“Miêu Quý Tộc” Hà Nhi góp giọng trong phim điện ảnh của Disney

VOH - Quán quân Ẩn Số Hoàn Hảo sẽ hát ca khúc lồng tiếng của Wish - phim hoạt hình kỷ niệm 100 năm thành lập của Disney.

Là cái nôi của nhiều biểu tượng hoạt hình nổi tiếng, sau 100 năm hình thành và phát triển, vào tháng 11 này, Disney sẽ kỷ niệm mốc thời gian mang tính lịch sử bằng tác phẩm Wish (tựa Việt: Điều Ước).

Giống như nhiều phim hoạt hình khác do "nhà Chuột" sản xuất, một trong những yếu tố làm nên linh hồn của tác phẩm là âm nhạc chất lượng. Ở phiên bản Việt, ngoài kỹ càng trong khâu chọn diễn viên lồng tiếng, người hâm mộ lâu năm của Disney dường như có thể mong đợi những bản nhạc phim đã tai. 

Trailer Wish

Được biết, trong tác phẩm mới nhất - Wish, Hà Nhi sẽ góp giọng trong một bản nhạc ở cuối phim. Dù thông tin cụ thể vẫn chưa được tiết lộ nhiều nhưng với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực ca hát cùng chất giọng truyền cảm, có khả năng truyền tải mọi cung bậc cảm xúc, giọng ca xứ Nghệ hứa hẹn sẽ mang đến màn trình diễn bùng nổ, vừa giữ được tinh thần của Wish, vừa làm phiên bản lồng tiếng có chiều sâu và ý nghĩa hơn.

“Miêu Quý Tộc” Hà Nhi góp giọng trong phim điện ảnh của Disney 1
Hà Nhi sẽ hát một ca khúc ở đoạn cuối phim - Ảnh: TCBC

Vì là sản phẩm kỷ niệm 100 năm thành lập nên Disney có sự đầu tư nhất định vào Wish. Phim được đạo diễn bởi Chris Buck và Fawn Veerasunthorn với phần hình ảnh là sự kết hợp giữa nét vẽ tay truyền thống và công nghệ CGI. 

Phần âm nhạc được “cầm trịch” bởi nhà soạn nhạc David Metzger. Đây là nhân vật đã thổi những giai điệu bất hủ vào các tác phẩm nổi tiếng của Disney như Frozen (2013), Frozen 2 (2019), Moana (2016), Planes (2013), Wreck-It Ralph (2012), Tarzan (1999)... Tài năng của David Metzger cũng là điều không thể bàn cãi khi ông từng được đề cử Grammy hạng mục nhạc phim. Trong khi đó, phần lời do Julia Michaels phụ trách.

“Miêu Quý Tộc” Hà Nhi góp giọng trong phim điện ảnh của Disney 2
Wish là phim hoạt hình kỷ niệm 100 năm thành lập của Disney - Ảnh: TCBC

Hà Nhi là một trong những ca sĩ trẻ triển vọng, được đánh giá cao trong làng nhạc Việt. Cô sở hữu giọng hát nội lực, đầy cảm xúc, cùng phong cách biểu diễn trẻ trung, năng động. Năm 2015, Hà Nhi tham gia Vietnam Idol và lọt Top 4 chung cuộc. 

Sau cuộc thi, Hà Nhi tập trung cho sự nghiệp ca hát và cho ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng, được khán giả đón nhận nồng nhiệt như Ai Lau Đôi Mi Hoen, Chưa Quên Người Yêu Cũ, Đừng Bỏ Lỡ… 

“Miêu Quý Tộc” Hà Nhi góp giọng trong phim điện ảnh của Disney 3
Ảnh: FBNV

Năm 2019, Hà Nhi giành vị trí quán quân Ẩn Số Hoàn Hảo. Đến năm 2022, cô tham gia chương trình Ca sĩ mặt nạ với hình tượng Miêu Quý Tộc và được nhiều người biết, yêu mến hơn. 

“Miêu Quý Tộc” Hà Nhi góp giọng trong phim điện ảnh của Disney 4
Gương mặt sáng cùng chất giọng truyền cảm giúp Hà Nhi thu hút lượng lớn khán giả - Ảnh: FBNV

Chia sẻ về dự án hợp tác cùng Disney, Hà Nhi cho biết cô cảm thấy áp lực vì công việc diễn ra trong thời điểm bản thân phải đối mặt với nhiều mối bận tâm trong cuộc sống. Ngoài chuẩn bị cho album sắp tới, cô phải hoàn thành ghi hình cho 3 MV, trong đó có một MV của Disney. Tuy vậy, giọng ca xứ Nghệ bộc bạch cô cảm thấy vinh dự vì được góp giọng vào dự án mang tính quốc tế, có ý nghĩa quan trọng với hãng phim lớn. 

Wish dự kiến khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 24/11/2023.

Cùng VOH giải trí cập nhật thông tin phim ảnh mỗi ngày tại chuyên mục phim ảnh nhé!