Chờ...

Vì sao Chelsea muốn mua Andre Onana?

VOH - Andre Onana thi đấu ấn tượng và giúp Inter Milan lọt vào Chung kết Cúp C1 mùa giải 2022-2023. Do đó, Chelsea đã lập tức liên hệ để chiêu mộ tuyển thủ Cameroon.

Andre Onana là ai?

Andre Onana sinh ngày 2/4/1996 tại Nkol Ngok, Cameroon. Anh bắt đầu sự nghiệp ở lò La Masia nhưng sớm phải chuyển sang Ajax Amsterdam từ năm 2015. Sau 7 năm, Andre Onana thi đấu 214 trận cho đội chủ sân Johan Cruyff, giữ sạch lưới 85 trận.

Mùa Hè 2022, Inter Milan đã chiêu mộ thành công Andre Onana dưới dạng tự do. Đây không phải là quyết định bất ngờ khi Samir Handanovic bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ngay khi đến sân Giuseppe Meazza, Andre Onana đã khẳng định được đẳng cấp, đặc biệt ở đấu trường Cúp C1.

onana
Onana là mục tiêu hàng đầu của Chelsea. Ảnh: Internet

Các thống kê chỉ ra, Andre Onana là thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất Cúp C1 mùa giải 2022/23 (8 trận) và cũng là người có nhiều pha cản phá nhất (47 lần). Đó là lý do anh lọt vào tầm ngắm của Chelsea.

Vì sao Chelsea muốn mua Andre Onana?

Kết thúc mùa giải 2022/23, Chelsea hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều xáo trộn. Thủ thành Edouard Mendy dự kiến phải ra đi khi không còn nằm trong kế hoạch của HLV Mauricio Pochettino. Trong khi đó, tương lai Kepa Arrizabalaga vẫn đang là dấu hỏi lớn.

Andre Onana được đánh giá cao trong khả năng chơi chân và kiểm soát vòng cấm. Ngoài ra, tài năng cản phá của anh được thể hiện qua những thông số tại Cúp C1 mùa giải vừa qua.

Tin chuyển nhượng Chelsea - Andre Onana

Theo Fabrizio Romano, Chelsea đã liên hệ đàm phán với Inter Milan về trường hợp của Andre Onana. Hợp đồng giữa cựu thủ môn Ajax Amsterdam và Nerazzurri vẫn còn thời hạn đến năm 2027.

onana
Inter Milan chưa sẵn sàng cho trường hợp Onana ra đi. Ảnh: Internet

Chelsea kỳ vọng sẽ đưa Kalidou Koulibaly vào bản hợp đồng để thuyết phục Inter Milan nhượng lại Andre Onana. Bên cạnh đó, Trevoh Chalobah cũng có thể là một phần của vụ trao đổi này.