Chờ...

Matt Hargreaves là ai? Thông tin người đứng sau hoàn tất 2 thương vụ Hojlund và Onana cho MU

VOH - Matt Hargreaves là ai? VOH.com.vn cập nhật thông tin chi tiết Giám đốc đàm phán mới góp công lớn giúp MU sở hữu Mason Mount, Andre Onana và sắp tới là Rasmus Hojlund.

Matt Hargreaves là ai?

Theo tài liệu được cập nhật trên Linkedin, Matt Hargreaves từng có khoảng thời gian theo học tại trường Đại học Sheffield. Ông tốt nghiệp ngành Luật năm 2003 trước khi kinh qua hàng loạt doanh nghiệp lớn.

Năm 2008, Matt Hargreaves có khoảng thời gian hơn 1 năm làm công việc liên quan đến pháp chế cho MU. Tuy nhiên, sự nghiệp của Matt Hargreaves chỉ thực sự thăng tiến kể từ lúc đầu quân cho Adidas.

Matt Hargreaves là ai? Thông tin người đứng sau hoàn tất 2 thương vụ Hojlund và Onana cho MU 1
Matt Hargreaves là sự bổ sung quan trọng cho MU. Ảnh: Internet

Từ vị thế luật sư và cố vấn của thương hiệu Adidas, Matt Hargreaves có nhiều đóng góp quan trọng để thăng chức lên vị trí Giám đốc Marketing. Bước ngoặt đã đến ở mùa giải 2015/16, thời điểm MU chính thức bắt tay với Adidas.

Ban lãnh đạo MU nhận ra tài năng của Matt Hargreaves và đưa ông vào tầm ngắm. Tuy nhiên, mãi đến kỳ chuyển nhượng Hè 2023, Matt Hargreaves mới ngồi vào chiếc ghế Giám đốc đàm phán bóng đá của MU.

Ông thay thế trực tiếp vị trí của Matt Judge để lại, đồng thời trực tiếp nhúng tay vào những thương vụ chuyển nhượng đắt đỏ. Matt Hargreaves là một trong ba trợ thủ đắc lực của HLV Erik ten Hag bên cạnh John Murtough và David Harrison.

Những pha đàm phán đỉnh cao của Matt Hargreaves

Với kinh nghiệm vốn có, Matt Hargreaves đã giúp nửa đỏ thành Manchester gặt hái được nhiều thành công. Đầu tiên, MU mang về Mason Mount với mức phí 64 triệu Euro dù từ đầu Chelsea đã ra giá 75 triệu Euro.

Matt Hargreaves là ai? Thông tin người đứng sau hoàn tất 2 thương vụ Hojlund và Onana cho MU 2
MU đang hoạt động hiệu quả trên thương trường. Ảnh: Internet

Cái tên tiếp theo chuẩn bị cập bến sân Old Trafford là Andre Onana. Tờ The Athletic đưa tin, “Quỷ đỏ” chỉ phải chi 55 triệu Euro cho Inter Milan. Thậm chí, có nhiều báo cáo cho rằng MU sẽ trả góp ở thương vụ này.

Với Rasmus Hojlund, MU cũng thống nhất điều khoản cá nhân. Tuy nhiên, Matt Hargreaves cần phải thuyết phục Atalanta để Rasmus Hojlund rời đi kèm theo mức giá hợp lý. 

Chưa kể, Matt Hargreaves cũng ghi điểm trong mắt CĐV MU nhờ thương vụ gia hạn với Marcus Rashford. Trước khi MU lên đường sang Mỹ du đấu, Marcus Rashford đã đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2028.