Chờ...

Top 5 cầu thủ mang áo số 9 thất bại của Chelsea: Morata sớm bị bật bãi | "Trò hề" thời Tuchel

VOH - Lời nguyền áo số 9 tại Chelsea chưa có lời giải khi hàng loạt tiền đạo trứ danh đều thất bại từ lúc chuyển sang khoác áo CLB Tây London.

5. Fernando Torres 

Từng được ví như “sát thủ” khiến cả châu Âu khiếp đảm, Fernando Torres gây tiếng vang trong khoảng thời gian khoác áo Liverpool. Nhằm giải quyết bài toán hàng công và tìm người chia lửa với Didier Drogba, Chelsea quyết định chiêu mộ chân sút người Tây Ban Nha vào tháng Giêng năm 2011.

Top 5 cầu thủ mang áo số 9 thất bại của Chelsea: Morata sớm bị bật bãi | "Trò hề" thời Tuchel 1
Torres đánh mất chính mình tại Chelsea. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, mọi tinh túy đã bị Fernando Torres bỏ lại ở sân Anfield. Tại Chelsea, “El Nino” chỉ ghi 45 bàn thắng sau 172 trận. Đây là con số nghèo nàn nếu so với thành tích 81 bàn sau 142 trận của Fernando Torres cho Liverpool.

4. Alvaro Morata 

Năm 2017, Chelsea đã có ý định đưa Romelu Lukaku trở lại Stamford Bridge. Trước đó, “Tiểu voi rừng” thi đấu thăng hoa trong màu áo Everton. Tuy nhiên, MU bất ngờ nẫng tay trên. The Blues rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan và phải chiêu mộ Alvaro Morata với mức phí 66 triệu Euro.

Top 5 cầu thủ mang áo số 9 thất bại của Chelsea: Morata sớm bị bật bãi | "Trò hề" thời Tuchel 2
Morata chưa từng vươn mình trở thành tiền đạo hàng đầu. Ảnh: Internet

Sau 72 lần ra sân, Alvaro Morata sở hữu 24 bàn thắng. Anh sớm bị bật bãi khi gia nhập Atletico Madrid dưới dạng cho mượn trước khi bị bán đứt vào mùa Hè 2020. 

3. Gonzalo Higuain 

Sau khi thất bại với Alvaro Morata, Chelsea cần một cú hích trên hàng công. Trước khi cập bến sân Stamford Bridge, Gonzalo Higuain chơi ấn tượng tại Juventus. Mặt khác, cầu thủ người Argentina có cơ sở gia nhập The Blues vì muốn tái ngộ thầy cũ Maurizio Sarri.

Top 5 cầu thủ mang áo số 9 thất bại của Chelsea: Morata sớm bị bật bãi | "Trò hề" thời Tuchel 3
Sự nghiệp Higuain sa sút từ cuối năm 2019. Ảnh: Internet

Thế nhưng, sự nghiệp tại Ngoại hạng Anh không diễn ra theo ý muốn của cựu cầu thủ Napoli. Ngôi sao sinh năm 1987 chỉ kịp ghi 5 bàn và chia tay CLB Tây London vào cuối mùa giải 2018/19.

2. Romelu Lukaku 

Lần trở về thảm họa cho cả Romelu Lukaku lẫn Chelsea. Với thành tích 8 bàn sau 26 trận tại Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Bỉ không thể khiến ban lãnh đạo hài lòng. Trớ trêu thay, Romelu Lukaku lại tỏa sáng rực rỡ khi cập bến Inter Milan dưới dạng cho cho mượn.

Top 5 cầu thủ mang áo số 9 thất bại của Chelsea: Morata sớm bị bật bãi | "Trò hề" thời Tuchel 4
Lukaku gia nhập danh sách những bản hợp đồng tệ nhất lịch sử Chelsea. Ảnh: Internet

Mùa giải 2022/23, tiền đạo sinh năm 1993 cùng Nerazzurri lọt vào Chung kết Cúp C1. Mối quan hệ giữa Romelu Lukaku và Chelsea ngày càng xấu đi vì những mâu thuẫn chuyển nhượng. Theo nhiều tờ báo Italia, The Blues quyết định bán đứt chữ ký thảm họa cho AS Roma.

1. Pierre-Emerick Aubameyang 

Chia tay Arsenal vì thói vô kỷ luật, Pierre-Emerick Aubameyang trải qua khoảng thời gian không đến nỗi tệ tại Barca. Tiền đạo người Gabon quyết định thử sức tại Chelsea dưới trướng thầy cũ Thomas Tuchel. Dù vậy, Pierre-Emerick Aubameyang không thể trở thành Cesc Fabregas thứ hai.

Top 5 cầu thủ mang áo số 9 thất bại của Chelsea: Morata sớm bị bật bãi | "Trò hề" thời Tuchel 5
Aubameyang đã qua thời đỉnh cao. Ảnh: Internet

CĐV Arsenal có lý do hả hê khi người cũ trở thành trò hề tại Stamford Bridge. Mùa giải 2022/23, anh ra sân 22 trận tính trên mọi đấu trường và ghi 3 bàn thắng. Tỏ ra bất lực, Chelsea buộc phải để Pierre-Emerick Aubameyang đến Marseille dưới dạng tự do.