Chờ...

Saka chấn thương, Arsenal vẫn có 2 đội hình cứng đủ sức đánh bại Man City

VOH - Ngay cả khi không có được sự phục vụ của Bukayo Saka, Arsenal vẫn còn nhiều nhân tố nổi bật trên hàng công để nghênh đón Man City.

Kai Havertz có đất dụng võ

Với việc Rodri vắng mặt vì án treo giò, tuyến giữa Man City tỏ ra lép vế so với Arsenal. Thời điểm này, cả Martin Odegaard lẫn Declan Rice đều cho thấy phong độ ổn định. Chưa kể, The Gunners sẽ chào đón sự trở lại của Thomas Partey sau chấn thương. 

Ngoại trừ Reiss Nelson, Arsenal không còn nhiều cầu thủ có thể đá tốt ở vị trí tiền đạo phải. Do đó, HLV Mikel Arteta cần linh hoạt trong khâu lựa chọn nhân sự. Nhiều khả năng, Gabriel Martinelli sẽ tái xuất để chơi trái sở trường thay cho Bukayo Saka.

Saka chấn thương, Arsenal vẫn có 2 đội hình cứng đủ sức đánh bại Man City 1
Bàn thắng vào lưới Bournemouth tiếp thêm sự tự tin cho Havertz. Ảnh: Internet

Giống như trận hòa Tottenham Hotspur 2-2, Gabriel Jesus có thể thi đấu bên cánh trái. Ngoài khả năng hoạt động độc lập, ngôi sao người Brazil còn là mẫu cầu thủ giàu tốc độ và kỹ thuật. Tuy nhiên, việc Kai Havertz đá số 9 ảo có thể trở thành yếu tố gây bất ngờ cho Man City.

Thực tế, sự đang năng giúp Kai Havertz thích nghi với nhiều chiến thuật khác nhau trên sân. Từ khi còn khoác áo Chelsea, Kai Havertz đã được sử dụng ở vị trí tiền đạo. Thậm chí, cách vận hành này được HLV Mikel Arteta áp dụng ngay từ trận tranh Siêu cúp Anh hồi đầu mùa.

Đội hình dự kiến 1 Arsenal đấu Man City:

arsenal-man-city
 

Miếng đánh bất ngờ

Sơ đồ 4-2-3-1 thêm một lần nữa được nhắc đến với hai cái tên Declan Rice và Thomas Partey áng ngữ trước bộ tứ vệ. Có Thomas Partey trên sân, tuyến giữa Arsenal thêm phần cân bằng. Khi ấy, Martin Odegaard sẽ thoải mái thực hiện nhiệm vụ kiến thiết lối chơi.

Saka chấn thương, Arsenal vẫn có 2 đội hình cứng đủ sức đánh bại Man City 3
Trossard là quân bài chiến lược quan trọng của Arsenal. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, hai cánh của Arsenal không được đánh giá cao như khi Bukayo Saka góp mặt. Bởi lẽ, biên phải sẽ thiếu đi phần nào sức sát thương. Đến lúc này, vai trò của Leandro Trossard tương đối quan trọng để giải quyết đầu ra bàn thắng cho The Gunners.

Các tình huống xâm nhập bất ngờ hay dứt điểm từ ngoài vòng cấm luôn là điểm mạnh nơi Leandro Trossard. Một khi không thể kiểm soát khu trung tuyến và để Arsenal chơi lấn lướt, Man City có thể trả giá đắt. 

Đội hình dự kiến 2 Arsenal đấu Man City:

arsenal-man-city-2