Chờ...

Top 6 đề cử danh hiệu cầu thủ hay nhất năm: Man City áp đảo | Arsenal đóng góp 2 cái tên

VOH - Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) vừa công bố danh sách 6 cái tên lọt top đề cử cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022-2023.

Man City tỏ ra áp đảo khi đóng góp 3 cái tên. Mùa trước, Erling Haaland ghi đến 36 bàn sau 35 trận tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo người Na Uy đã phá kỷ lục của hai huyền thoại Alan Shearer lẫn Andy Cole.

Trước khi lọt top đề cử danh hiệu của PFA, Erling Haaland đã nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất do Hiệp hội Nhà báo Anh (FWA) bình chọn. Tuy nhiên, Erling Haaland sẽ khó lòng tỏa sáng nếu không có Kevin De Bruyne.

Top 6 đề cử danh hiệu cầu thủ hay nhất năm: Man City áp đảo | Arsenal đóng góp 2 cái tên 1
Man City áp đảo trong danh sách đề cử giải thưởng của PFA. Ảnh: Internet

Các thống kê chỉ ra, Kevin De Bruyne thực hiện đến 18 pha kiến tạo cho nửa xanh thành Manchester. Nếu tiếp tục giành chiến thắng ở năm nay, đây sẽ là lần thứ 3 Kevin De Bruyne được PFA vinh danh. Trước đó, anh liên tiếp được xướng tên vào các năm 2020 và 2021.

Ngôi sao cuối cùng của Man City góp mặt là John Stones - cầu thủ có bước đột phá mạnh mẽ khi được bố trí chơi ở vai trò tiền vệ. Trong khi đó, Arsenal đóng góp 2 ngôi sao gồm Martin Odegaard cùng Bukayo Saka.

Với Martin Odegaard, thủ quân Arsenal ghi đến 15 bàn, san bằng thành tích của Cesc Fabregas trong quá khứ. Bukayo Saka cũng để lại dấu ấn đậm nét khi sở hữu 14 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo.

Cầu thủ còn lại được PFA lựa chọn là Harry Kane. Dù Tottenham Hotspur sa sút, Harry Kane vẫn ghi đến 30 bàn thắng sau 38 trận trước khi rời Spurs để cập bến Bayern Munich. 

Top 6 đề cử danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm do PFA bình chọn:

STT Tên cầu thủ Đội bóng
1 Erling Haaland Man City
2 Kevin De Bruyne Man City
3 John Stones Man City
4 Martin Odegaard Arsenal
5 Bukayo Saka Arsenal
6 Harry Kane Tottenham Hotspur