'Miêu quý tộc' Hà Nhi và quá khứ khó khăn trước khi 'bùng nổ' tại The Masked Singer

(VOH) - Từng có ý định từ bỏ niềm đam mê lớn nhất của mình dành cho âm nhạc, Hà Nhi đã không ngừng nỗ lực để đạt được thành công như hiện tại. Mới đây, cô chính là ca sĩ đằng sau 'Miêu quý tộc'.

Trong tập 10 của chương trình The Masked Singer - Ca Sĩ Giấu Mặt, Miêu Quý Tộc là nhân vật tiếp theo phải dừng chân. Trước đó, Báo Mắt Biếc, Miêu Quý TộcTí Nâu đã khiến hội đồng cố vấn và khán giả gặp nhiều khó khăn khi buộc phải đưa ra lựa chọn ai là người đi tiếp và ai sẽ dừng lại. Với 48,08% bình chọn, Tí Nâu là nhân vật đi tiếp vào vòng trong.

Điều này buộc Báo Mắt Biếc và Miêu Quý Tộc phải đấu battle với nhau qua ca khúc Đã Hơn 1 Lần để lựa chọn ra người vào vòng tiếp theo. Cuối cùng, Báo Mắt Biệc được an toàn còn Miêu Quý Tộc phải dừng lại và lộ diện. Được biết, nhân vật gây sốt vì những màn thể hiện xuất thần trên sân khấu này không ai khác chính là ca sĩ Hà Nhi.

Quá khứ khó khăn của 'Miêu quý tộc' Hà Nhi trong chương trình 'The Masked Singer' 1
Ca sĩ Hà Nhi lộ diện trong chương trình "The Masked Singer"

Thành công tại nhiều cuộc thi nhưng lại chật vật đến mức muốn bỏ nghề

Năm 2015, Hà Nhi từng tham gia cuộc thi Vietnam Idol và thành công vào top 4. Đồng thời, cô cũng là Quán quân của Ẩn Số Hoàn Hảo 2019. Dù Hà Nhi có cố gắng tham gia nhiều cuộc thi để tìm kiếm một con đường mới cho bản thân nhưng tên tuổi của cô lúc đó vẫn chưa thật sự nổi bật. 

Bẵng đi một thời gian, Hà Nhi quay trở lại và tạo nên cơn sốt với ca khúc Từng Cho Nhau. Giọng ca gốc Nghệ An dần đến gần hơn với khán giả khi tích cực tham gia show diễn từ Bắc đến Nam. Thậm chí, cách đây 2 năm, tên tuổi của người đẹp dường như được phổ biến hơn khi chủ nhân hit Từng Cho Nhau có cơ hội được đứng chung sân khấu với cố danh hài Chí Tài, ca sĩ Hoàng Tôn, Dũng Hà Hakoota và Nguyễn Trọng Tài (Hongkong1).

Quá khứ khó khăn của 'Miêu quý tộc' Hà Nhi trong chương trình 'The Masked Singer' 2
Trong quá khứ, cô đã từng tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc để tìm cơ hội phát triển bản thân

Mặc dù Hà Nhi là một giọng ca thực lực, song nữ ca sĩ sinh năm 1994 lại bị gắn mác là "ca sĩ cover" khi trình diễn thành công loạt ca khúc như: Dĩ Vãng Nhạt Nhòa, Tay Trái Chỉ Trăng... Dẫu vậy, Quán quân Ẩn Số Hoàn Hảo 2019 cho biết chưa một lần bản thân cảm thấy chạnh lòng vì những điều này. Trái lại, giọng ca 9x còn cảm thấy biết ơn khi được khán giả nhớ đến. 

Xem thêm: The Masked Singer Vietnam tập 10: Tí Nâu tỏa sáng với ‘Duyên mình lỡ’, ‘Miêu Quý Tộc’ Hà Nhi lộ diện

Quá khứ khó khăn của 'Miêu quý tộc' Hà Nhi trong chương trình 'The Masked Singer' 3
Dù nỗ lực khẳng định mình, Hà Nhi vẫn bị gán mác là "ca sĩ cover"

Hà Nhi tâm sự về hành trình tìm kiếm vị trí trên đường đua Vpop: “Sau khi lọt vào Top 4 Vietnam Idol, tôi cảm thấy rất tự tin vì ít nhiều mình đã có một bước đệm khá ổn để có thể theo đuổi đam mê ca hát. Nhưng không, cuộc đời này vốn dĩ không như là mơ. Những cuộc thi, giải thưởng chỉ có giá trị tại thời điểm đó.

Sau đó, tôi đã ra các MV, single liên tục nhưng vẫn không có nhiều người biết Hà Nhi là ai. Tôi đã phải đi xin hát ở hơn 10 phòng trà và liên tục bị từ chối. May sao, có một tụ điểm đã đồng ý cho tôi cơ hội để làm minishow. Tuy nhiên, đêm nhạc đó tôi không bán được vé và phải nhờ đến sự giúp đỡ của Quang Trung làm khách mời mới có khách.

Khán giả đi xem show nhưng không một ai quay phim hay nghe tôi hát gì vì họ không biết tôi là ai làm tôi rất tủi thân. Tuy nhiên, chỉ sau một bài hit Từng Cho Nhau, tôi được hàng loạt tụ điểm, phòng trà lẫn event săn đón. Tôi không ngờ một bài hát quay live ở phòng trà lại đạt được 10 triệu lượt xem.

Từ một ca sĩ đi hát không ai biết là ai, luôn phải nhờ khách mời giúp mới bán được vé, tên tôi đã có thể đứng một mình, tất cả các show diễn từ Bắc chí Nam đều đầy chỗ từ rất sớm. Đây có lẽ là một điều may mắn mà Tổ nghiệp đã ban cho tôi khi tôi đã quá chán nản và định từ bỏ đam mê ca hát”.

Quá khứ khó khăn của 'Miêu quý tộc' Hà Nhi trong chương trình 'The Masked Singer' 4
Những show diễn trước đó của nữ ca sĩ đều không bán được vé

Hà Nhi vướng tin đồn "dao kéo" vì... ngày càng đẹp

Thành công đến với nữ ca sĩ gốc Nghệ An đi kèm với scandal kỳ lạ. Bởi ngày Hà Nhi được công chúng biết đến nhiều hơn, cô lại nhận được vô số lời chỉ trích vì ngoại hình khác lạ. Cụ thể, tại thời điểm đó, nhiều ý kiến cho rằng nữ ca sĩ đã “sửa nát mặt” với mong muốn đổi đời và đổi luôn diện mạo. Cô bị đồn thổi là lạm dụng dao kéo để chỉnh sửa nhan sắc.

Quá khứ khó khăn của 'Miêu quý tộc' Hà Nhi trong chương trình 'The Masked Singer' 6
Tấm ảnh trong quá khứ vướng nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ của Hà Nhi

Đứng trước những ý kiến trái chiều về bản thân, Hà Nhi đã chính thức lên tiếng bác bỏ mọi tin đồn vô căn cứ. Cô cho rằng ngoại hình có sự thay đổi lớn nhờ tích cực giảm cân, thay đổi phong cách thời trang, kiểu tóc, cách trang điểm… Được biết, số cân nặng hiện tại của Hà Nhi là 47kg, trước đó cô từng chia sẻ thời điểm đi thi hát là 52kg.

Quá khứ khó khăn của 'Miêu quý tộc' Hà Nhi trong chương trình 'The Masked Singer' 5
Tuy nhiên sau này, thành công mới bắt đầu đến với giọng ca gốc Nghệ An qua quyết định không từ bỏ nghệ thuật của cô

Màn lộ diện bùng nổ tại The Masked Singer

Sau khoảng thời gian chật vật vì công việc, mới đây, Hà Nhi lại một lần nữa khẳng định tài năng của mình trong chương trình The Masked Singer - Ca Sĩ Giấu Mặt. Trong suốt quá trình tham gia với thân phận Meo Quý Tộc, Hà Nhi luôn làm khán giả lẫn ban cố vấn phải reo hò qua từng sân khấu của mình. Giọng hát ấn tượng, phong cách trình diễn tự nhiên của Hà Nhi khiến ai xem qua các dân khấu cũng phải nổi da gà. Đặc biệt, cô nàng "miêu quý tộc" Hà Nhi còn có những màn chuyện duyên dáng với cố vấn Trấn Thành khiến người xem thích thú.

Không những vậy, MV Chưa Quên Người Yêu Cũ (nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền) trước khi được Hà Nhi trình diễn chính thức đã bất ngờ đứng top 5 trên Youtube và nhận về 7 triệu lượt xem sau 2 tháng với thông điệp ý nghĩa, nhân văn: "Những gì đã qua, chúng ta hãy luôn trân trọng, không cần phải cố quên, vì tất cả đều là kỷ niệm, là một phần của ký ức tuổi trẻ".

Quá khứ khó khăn của 'Miêu quý tộc' Hà Nhi trong chương trình 'The Masked Singer' 7
 
Quá khứ khó khăn của 'Miêu quý tộc' Hà Nhi trong chương trình 'The Masked Singer' 8
 

Có thể nói, dù trong quá khứ từng phải trải qua nhiều khó khăn, song giờ đây mọi công sức của Hà Nhi đã được đền đáp xứng đáng. Các khán giả hiện tại đã dành nhiều tình cảm cho nữ ca sĩ và những buổi biểu diễn của cô cũng không còn thưa thớt người nghe. Có lẽ, chính những thành công đó của Hà Nhi là một bước tiến mới dành cho cô trên con đường âm nhạc.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet.