấn thương. Ảnh: Internet

Chàng trai người Tây Ban Nha dính chấn thương dây chằng chéo trước trong buổi tập luyện của Sociedad vài ngày trước đó, qua đó dẫn tới quyết định giải nghệ của anh. Silva rất muốn tiếp tục sự nghiệp nhưng chấn thương ACL khiến anh buộc phải thay đổi quyết định.

7. Tyrone Mings

Trung vệ Mings của Aston Villa đã dính một chấn thương nặng ở chân trong trận đấu với Newcastle United tại St. James’ Park vào thứ Bảy.

Mings cần phẫu thuật cũng như đảm bảo 'thời gian phục hồi chức năng lâu dài'.