10 mẹo chọn màu sơn nội thất đẹp, hài hòa nhất

Màu sơn nội thất hợp tông sẽ khiến căn nhà trở nên hài hòa, dễ chịu. Dưới đây là mẹo chọn màu sơn nội thất, giúp bạn chọn và phối màu hợp lý, hài hòa nhất.

Để chọn màu sơn nội thất đẹp nhất bạn hãy bắt đầu với những gam màu mình yêu thích. Điều này giúp bạn không bị ràng buộc bởi những cách phối màu truyền thống. Hãy sử dụng màu yêu thích của bạn làm gam màu cơ bản, sau đó bạn có thể dựa vào đó để tạo bảng màu xung quanh. 

Nếu “bí bách” quá, không biết chọn màu sơn nội thất như thế nào thì hãy tham khảo một số mẹo chọn màu sơn nội thất dưới đây:

1. Tìm cảm hướng về màu sơn

Các tạp chí và trang điện tử về màu sắc, nội thất luôn là nguồn cảm hứng tuyệt vời nhất. Chính vì vậy, bạn hãy truy cập vào hàng nghìn trang điện tử trên internet để tìm cảm hứng về màu sơn. 

Một gợi ý thú vị nhất là trang Pinterest và Instagram. Cả 2 trang này luôn có những điều mới mỗi ngày, truy cập vào đó, bạn sẽ có được những ý tưởng hay về màu sơn nội thất cho mình. 

2. Sử dụng lý thuyết về màu sắc để tạo bảng phối màu

Bạn sẽ có được ý tưởng phối màu tuyệt vời bằng cách sử dụng bánh xe màu sắc. Những bánh xe màu sắc này giúp bạn tạo ra các ý tưởng phối màu một cách nhanh chóng. Khi xoay bánh xe màu sắc, các màu sắc liên quan sẽ xuất hiện. Dựa vào màu sắc trên bánh xe và bạn chỉ cần học thêm một vài lý thuyết về màu sắc là sẽ dễ dàng phối màu cho màu sơn nội thất của mình. 

10-meo-chon-mau-son-noi-that-dep-hai-hoa-nhat-VOH-0
Sử dụng bánh xe màu sắc để phối màu 

3. Sáng tạo với màu sơn trung tính

Không phải lúc nào màu sơn trung tính cũng mang lại cảm giác thoải mái, bạn có thể thay đổi màu trung tính của mình bằng cách sáng tạo thêm với cách sử dụng màu sắc. Một bức tường sọc với màu sắc trung tính sẽ làm tăng thêm phong cách nhưng vẫn giữ được cảm giác thư thái. 

Màu tường trung tính kết hợp với trần nhà màu phấn sẽ tạo nên sự sáng tạo độc đáo mà không làm mất đi cảm giác nhẹ nhàng cho không gian nhà cửa.   

4. Chọn màu sơn từ những mẫu vải trong nhà

Một trong những cách dễ dàng nhất để chọn màu sơn nội thất là bắt đầu với những mẫu vải trong nhà. Nệm, gối, bộ drap giường, hay thậm chí là khăn trải bàn,…sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều ý tưởng về màu sơn. 

10-meo-chon-mau-son-noi-that-dep-hai-hoa-nhat-VOH-1
Tìm kiếm ý tưởng màu sắc từ những mẫu vải trong nhà 

Nếu bạn muốn tạo một bức tường có điểm nhất thì hãy nhìn vào và chọn những màu đậm nhất trong những mẫu vải đó. Nếu bạn muốn chọn màu sơn tinh tế hơn hoặc muốn không gian rộng hơn thì hãy quan sát màu sắc của những chi tiết nhỏ trên các mẫu vải đó và chọn màu sơn nội thất theo màu của những chi tiết nhỏ đó. 

Để chính xác tông màu, bạn hãy mang mẫu vải mà bạn đã chọn màu sắc trên đó đến cửa hàng bán nước sơn và nhờ họ tư vấn chọn màu. 

5. Tìm ý tưởng từ bên ngoài căn nhà

Mang bên ngoài vào trong là nguồn cảm hướng khá phổ biến cho việc phối màu. Dù bạn chọn màu xanh lá cây hay màu xanh dương thoải mái của nước biển thì cách phối màu lấy từ cảm hướng ngoại thất đều mang cảm giác thư thái và thoải mái. 

Bạn có thể chọn màu sắc vào ban ngày hoặc ban đêm bằng cách đóng mở cửa sổ để có cái nhìn thực tế hơn và khả thi hơn. 

6. Chọn màu sơn nội thất trong tác phẩm nghệ thuật

Bí quyết của các nhà thiết kế nội thất là lựa chọn màu sắc từ các tác phẩm nghệ thuật có sẵn trong nhà của bạn. Hầu hết các nghệ sĩ đều là những bậc thầy về màu sắc và ánh sáng, họ luôn biết cách phối màu trong các tác phẩm của họ. Vì vậy, bạn có thể tận dụng lợi thế này để chọn màu sắc nội thất từ tác phẩm nghệ thuật mà bạn yêu thích đang trang trí trong nhà.  

10-meo-chon-mau-son-noi-that-dep-hai-hoa-nhat-VOH-2
Bạn có thể dựa vào các tác phẩm nghệ thuật trang trí trong nhà để chọn màu sơn nội thất cơ bản 

7. Hãy thử một màu sáng hơn hoặc đậm hơn

Đôi khi chỉ cần điều chỉnh một chút về một màu sơn bạn đang muốn bỏ là bạn sẽ có ngay một màu sơn nội thất phù hợp. Trước khi từ bỏ màu sơn bạn đã lựa chọn thì hãy xem xét và thử chọn một màu sáng hơn hoặc đậm hơn cùng màu. 

8. Thử chọn một vài màu sơn trước khi đi mua

Trước khi đến cửa hàng nước sơn, bạn hãy thử nhìn vào các mẫu vải trong nhà, hay thu thập cảm hứng từ các tạp chí, trang web để đưa ra vài gợi ý về màu sơn nội thất bạn muốn lựa chọn. Điều này sẽ giúp bạn không có quá nhiều sự lựa chọn khi đến cửa hàng. Bởi phần khó nhất trong việc chọn màu sơn, có lẽ là do có quá nhiều sự lựa chọn. 
Khi bạn đã thu gọn danh sách màu sơn ưng ý thì hãy đến cửa hàng lấy mẫu màu sơn để thử cho căn nhà của mình. 

9. Nhờ chuyên gia tư vấn về màu sắc

Nếu bạn thật sự không am hiểu về màu sơn nội thất thì hãy nhờ đến các chuyên gia màu sắc để giúp bạn chọn đúng màu sơn phù hợp nhất. Chuyên gia tư vấn màu sắc có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng về màu sơn để lấy mẫu hoặc thậm chí là bảng màu được thiết kế riêng cho ngôi nhà của bạn.

Trước khi gặp chuyên gia tư vấn về màu sắc, hãy lên ý tưởng và đưa ra cảm hứng của bạn để họ hiểu và tư vấn đúng sở thích. 

10. Sử dụng các ứng dụng màu sơn để chọn màu sơn nội thất dễ dàng

Việc chọn màu sơn nội thất trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng các ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng. Ngày nay, các ứng dụng màu sơn ra đời với sự phát triển vượt bậc, vì vậy bạn có thể sử dụng chúng để chọn màu sơn nội thất vừa đúng màu yêu thích vừa phù hợp với màu tổng thể căn nhà. 

Các ứng dụng màu sơn phổ biến nhất hiện nay có khả năng kết hợp màu mà bạn nhìn thấy ở bất kỳ đâu, miễn là chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn có máy ảnh đọc được màu đó. Mặc dù có thể không trùng khớp chính xác nhưng các ứng dụng này có thể đề xuất các màu tương tự cho bạn. 

Việc chọn màu sơn nội thất vừa ưng ý, vừa phù hợp, hài hòa với tổng thể căn nhà thì khó nhưng với một số mẹo chọn màu sơn trên có thể giúp bạn tháo bỏ khó khăn này. Hãy tìm hiểu và thử một số mẹo kể trên để chọn được màu sơn nội thất ưng ý nhất, giúp căn nhà bạn trở nên bắt mắt, sang trọng, hài hòa và dễ chịu hơn.

8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-10
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn