Jude Bellingham - Tuổi, mức lương, bạn gái, gia đình và tiểu sử (cập nhật 2023)

VOH - Jude Bellingham sinh năm bao nhiêu? Tiểu sử tiền vệ đang khoác áo Borussia Dortmund, được ví là ông chủ tuyến giữa của đội tuyển Anh trong tương lai.

Giá trị tài sản ròng của Jude Bellingham

Jude Bellingham năm nay mới 19 tuổi, anh là cầu thủ trưởng thành từ lò Birmingham City. Khi mới 16 tuổi, cầu thủ người Anh đã ra mắt đội một. Đến mùa Hè 2020, tiền vệ sinh năm 2003 gia nhập Borussia Dortmund với mức phí 25 triệu Euro, mức phí khá đắt với cầu thủ tuổi teen.

bellingham
Bellingham thăng tiến vượt bậc trong 2 năm qua. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, Jude Bellingham đã cho thấy sự thăng tiến vượt bậc. Anh đã được gọi tham dự World Cup 2022 và trở thành trụ cột của ĐT Anh. Hiện tại, giá trị tài sản ròng của Jude Bellingham là 29 triệu USD và con số này sẽ còn tăng lên khi anh chuẩn bị gia nhập Real Madrid.

Tiểu sử của Jude Bellingham

Jude Bellingham sinh ra trong một gia đình trung lưu tại West Midlands. Anh sớm hoàn thành chương trình trung học tại Trường Tu viện Edgbaston, Birmingham. Từ nhỏ, chàng trai sinh năm 2003 đã đam mê bóng đá và lựa chọn gia nhập học viện Birmingham City khi mới 8 tuổi.

Năm 2019, Jude Bellingham được đôn lên đội một Birmingham City và ngay lập tức gây tiếng vang. Cầu thủ người Anh được mô tả là tiền vệ có phong cách chơi bóng hiện đại, cực kỳ thông minh trong những pha xử lý. Jude Bellingham cũng rất giỏi trong những pha dứt điểm từ xa.

Hàng loạt đội bóng Anh, bao gồm MU và Liverpool đánh tiếng muốn sở hữu Jude Bellingham. Thậm chí, Sir Alex Ferguson đã đến tận nơi để thuyết phục anh gia nhập sân Old Trafford. Thế nhưng, Jude Bellingham tin rằng Borussia Dortmund sẽ là bệ phóng tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ phát triển. Cuối cùng, cựu cầu thủ Birmingham City đã đúng.

Sau khi gia nhập Borussia Dortmund, Jude Bellingham đã giành Cúp Quốc gia Đức vào mùa giải 2020/21. Đến mùa Hè cùng năm, Jude Bellingham và ĐT Anh lọt vào Chung kết EURO 2020. Tuy nhiên, Tam Sư đã thua cay đắng trước Italia trên chấm luân lưu dù được chơi tại Wembley. 

Tên Jude Bellingham
Tên đầy đủ Jude Victor William Bellingham
Giá trị tài sản ròng 29 triệu USD
Sinh nhật 29/6/2003
Tuổi 19
Nơi sinh West Midlands, Anh
Nơi ở hiện tại Dortmund, Đức
Nghề nghiệp Cầu thủ bóng đá
Quốc tịch Anh
Tôn giáo Kitô giáo
Dân tộc Anh gốc Phi
Quê hương West Midlands, Anh
Cung hoàng đạo Cự giải
Học vấn Trung học

Gia đình, bạn gái và những mối quan hệ của Jude Bellingham

Bố của Jude Bellingham là ông Mark Bellingham, một sĩ quan cảnh sát tại West Midlands. Trong khi đó, mẹ của Jude Bellingham là bà Denise, chủ yếu lo công việc nội trợ. Đáng chú ý, Jude còn có người em trai tên Jobe cũng đang đầu quân cho Birmingham City.

Khi không bận thi đấu, Jude Bellingham thường xuyên về lại Birmingham để cổ vũ cho em trai. Về các mối quan hệ, Jude Bellingham vẫn chưa kết hôn. Truyền thông Anh loan tin, tiền vệ 19 tuổi đang hẹn hò với một Tiktoker nổi tiếng tên Asantewa Chitty. Cô nàng đang sở hữu kênh Tik Tok cá nhân có gần 70 nghìn lượt theo dõi.

asantewa
Thân hình bốc lửa của bạn gái Bellingham. Ảnh: Internet

Chiều cao, cân nặng của Jude Bellingham

Jude Bellingham cao đến 1m86, con số lý tưởng để chơi ở vị trí tiền vệ mỏ neo. Tuy nhiên, chứng kiến anh di chuyển trên sân, người hâm mộ phần nào liên tưởng đến Yaya Toure. Ngoài ra, cân nặng của Jude Bellingham là 75kg, khá tương xứng với chiều cao của anh. 

bellingham
Hành trình kỳ diệu của Bellingham chưa dừng lại. Ảnh: Transfermarkt

Giá trị chuyển nhượng của Jude Bellingham

Khi còn ở Birmingham City, Jude Bellingham chỉ được định giá 25 triệu Euro. Tuy nhiên, anh cho thấy sự trưởng thành vượt bậc theo thời gian. Giới chuyên môn nhận định, Jude Bellingham là cầu thủ xuất sắc nhất ở lứa tuổi của mình và đó là lý do anh được Real Madrid săn đuổi.

Hiện tại, giá trị của Jude Bellingham đã lên đến 120 triệu Euro, tăng phi mã so với 3 năm trước. Tuy nhiên, lương Jude Bellingham nhận được lại khá khiêm tốn với chỉ là 30.000 Euro/tuần, rất khiêm tốn so với tài năng của tiền vệ sinh năm 2003. 

Mức lương của Jude Bellingham qua từng mùa giải

Mùa giải Mức lương (Euro/tuần) Đội bóng
2024/2025 30.769 Borussia Dortmund
2023/2024 30.769 Borussia Dortmund
2022/2023 30.769 Borussia Dortmund
2021/2022 30.769 Borussia Dortmund
2020/2021 30.769 Borussia Dortmund
2019/2020 460 Birmingham City