Victor Osimhen là ai? Vì sao được Chelsea và MU theo đuổi?

VOH - Victor Osimhen khoác áo Napoli tại Serie A. Tiền đạo người Nigeria đang nhận được sự quan tâm từ cả Chelsea lẫn MU trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Victor Osimhen là ai?

Victor Osimhen sinh ngày 29/12/1998 tại Lagos, Nigeria. Anh sang Đức chơi bóng từ rất sớm và gia nhập Wolfsburg. Tuy nhiên, khoảng thời gian thi đấu ở Bundesliga tương đối đáng quên với chân sút này. Đến năm 2019, anh được bán đứt cho RSC Charleroi với mức phí 3,5 triệu Euro.

Thế nhưng, điều kỳ diệu là Victor Osimhen chỉ ký hợp đồng với CLB của Bỉ được vỏn vẹn… 1 tháng. Cũng vào mùa Hè 2019, LOSC Lille bỏ ra 22 triệu Euro để đưa Victor Osimhen sang Pháp. Tại đây, anh ghi 18 bàn thắng, có 6 pha kiến tạo sau 38 trận ra sân.

losc-lille
Lille là bệ phóng giúp Osimhen vươn mình. Ảnh: Internet

Sự thăng tiến nhanh chóng của Victor Osimhen lọt vào tầm ngắm của các tuyển trạch viên Napoli. Không do dự, đội bóng thành Naples trả 75 triệu Euro để mua tiền đạo người Nigeria. Đến nay, Napoli vẫn được đánh giá cao vì quyết định dứt khoát của mình.

Bởi lẽ, Victor Osimhen ghi đến 31 bàn ở mùa giải 2022/23, góp công lớn giúp Partenopei lên ngôi Serie A sau 33 năm chờ đợi. Theo chuyên trang Transfermarkt, giá trị chuyển nhượng của Victor Osimhen hiện nay đã tăng lên thành 100 triệu Euro.

Victor Osimhen chơi ở vị trí nào?

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu, Victor Osimhen đã nổi tiếng với vai trò tiền đạo cắm. Chân sút sinh năm 1998 cao 1m86, con số vừa đủ với một trung phong. Tuy nhiên, điểm giúp Victor Osimhen được đánh giá cao là tốc độ và khả năng dứt điểm đa dạng.

Ngoài ra, sức mạnh vượt trội cho phép Victor Osimhen hoạt động độc lập ấn tượng. CĐV Napoli đã quá quen với việc cầu thủ 24 tuổi “làm khổ” hậu vệ đối phương nhờ sức càn lướt của mình. 

Vì sao Victor Osimhen được MU theo đuổi?

Kết thúc mùa giải 2022/23, MU có khả năng chia tay cả Wout Weghorst lẫn Anthony Martial. Do đó, HLV Erik ten Hag cần bổ sung gấp một tiền đạo. Dựa vào phong độ ghi bàn của Victor Osimhen, MU xác nhận anh là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu.

osimhen
Osimhen được PSG, MU và Chelsea theo sát. Ảnh: Internet

Mặt khác, nửa đỏ thành Manchester đang gặp khó trong thương vụ Harry Kane. Với sự xuất hiện của tân thuyền trưởng Ange Postecoglou, chân sút người Anh dường như đã bị hấp dẫn bởi dự án mới tại Tottenham Hotspur.

Tin chuyển nhượng MU - Victor Osimhen

Phía MU chưa đưa ra đề nghị chính thức nào cho Victor Osimhen, đồng thời có động thái chuyển hướng sang Rasmus Hojlund và Randal Kolo Muani. Tờ L’Equipe cho biết, PSG cũng nhập cuộc để chiêu mộ Victor Osimhen trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.