Bí quyết kê giường ngủ hợp phong thủy

Trong phong thủy nhà ở, việc kê giường ngủ đúng hướng có vai trò quan trọng đối với chất lượng giấc ngủ của gia chủ. Vậy kê giường ngủ như thế nào là hợp phong thủy?


Việc kê giường ngủ theo phong thủy được áp dụng từ rất lâu đời. Tuy nhiên, cách kê giường ngủ đúng hướng, hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết. 

1. Tại sao cần phải kê giường ngủ đúng hướng?

Trong phong thủy nhà ở, việc sắp xếp, bố trí đồ vật, nội thất có ý nghĩa quan trọng. Bởi nếu đặt đồ nội thất đúng hướng, hợp phong thủy thì không gian sống của các thành viên trong gia đình trở nên hài hòa, dễ chịu, mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ. 

Đối với giường ngủ cũng vậy, gia chủ cần kê giường ngủ đúng hướng, hợp phong thủy nhằm đảm bảo chất lượng giấc ngủ, ngủ ngon hơn, khỏe mạnh hơn. Nếu gia chủ kê giường ngủ sai cách có thể thường xuyên gặp ác mộng, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ nói riêng và sức khỏe nói chung. 

bi-quyet-ke-giuong-ngu-hop-phong-thuy-VOH-0
Kê giường ngủ đúng hướng để có được giấc ngủ ngon (Nguồn: Internet)

2. Cách kê giường ngủ theo phong thủy

Có nhiều cách kê giường ngủ khác nhau tùy vào kiến trúc phòng ngủ, sở thích của gia chủ. Dưới đây là một số cách kê giường ngủ theo phong thủy phổ biến nhất:

2.1 Đặt giường ngủ lệch với hướng cửa ra vào và cửa sổ

Giường ngủ là nơi để nghỉ ngơi, do đó, xét về mặt cảm quan có thể thấy đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào và cửa sổ thì rất bất tiện. Về mặt phong thủy, cửa ra vào và cửa sổ là nơi lưu thông khí, trong đó có những cơn gió độc và luồng khí có hại, nếu đặt giường ngủ trực diện 2 cửa này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ.

Nếu phòng ngủ quá nhỏ, bắt buộc phải đặt thẳng cửa sổ và cửa ra vào thì bạn nên sử dụng rèm che chắn. Nó không chỉ giúp bạn ngủ ngon mà còn giúp cản nắng, cản gió đi thẳng vào trong phòng ngủ.

2.2 Kê đầu giường sát vách tường

Đầu giường kê sát tường tạo thế tựa sơn vững chắc, mang đến cảm giác an toàn và giấc ngủ sâu hơn. Tránh kê giường ngủ giữa phòng hay có lối đi trên đầu giường.

bi-quyet-ke-giuong-ngu-hop-phong-thuy-VOH-1
Khi kê giường ngủ nên đặt đầu giường sát vách tường, không tạo lối đi trên đầu nằm (Nguồn: Internet)

2.3 Tạo khoảng trống cho 2 bên giường

Nếu kê giường cho cặp vợ chồng thì tốt nhất nên tạo khoảng trống 2 bên cạnh giường. Việc này có ý nghĩa vợ chồng bình đẳng, thuận hòa, không ai bị áp chế bởi người còn lại. Ngoài ra, cách kê giường này giúp tạo thuận tiện cho việc đi lại tránh bước qua người ngủ chung.

bi-quyet-ke-giuong-ngu-hop-phong-thuy-VOH-2
Cố gắng tạo lối đi ở 2 bên giường ngủ (Nguồn: Internet)

2.4 Kê giường ở vị trí thoáng mát

Những nơi bí và kín thường tích tụ nhiều vi khuẩn, mầm bệnh. Ngoài ra, theo phong thủy, đó còn là nơi tập trung nhiều hung khí, có hại cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên chọn những nơi thoáng mát, có đủ ánh sáng để đặt giường ngủ.

2.5 Kê giường ngủ đúng hướng theo bản mệnh

Dưới đây là bảng thống kê những hướng nằm tốt nhất cho từng bản mệnh:

Ngũ hành

Hướng đầu nên nằm ngủ

Nguyên nhân

Hỏa

Hướng Nam (hướng của Hỏa)

Hỏa kết hợp với Hỏa

Hướng Đông, Đông Nam (hướng của Mộc)

Mộc sinh Hỏa

Thủy

Hướng Bắc (hướng của Thủy)

Thủy kết hợp với Thủy

Hướng Tây, Tây Bắc (hướng của Kim)

Kim sinh Thủy

Kim

Hướng Tây, Tây Bắc (hướng của Kim

Kim kết hợp với Kim

Hướng Tây Nam, Đông Bắc (hướng của Thổ)

Thổ sinh Kim

Thổ

Hướng Tây Nam, Đông Bắc (hướng của Thổ)

Thổ kết hợp với Thổ

Hướng Nam (hướng của Hỏa)

Hỏa sinh Thổ

Mộc

Hướng Đông, Đông Nam (hướng của Mộc)

Mộc kết hợp với Mộc

Hướng Bắc (hướng của Thủy)

Thủy sinh Mộc

Dựa vào bảng thống kê này, gia chủ thuộc bản mệnh nào thì nên kê đầu giường ở các hướng hợp với bản mệnh của mình. Việc kê giường ngủ theo hướng của bản mệnh không chỉ giúp ngủ ngon mà còn đảm bảo đón được nhiều vượng khí.

3. Những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Nếu không muốn trằn trọc khi ngủ, bị bóng đè, ngủ không ngon giấc, gặp ác mộng,…thì khi kê giường ngủ bạn nên kiêng một số điều sau đây:

3.1 Kê đầu giường chiếc thẳng hoặc kê sát nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi để bài tiết chất cặn bã của cơ thể nên dễ có mùi hôi khó chịu, tập trung nhiều nguồn vi khuẩn, vì vậy không nên kê đầu giường chiếu thẳng hoặc sát nhà vệ sinh. Nếu kê giường ngủ cạnh nhà vệ sinh, bạn không chỉ bị làm phiền bởi mùi hôi mà còn dễ giật mình bởi tiếng xả nước do người khác đi vệ sinh, tắm gội.

bi-quyet-ke-giuong-ngu-hop-phong-thuy-VOH-3
Kiêng kê giường sát nhà vệ sinh hoặc đối diện cửa ra vào (Nguồn: Internet)

3.2 Kê đầu giường chiếu thẳng vào nhà bếp

Điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ là không hướng phần đầu giường vào nhà bếp. Bếp là nơi đun nấu nên tích tụ nhiều mùi thức ăn, khói bếp và cả những vết bẩn dầu mỡ. Do đó, nếu kê đầu giường ở gần bếp, bạn sẽ thường xuyên bị làm phiền bởi mùi đồ ăn, tiếng động dao thớt, chiên xào, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và thần kinh.

3.3 Kê giường ngay cạnh cửa sổ

Kê giường ngủ cạnh cửa sổ, cơ thể bạn dễ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi nắng, mưa, gió,…đặc biệt là những lúc mưa bão có sấm sét sẽ vô cùng nguy hiểm. Do đó, để đảm bảo an toàn cũng như nâng cao chất lượng giấc ngủ thì bạn không nên kê giường sát bên cửa sổ. Trong trường hợp phòng ngủ quá chật, bạn nên lắp đặt thêm rèm để phòng ngủ vừa đẹp vừa ấm áp.

bi-quyet-ke-giuong-ngu-hop-phong-thuy-VOH-4
Không nên kê đầu giường ngủ cạnh cửa sổ (Nguồn: Internet)

3.4 Kê giường ngủ đối diện gương

Kê giường ngủ đối diện gương sẽ gây cảm giác sợ hãi, bất an vào lúc nửa đêm, dễ tạo ra ác mộng, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, bạn không nên kê giường ngủ đối diện với gương. Nếu đã lắp đặt gương đối diện giường ngủ thì bạn nên che gương lại khi ngủ hoặc tháo và lắp đặt ở vị trí khác.

bi-quyet-ke-giuong-ngu-hop-phong-thuy-VOH-5
Kê giường ngủ đối diện với gương là điều bạn cần tránh (Nguồn: Internet)

3.5 Kê giường ngủ ở những vị trí góc nhọn

Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật có góc nhọn đều mang sát khí, có thể làm hại đến gia chủ. Vì vậy, bạn nên tránh việc kê giường ngủ ở những vị trí có góc nhọn chiếu thẳng vào để tránh rước vận hạn vào thân.

3.6 Kê giường ngủ dưới thanh xà ngang

Khi kê giường ngủ bạn nên tránh kê dưới thanh xà ngang. Mặc dù đó là hướng kê giường tốt nhưng sẽ làm cho gia chủ cảm thấy nặng nề, như đang có vật gì đó đè nặng lên người, khi ngủ có thể gặp ác mộng, ngủ không sâu giấc.

bi-quyet-ke-giuong-ngu-hop-phong-thuy-VOH-6
Không kê giường ngủ dưới thanh xà ngang (Nguồn: Internet)

3.7 Kê giường ngủ sát góc tường

Góc tường không phải là vị trí phù hợp để kê giường ngủ, nó không chỉ ảnh hưởng xấu về mặt thẩm mỹ mà còn không tốt về phong thủy. Nhiều gia đình có thói quen kê giường ngủ sát tường, tuy nhiên, thực tế cho thấy chỉ có giường bệnh viện hoặc giường cho tù nhân mới kê sát vào góc tường. Vì vậy, để đảm bảo tính thẩm mỹ và tránh phiền muộn thì bạn không nên kê giường ngủ sát góc tường.

Như vậy, mặc dù kê giường ngủ là một việc vô cùng dễ dàng, tuy nhiên bạn nên tìm hiểu thật kỹ về phong thủy nhà ở khi kê giường ngủ và kê giường ở hướng phù hợp nhất để tránh những muộn phiền, ngủ hay gặp ác mộng, ngủ không sâu giấc, dễ giật mình khi ngủ,…Đổi lại, kê giường đúng hướng, hợp phong thủy sẽ giúp bạn và người thân có được giấc ngủ ngon, mang lại sức khỏe thịnh vượng và tinh thần sảng khoái vào buổi sáng hôm sau.

Bí quyết kê giường ngủ hợp phong thủy 7
The Peak: Biểu tượng hoàn hảo cho những giá trị tuyệt đỉnh
Bài viết được tài trợ bởi Công Ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng
Địa chỉ: Lầu 10, 801 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Q.7, TP. HCM
Tel: (028) 5411-9999 - Fax: (028) 5411-5999
E: info@phumyhung.com.vn