Album của Ngọt bất ngờ được nhận đề cử Grammy

VOH - Niềm vinh dự lớn lao này đang khiến cộng đồng âm nhạc Việt hào hứng hơn bao giờ hết.

Từ lâu, Grammy Awards đã được công chúng biết đến như là một trong những giải thưởng âm nhạc quan trọng nhất trên thế giới và là một cơ hội để những nghệ sĩ, nhạc sĩ, và những người làm việc trong ngành công nghiệp âm nhạc được công nhận cho thành tựu của mình. Việc xuất hiện trong danh sách đề cử Grammy đã xem như là một vinh dự lớn lao. 

Album của Ngọt bất ngờ được nhận đề cử Grammy 1
Album của Ngọt nhận đề cử Grammy danh giá - Ảnh: FBNV

Vào đêm khuya ngày 10/11, danh sách các hạng mục đề cử chính thức của Giải thưởng Grammy năm 2024 đã được tiết lộ dần. Trong số đó, album Gieo của ban nhạc đã chính thức được đề cử tại giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới này. Thông tin đang thu hút được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng.

Album của Ngọt bất ngờ được nhận đề cử Grammy 2
Album do Duy Đào thiết kế - Ảnh: FBNV

Cụ thể hơn, album của Ngọt đã được đề cử cho giải thưởng Best Boxset or Special Limited Edition Package tại lễ trao giải Grammy. Giải thưởng này được trao cho những người hoạ sĩ/ thiết kế có thiết kế hộp album phiên bản đặc biệt hoặc boxset đẹp nhất. Trong trường hợp này, đề cử đã thuộc về Giám đốc Nghệ thuật của album, Duy Đào

Trên trang cá nhân của mình, nhà thiết kế tài hoa chia sẻ: "Art Direction và Design (Chỉ đạo nghệ thuật và thiết kế) cho album Gieo của Ngọt vừa được đề cử Grammy 2024 - Hạng mục Thiết kế ấn phẩm đặc biệt. (Hình như tôi đã may mắn là người Việt đầu tiên được đề cử, và cũng hình như là Designer và Art Director đến từ Đông Nam Á đầu tiên).”

Album của Ngọt bất ngờ được nhận đề cử Grammy 3
Gam màu ấn tượng của Gieo - Ảnh: FBNV
Album của Ngọt bất ngờ được nhận đề cử Grammy 4
Liệu Việt Nam có nhận được giải Grammy đầu tiên? - Ảnh: FBNV

Duy Đào cũng gửi lời tri ân đến gia đình, bạn và ban nhạc Ngọt đã luôn tin tưởng anh suốt thời gian qua. Có vẻ như nam nghệ sĩ cũng rất bất ngờ trước tin mừng này bởi cuối chia sẻ, Duy Đào hẹn gặp mọi người ở một bài tri ân dài và đầy đủ hơn khi anh đã “bình tĩnh” lại.

Ngoài Gieo, các “chiến binh” còn lại trong danh sách đề cử hạng mục Best Boxset or Special Limited Edition Package cũng là những cách tên “khủng”: The Collected Works Of Neutral Milk Hotel (Jeff Mangum, Daniel Murphy & Mark Ohe); Inside: Deluxe Box Set (Bo Burnham & Daniel Calderwood);  For The Birds: The Birdsong Project (Jeri Heiden & John Heiden) và cuối cùng là Words & Music, May 1965: Deluxe Edition (Masaki Koike). Nếu như Gieo thật sự vượt khỏi giới hạn đề cử và thắng giải Grammy thì đó chắc chắn sẽ là thành tựu vô tiền khoán hậu của nền âm nhạc Việt.

Album của Ngọt bất ngờ được nhận đề cử Grammy 5
Ban nhạc Ngọt là một trong những ban nhạc được khán giả yêu thích hàng đầu hiện nay - Ảnh: FBNV

Ngọt là một trong những ban nhạc nổi tiếng nhất hiện nay tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2013, ban nhạc này nhanh chóng trở thành một biểu tượng âm nhạc của giới trẻ. Với sự kết hợp hài hòa giữa những giai điệu rất thơ cùng chất indie sâu lắng, âm nhạc của Ngọt mang đến cho người nghe những trải nghiệm âm nhạc đầy cảm xúc.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin Âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.