Tiêu điểm: Tin tức EURO 2024

Đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2023-2024: Man City và Arsenal áp đảo | MU vắng bóng

VOH - Huyền thoại Alan Shearer vừa chọn ra đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh 2023/24. Man City và Arsenal chiếm số đông, trong khi MU lại không có cái tên nào.

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton)

doi-hinh-xuat-sac-nhat-ngoai-hang-anh-2023-2024-man-city-va-arsenal-ap-dao-mu-vang-bong1
Jordan Pickford thi đấu xuât sắc - Ảnh: Internet

Sao tuyển Anh đã có màn trình diễn xuất sắc tại Ngoại hạnh Anh năm nay. Jordan Pickford sở hữu 13 trận giữ sạch lưới, đạt tỷ lệ cứu thua ấn tượng và góp công lớn giúp Everton trụ hạng thành công dù nhận án phạt trừ điểm. 

Everton cũng là đội có hàng thủ tốt thứ 4 giải đấu sau 3 đội Man City, Arsenal và Liverpool với chỉ 51 bàn thua nhờ tài năng của Jordan Pickford. 

Trung vệ: Ben White (Arsenal)

Ngôi sao của Arsenal đã thi đấu cực cháy ở mùa này. Hậu vệ người Anh trở thành chốt chặn vững chắc ở hàng thủ và cải thiện được khả năng tấn công giúp cánh phải "Pháo thủ" thêm phần khó lường. 

Trung vệ: Willian Saliba (Arsenal)

doi-hinh-xuat-sac-nhat-ngoai-hang-anh-2023-2024-man-city-va-arsenal-ap-dao-mu-vang-bong12
Saliba tiếp tục có mùa giải ấn tượng - Ảnh: Internet

Số 2 của Arsenal tiếp tục chứng minh bản thân đang là một trong những trung vệ hàng đầu châu Âu lúc này. Sao tuyển Pháp trở thành tấm khiên vứng chắc giúp hàng phòng ngự Arsenal khó bị xuyên thủng nhất giải với chỉ 29 lần vào lưới nhặt bóng. 

Trung vệ: Gabriel Magalhaes (Arsenal)

Đá cạnh Willian Saliba trong đội hình này không ai khác ngoài người đồng đội ăn ý Gabriel Magalhaes. Trung vệ người Brazil đang ngày một tiến bộ khi giữ phong độ cao ở phần lớn mùa giải. 

Tiền vệ: Declan Rice (Arsenal)

Ngay trong mùa giải đầu tiên chơi bóng cho Arsenal, Declan Rice đã sớm tạo dựng được sức ảnh hưởng ở CLB mới. Cầu thủ người Anh quán xuyến tốt khu vực giữa sân và giúp các cầu thủ tấn công thoải mái thi triển võ nghề trước đối thủ mà không lo sợ bị phản công. 

Tiền vệ: Rodri (Man City)

doi-hinh-xuat-sac-nhat-ngoai-hang-anh-2023-2024-man-city-va-arsenal-ap-dao-mu-vang-bong123
Rodri quá toàn diện tại Ngoại hạng Anh - Ảnh: Internet

Chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ 4 liên tiếp của Man City có dấu ấn rất lớn từ Rodri. Tiền vệ mang áo số 16 ngày một cải thiện khả năng điều tiết và giúp CLB vận hành hệ thống chiến thuật một cách bài bản hơn đáng kể. 

Tiền vệ: Martin Odegaard (Arsenal)

8 bàn thắng và 10 kiến tạo mùa này là thông số đủ nói lên sự xuất sắc của đội trưởng Arsenal ở mùa giải năm nay. Sao tuyển Na Uy chính là mắt xích giúp cho hàng công "Pháo thủ" thăng hoa trong năm nay với 91 bàn thắng sau 38 vòng đấu.

Tiền vệ: Phil Foden (Man City)

Tuyển thủ Anh đã có mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp với 19 bàn và 8 kiến tạo sau 35 trận tại Premier League mùa này. Anh là người được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất trận nhiều nhất tại giải đấu mùa này theo Whoscored (10 lần).

Tiền vệ: Cole Palmer (Chelsea)

doi-hinh-xuat-sac-nhat-ngoai-hang-anh-2023-2024-man-city-va-arsenal-ap-dao-mu-vang-bong1234
Cole Palmer là cái tên duy nhất của Chelsea lọt vào đội hình này - Ảnh: Internet

Cole Palmer đã gây ấn tượng mạnh trong mùa giải Ngoại hạng Anh trọn vẹn đầu tiên của anh, ghi 22 bàn và cung cấp 11 đường kiến tạo cho Chelsea. Cầu thủ 22 tuổi này kết thúc mùa giải với số lần tham gia ghi bàn trực tiếp nhiều hơn (33) so với bất kỳ cầu thủ nào khác.

Tiền đạo: Erling Haaland (Man City)

Mặc dù không đạt được thành tích như mùa trước nhưng Haaland vẫn giành Chiếc giày vàng Ngoại hạng Anh với 27 lần phá lưới đối phương. Anh có năm thứ 2 liên tiếp được chọn vào đội hình tiêu biểu mùa giải.

Tiền đạo: Ollie Watkins (Aston Villa)

doi-hinh-xuat-sac-nhat-ngoai-hang-anh-2023-2024-man-city-va-arsenal-ap-dao-mu-vang-bong123456
Ollie Watkins sánh đôi cùng Haaland - Ảnh: Ngoại hạng Anh

19 bàn thắng và 13 kiến tạo là thành tích tốt nhất mà Ollie Watkins đạt được trong sự nghiệp của mình. Sự xuất sắc của tiền đạo người Anh là nguyên nhân chính giúp Aston Villa giành vé dự Cúp C1 mùa tới. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.