Chờ...

Top 5 cầu thủ đáng xem nhất U21 EURO 2023: Mục tiêu MU và "Ozil đệ nhị"

VOH - Vòng chung kết U21 EURO 2023 diễn ra tại Romania và Georgia từ ngày 21-06-2023 đến 08-07-2023. Giải đấu năm nay quy tụ nhiều sao trẻ tiềm năng, bao gồm mục tiêu MU và tiền vệ của Arsenal.

1. Emile Smith Rowe (U21 Anh - Arsenal)

Nổi lên tại Arsenal với vai trò hộ công, Emile Smith Rowe gây ấn tượng mạnh mẽ nhờ lối chơi uyển chuyển, kỹ thuật và đậm tính ngẫu hứng. Thậm chí, giới chuyên môn đánh giá anh là “truyền nhân của Mesut Ozil”, được Arsenal quy hoạch cho vị trí số 10 trong tương lai.

rowe
Đã đến lúc Smith Rowe khẳng định giá trị của bản thân. Ảnh: Internet

Sau mùa giải 2022/23 vật lộn với chấn thương, U21 EURO sẽ là thời cơ để Emile Smith Rowe tìm lại bản ngã. Đây cũng có thể là nhân tố quan trọng nhất trong hành trình chinh phục danh hiệu năm nay của U21 Anh.

2. Youssoufa Moukoko (U21 Đức - Borussia Dortmund)

Được biết đến như thần đồng khuynh đảo các giải U17 và U19 trong màu áo Borussia Dortmund, Youssoufa Moukoko đã có bước thăng tiến vượt bậc. Mùa giải 2022/23, anh thi đấu 26 trận tại Bundesliga, ghi được 7 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo.

moukoko
Moukoko đang phát triển đúng hướng. Ảnh: Internet

Tốc độ, sự nhạy bén luôn là điểm mạnh của Youssoufa Moukoko. Với kinh nghiệm tích lũy được tại Borussia Dortmund, chân sút 18 tuổi được chờ đợi sẽ gồng gánh hàng công U21 Đức, qua đó giúp đội tuyển này bảo vệ thành công ngôi vương U21 EURO.

3. Gabri Veiga (U21 Tây Ban Nha - Celta Vigo)

Tây Ban Nha chưa bao giờ thiếu đi những nhân tố trẻ tiềm năng và Gabri Veiga là ví dụ điển hình. Tiền vệ của Celta Vigo sở hữu lối chơi hiện đại, thông minh và có thể mang lại nhiều đột biến. Chứng kiến Gabri Veiga chơi bóng, không ít CĐV liên tưởng đến Philippe Coutinho.

veiga
Veiga được nhiều CLB hàng đầu theo đuổi. Ảnh: Internet

Mùa giải 2022/23, Gabri Veiga ghi tới 11 bàn thắng và có 4 kiến tạo tại La Liga. Anh được Celta Vigo định giá 40 triệu Euro và lọt vào tầm ngắm của cả MU, Chelsea lẫn Barca. 

4. Sandro Tonali (U21 Italia - AC Milan)

“Tiểu Andrea Pirlo” là biệt danh giới chuyên môn đặt cho Sandro Tonali. So với các đồng nghiệp U21 khác, cựu cầu thủ Brescia tỏ ra bản lĩnh hơn. Bởi lẽ, anh bắt đầu được cọ xát thường xuyên từ năm 2020 và đã giành chức vô địch Serie A cùng AC Milan.

tonali
Tonali là thủ lĩnh tương lai của AC Milan. Ảnh: Internet

Kinh nghiệm Sandro Tonali đúc kết được sẽ giúp ích nhiều cho U21 Italia, đội tuyển giàu truyền thống tại đấu trường U21 EURO với 5 lần vô địch. Thế nhưng, kể từ năm 2004, Italia chưa một lần bước lên ngôi vương và đó là con số đáng báo động. 

5. Vitinha (U21 Bồ Đào Nha - Marseille)

Sau Andre Silva và Goncalo Ramos, bóng đá Bồ Đào Nha lại sở hữu một trung phong đáng kỳ vọng khác là Vitinha. Trưởng thành trong màu áo SC Braga, chân sút sinh năm 2000 được Marseille mang về với mức phí 32 triệu Euro hồi tháng Giêng năm nay.

vitinha
Vitinha đã sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới tại U21 EURO 2023. Ảnh: Internet

Dù chỉ sở hữu chiều cao 1m78, tuy nhiên Vitinha là mẫu trung phong chơi độc lập và xử lý trong không gian hẹp ấn tượng. Anh được chờ đợi sẽ giúp U21 Bồ Đào Nha đăng quang sau lần về nhì cay đắng năm 2021 khi thua U21 Đức.