Penthouses là gì, vì sao nhiều người mơ ước sở hữu nó?

Với nhiều người từ Penthouse còn khá mới mẻ, tuy nhiên, cụm từ này lại rất quen thuộc với những người làm trong ngành Bất động sản hoặc Nhà hàng – Khách sạn. Vậy Penthouses là gì?

Ngày nay, Penthouses là sự lựa chọn của nhiều người khi có nhu cầu nghỉ dưỡng hoặc muốn trải nghiệm cuộc sống đẳng cấp, sang trọng. Penthouses là một dạng căn hộ đặc biệt, để hiểu rõ hơn về loại căn hộ này hãy tìm hiểu qua những thông tin dưới đây.

1. Penthouses là gì?

Penthouses được hiểu là những căn hộ nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, một cao ốc hoặc căn hộ thông tầng. Các nhà đầu tư cao ốc đã tận dụng tối đa khu vực tầng trên cùng và tạo ra căn hộ với thiết kế tiện nghi, hiện đại, đem lại không gian sống ấn tượng. 

Penthouses bắt nguồn từ Tòa nhà Plaza Hotel nhìn ra Công viên Trung tâm Thành phố New York vào năm 1923. Tại Việt Nam, những năm gần đây khái niệm "căn hộ Penthouse" mới bắt đầu được biết đến nhiều khi mà hàng loạt các chung cư, căn hộ cao cấp, khu đô thị kiểu mẫu, khu đô thị tiện ích xuất hiện nhiều hơn.

penthouses-la-gi-vi-sao-nhieu-nguoi-mo-uoc-duoc-so-huu-no-VOH-0
Penthouse là một loại căn hộ cao cấp (Nguồn: Internet)

Trong lĩnh vực bất động sản, Penthouse là căn hộ cao cấp nhất, được thiết kế với diện tích lớn, không gian thoáng và có nhiều cây xanh xung quanh. Penthouse mang tiêu chuẩn của một căn biệt thự từ 1 – 2 tầng, có thể có cả hồ bơi, sân vườn,…Vì thế, khi nhìn vào một căn Penthouse bạn sẽ cảm nhận được sự đẳng cấp, xa hoa và vô cùng sang trọng.

2. Đặc điểm thiết kế căn hộ Penthouse

Căn hộ Penthouse thường có một số đặc điểm sau đây:

  • Những căn hộ khác thường được bao bọc bởi kính và tường còn Penthouse thì không. 
  • Ban công của Penthouse thường được thiết kế rất lớn.
  • Bên trong Penthouse có bố cục thông thoáng. Vì tiếp giáp được với khí trời nên việc tiêu thụ điện cũng giảm.
  • Penthouse có tầm nhìn xuyên qua những tấm kính lớn, không bị giới hạn bởi các khung cửa sổ nhỏ.
  • Không có bất kỳ vách ngăn nào trong căn hộ Penthouse, nếu có thì cũng rất nhẹ nhàng, tạo thành những không gian thoáng và rất dễ dàng để gia chủ sáng tạo riêng cho căn hộ của mình.
  • Phòng ngủ master rộng, tạo thuận lợi cho việc bố trí nội thất. Phòng ngủ nối liền với khu vực trang điểm, phòng tắm, phòng xông hơi, phòng thay đồ,…
  • Căn hộ được thiết kế với khoảng không thông tầng rất lớn tạo nên hiệu ứng như một giếng trời, đem đến sự thông thoáng và chan hòa ánh sáng cho căn hộ.
  • Ngoài phòng ngủ, Penthouse còn chú trọng đầu tư thiết kế nhà bếp, khu vực tiếp khách. Tất cả nội thất các khu vực đều được tuyển chọn kỹ càng từ những thương hiệu nổi tiếng nhằm mang đến không gian đẳng cấp, sang trọng nhất.
penthouses-la-gi-vi-sao-nhieu-nguoi-mo-uoc-duoc-so-huu-no-VOH-1
Căn hộ Penthouse thường không sử dụng vách ngăn (Nguồn: Internet)

3. Những tiêu chí đánh giá căn hộ Penthouse

Một căn hộ Penthouse đạt chuẩn sẽ có đầy đủ các tiêu chí sau đây:

  • Xây dựng trên đỉnh của các tòa cao ốc, chung cư tọa lạc tại vị trí thuận lợi, dễ di chuyển đến trung tâm thành phố.
  • Tầm nhìn đẹp, không bị che khuất.
  • Có ít nhất 2 tầng thông với nhau.
  • Trong căn hộ có cầu thang riêng giữa các tầng.
  • Nội thất sang trọng, cao cấp.
  • Chỉ có tường ngăn các phòng riêng như phòng tắm, phòng ngủ,…
  • Hệ thống an ninh tốt, có hệ thống báo cháo, chữa cháy đầy đủ.
  • Có các dịch vụ, tiện ích nội khu và ngoại khu hiện đại như hồ bơi, công viên, khu vui chơi, phòng Gym, trung tâm mua sắm, chăm sóc sức khỏe, ngân hàng, trường học,…
penthouses-la-gi-vi-sao-nhieu-nguoi-mo-uoc-duoc-so-huu-no-VOH-2
Penthouse phải có ít nhất 2 tầng thông nhau (Nguồn: Internet)

4. Căn hộ Penthouse có giá bao nhiêu?

Thông thường, giá mua bán căn hộ Penthouse tại Hà Nội và TPHCM dao động khoảng từ 4 tỷ đến 20 tỷ đồng. Bạn có thể truy cập các trang website tin tức về bất động sản để cập nhật thường xuyên, liên tục những thông tin về giá của căn hộ Penthouse. Hiện nay trên thị trường giá căn hộ Penthouse đa dạng tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Vị trí tọa lạc của tòa nhà.
  • Chủ đầu tư của dự án.
  • Thời điểm rao bán.
  • Diện tích căn hộ Penthouse lớn hay nhỏ.
  • Nội thất trong căn hộ Penthouse.

5. Những lý do nên chọn căn hộ Penthouse

Sống tại căn hộ Penthouse bạn sẽ được:

  • Hạn chế được sự ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí. 
  • Có riêng cho mình không gian riêng tư trong lành, không bị làm phiền bởi những âm thanh từ nhà hàng xóm như các căn hộ thông thường. Từ đó, bạn dễ dàng tận hưởng giây phút thư giãn sau một ngày dài căng thẳng.
  • Từ ngoài vào trong căn hộ Penthouse đều được thiết kế và trang trí nội thất cao cấp với tính thẩm mỹ cao nên đây là một môi trường sống cao cấp, đáng sống nhất hiện nay. 

Với những lợi ích như vậy thì không có lý do gì để từ chối chọn một căn hộ Penthouse để làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn phải không nào.

6. Tại sao căn hộ Penthouse lại được giới nhà giàu ưa chuộng

Giá trị của mỗi căn hộ Penthouse thường rất đắt đỏ, nó là sản phẩm được giới nhà giàu “săn tìm”. Dù giá thành khá đắt đỏ nhưng rất nhiều người muốn sở hữu căn hộ này, sở dĩ nó có sức hút lớn như vậy là do:

6.1 Penthouse thể hiện đẳng cấp

Điều quan trọng nhất khiến giới nhà giàu ưa chuộng căn hộ Penthouse là vì đây là loại căn hộ hạng sang. Sở hữu căn hộ Penthouse giúp chủ nhân khẳng định đẳng cấp, sự sang trọng của mình. Toàn bộ nội thất bên trong căn hộ đều đạt chuẩn mực sang trọng bậc nhất, tất cả các chi tiết từ nhỏ đến lớn đều được trau chuốt tỉ mỉ. 

6.2 View đỉnh

Tọa lạc ở lầu trên cùng của tòa nhà, Penthouse có tầm nhìn từ trên cao, cho phép chủ nhân chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố. Ngoài ra, ban công rộng với tầm nhìn bao quát sẽ tạo cảm giác như nối liền không gian căn hộ với khung cảnh thiên nhiên bên ngoài. Còn gì tuyệt vời hơn khi mỗi sáng ngắm bình minh trên cao hay đến tối ra ban công ngồi chiêm ngưỡng thành phố rực rỡ về đêm. Đúng thực, view của căn hộ Penthouse là view “đỉnh của đỉnh”.

penthouses-la-gi-vi-sao-nhieu-nguoi-mo-uoc-duoc-so-huu-no-VOH-3
Penthouse là căn hộ hiện đại và đáng sống (Nguồn: Internet)

6.3 Không gian sống trong lành

Sở hữu căn hộ Penthouse, chủ nhân có thể tận hưởng không gian sống trong lành nhờ hạn chế tối đa ô nhiễm không khí từ khói bụi, tiếng ồn từ sinh hoạt ồn ào tại các con đường phía dưới. Sở hữu một căn Penthouse có thể tận hưởng được bầu không khí trong lành, thoáng đãng nhất.

Chính vì thế, thay vì chọn xây biệt thự dưới đất thì khá nhiều giới nhà giàu lại ưa chuộng căn hộ Penthouse hơn. 

Thật sự, Penthouse là một không gian sống hiện đại và lý tưởng nhất hiện nay. Nếu có điều kiện kinh tế, bạn đừng ngần ngại sở hữu cho mình một căn Penthouse đẳng cấp nhất để tận hưởng cuộc sống trọn vẹn hơn.

8-meo-trang-tri-can-ho-dep-nhu-mo-du-dien-tich-lon-hay-nho-voh-10
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn