Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ

VOH - Tình mẫu tử luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những nghệ thuật gia. Có lẽ vì vậy mà không ít tác phẩm về mẹ kinh điển ra đời, trong đó phải kể đến những bài hát hay nhất về mẹ
Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 1
Bài hát về mẹ hay nhất 

“Ầu ơi dí dầu, cầu ván đóng đinh

Cầu tre lắc lẻo, gập ghềnh khó đi”

Lời ru đi qua bao năm tháng khi nghe lại ta như được trở về với những ngày thơ. Chúng ta lớn lên trong lời ru của mẹ và đến khi trưởng thành bạn có muốn tri ân công nuôi dưỡng ấy bằng một lời ca về mẹ không? Nhân dịp ngày của mẹ hãy tham khảo một số bài hát hay về mẹ để về hát tặng mẹ nhé! 

Những bài hát về mẹ bằng tiếng việt nghe thôi đã thấy thương nhớ

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 2
Những bài hát về mẹ bằng tiếng việt nghe thôi đã thấy thương nhớ

Mẹ Yêu - Nguyễn Thiện Nhân (1998)

Mẹ Yêu - Nguyễn Thiện Nhân

Ánh sao đêm cho con sáng soi là mẹ yêu

Khúc hát ru cho con giấc mơ là mẹ yêu

Mẹ là cánh chim cho con bay thật xa

Mẹ sưởi ấm cho tâm hồn con mẹ yêu…

Lời bài hát quen thuộc trong ký ức của mỗi chúng ta. Khi giai điệu cất lên trái tim cũng nhộn nhịp nghĩ về mẹ. Mẹ là ánh sáng, là lời ru, là cánh chim trời chắp cánh cho con, mẹ là ngọn lửa ấm áp, mãi mãi vỗ về… 

Mẹ! Con Đã Về - Mỹ Dung (2011)

Mẹ! Con Đã Về - Mỹ Dung

Ca khúc cất lên nỗi lòng của những đứa con xa xứ, rời xa vòng tay mẹ nhưng vẫn đau đáu hình bóng của mẹ hiền. Gom tất cả nỗi nhớ, niềm thương để cất lên bằng những ca từ khi đứa con về gặp lại mẹ. Con dù lớn vẫn là con của mẹ, đi đến đâu thì mẹ vẫn luôn là nơi để ta tìm về.

Nhật Ký Của Mẹ - Hiền Thục (2013)

Nhật Ký Của Mẹ - Hiền Thục

Bài hát được trình bày qua giọng ca tha thiết của ca sĩ Hiền Thục. Cả bài hát như kể lại hành trình mẹ dõi theo con, theo từng chặng đường con khôn lớn. Từ lúc con còn trong bụng mẹ đến lúc con vừa cất tiếng khóc chào đời, những lần đầu tiên của con, đến lúc con đi học, có người thương… phía sau con vẫn luôn là đôi mắt dõi theo của mẹ.

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 3
Nhật Ký Của Mẹ - Hiền Thục
Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 4
Nhật Ký Của Mẹ - Hiền Thục
Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 5
Nhật Ký Của Mẹ - Hiền Thục

Gặp Mẹ Trong Mơ - Thùy Chi (2013)

Gặp Mẹ Trong Mơ - Thùy Chi

Một ca khúc đầy cảm động được thực hiện bởi ca sĩ Thùy Chi. Gặp Mẹ Trong Mơ là lời thủ thỉ của đứa trẻ không còn mẹ, mất đi chỗ dựa tinh thần. Dù có mạnh mẽ, tài giỏi đến đâu thì vẫn có những lúc chỉ muốn đánh đổi tất cả để được gặp mẹ. Mẹ hóa thành hình tượng đẹp đẽ nhất,như ánh sáng, như vì sao…Nổi nhớ hóa thành lời ca bén sâu vào tâm hồn người nghe.

Chỉ Có Thể Là Mẹ - 40 nghệ sĩ (2013)

Chỉ Có Thể Là Mẹ - 40 nghệ sĩ

Bài hát được hoàn thành bởi sự góp giọng của 40 ca sĩ. Chúng ta có thể khác nhau về hoàn cảnh về suy nghĩ nhưng chắc hẳn tình cảm dành cho mẹ luôn tồn tại trong tim mỗi người. Cũng giống như mỗi người mẹ sẽ có cách yêu thương con khác nhau, nhưng tình yêu nào cũng bao la rộng lớn như trời đất. 

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 6
Chỉ Có Thể Là Mẹ - 40 nghệ sĩ

Lời bài hát bày tỏ sự hối hận muộn màng của đứa con khi không nói nên lời thương mẹ. Thật ra, lời nói cũng chỉ là một phần, quan trọng là chúng ta dành thời gian quan tâm và gần gũi với mẹ nhiều hơn. 

Cuối cùng, bài hát là câu chúc dành cho tất cả những người mẹ trên thế giới, cầu chúc mẹ luôn mạnh khỏe, bình an.

Cuộc Đời Con Có Mẹ - Ngô Kiến Huy, Vi Oanh (2014)

Cuộc Đời Con Có Mẹ - Ngô Kiến Huy, Vi Oanh

Có gì vui hơn là niềm vui có mẹ, có món quà nào quý giá hơn mẹ chúng ta vẫn còn bên cạnh. Nếu hạnh phúc của mẹ là con được yên ổn lớn lên thì niềm vui của con chính mẹ vẫn khỏe mạnh.

Mẹ - Khởi My (2014)

Mẹ - Khởi My

Tuổi thơ của con luôn gắn liền với mẹ, trong cái ôm, trong vòng tay của mẹ. Chỉ một từ đơn giản nhưng hàm chứa bao nỗi niềm, bao công lao to lớn. Với tất cả những gì mẹ đã dành cho con, một lời cảm ơn thôi là chưa đủ, một câu yêu thương không đong đầy. Nếu có ai hỏi từ nào trong tiếng Việt là thiêng liêng nhất vậy thì chính là từ “mẹ”. Câu từ giản dị, không cầu kỳ nhưng hàm chứa những gì chân thật nhất.

Con Yêu Mẹ - Bảo Thy (2015)

Con Yêu Mẹ - Bảo Thy

Giọng ca của Bảo Thy kết hợp cùng ca từ của bài hát Con Yêu Mẹ đưa người nghe như được tìm về những ngày xưa bé. Giai điệu đầm áp, nhẹ nhàng mà du dương là lời bộc bạch chân thành nhất của con muốn nói cùng mẹ. Và có lẽ, chỉ cần nghe một câu nói này của con thôi, bao muộn phiền của mẹ điều có thể tan thành mây. 

Con Nợ Mẹ - Trịnh Đình Quang (2015)

Con Nợ Mẹ - Trịnh Đình Quang

Mẹ là người ban cho ta sự sống, là người điều dắt nâng đỡ ta từ những gì nhỏ nhặt nhất. Thứ chúng ta nợ mẹ là nhiều vô kể. Nợ mẹ những ngày tháng vất vả lo toan, nợ mẹ cả những mơ ước mẹ còn dang dở. Mẹ cho đi mà không cần được nhận lại. Mẹ luôn bao dung, che chở kể cả khi ta mắc lỗi. Có mẹ phía sau. con cảm thấy thế giới này không còn đáng sợ nữa.

Mẹ Hiền Yêu Dấu - Vi Oanh (2015)

Mẹ Hiền Yêu Dấu - Vi Oanh

Chúng ta có thể gặp rất nhiều cảnh đẹp trên đời nhưng hình ảnh người mẹ hiền chắc hẳn là hình ảnh tuyệt vời nhất. Từ lời bài hát ta thấy dáng mẹ hiện lên gần gũi đầy yêu thương trìu mến. Mẹ luôn là người bạn đồng hành cùng ta trên mỗi chặng đường, bầu bạn bên ta bất kể vui buồn hay gian khó.

Mừng Tuổi Mẹ - Quang Lê (2016)

 
Mừng Tuổi Mẹ - Quang Lê

Chúng ta trưởng thành nhưng mẹ lại một già đi. Bài hát này được Quang Lê trình bày nhân dịp ngày của mẹ. Lời bài hát như sự tri ân sâu sắc dành cho người đã mang nặng đẻ đau nuôi nấng ta thành người. 

Mẹ không trẻ mãi, thời gian sẽ lấy đi tuổi trẻ của mẹ và nhiệm vụ của chúng ta là làm cho mẹ yên lòng. Đồng thời, hãy tranh thủ thời gian ở bên mẹ và gia đình nhiều hơn nữa. Thời gian chẳng chờ đợi một ai, đừng để có những thứ qua rồi mới lại tiếc nuối.

Nơi Ấy Con Tìm Về - Hồ Quang Hiếu (2017)

Nơi Ấy Con Tìm Về - Hồ Quang Hiếu (2017)

Chúng ta lớn lên có rất nhiều nơi để đi, để tìm tòi và khám phá. Trên hành trình của cuộc đời chúng ta cũng gặp rất nhiều người. Nhưng cuối cùng, nơi bình yên nhất chúng ta có thể tìm về chính là ngôi nhà thân thương nơi có mẹ - người yêu ta vô điều kiện. Về đến nhà, về với vòng tay mẹ, mọi mỏi mệt, ưu phiền của cuộc sống nhộn nhịp ngoài kia đều không còn nữa. Không những vậy, ta còn được “nạp thêm năng lượng” mạnh mẽ để tiến bước.

Lớn Rồi Còn Khóc Nhè - Trúc Nhân (2019)

Lớn Rồi Còn Khóc Nhè - Trúc Nhân

Ai mà không một lần khóc nhè, ai mà chưa một lần bị mẹ la mắng. Nhưng chính từ những trận đòn đó mà ta nên người.

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 7
Lớn Rồi Còn Khóc Nhè - Trúc Nhân

Trong cuộc sống quá tấp nập này, có phải đôi lần bạn không kịp nhìn lại những kỷ niệm thơ bé, những tấm ảnh đã nhuốm màu thời gian. Hay những lần vì quá bận mà quên gọi về cho mẹ. 

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 8
Lớn Rồi Còn Khóc Nhè - Trúc Nhân

Với lời hát giản dị nhưng đầy cảm xúc, Trúc Nhân đưa ta về với những ngày còn ở với mẹ, được mẹ la rầy được mẹ yêu thương. Để rồi nghe xong ca khúc ta mới chợt giật mình nhận ra mình đã vô tình thờ ơ với mẹ. Nếu bạn đang trong trường hợp đó, hãy gọi ngay cho mẹ nhé!

Chưa Bao Giờ Mẹ Kể - Erik, Min (2020)

Chưa Bao Giờ Mẹ Kể - Erik, Min

Ngoài kia có rất nhiều vĩ nhân, tựa như cụ Hồ có công cứu nước, tựa như Einstein bộ não vĩ đại của nhân loại…Nhưng ở bên cạnh chúng ta luôn có một anh hùng thầm lặng vĩ đại không kém - ta hay gọi là mẹ. Khác nhau ở điểm, mẹ làm tất cả vì ta và không ai ngoài mẹ biết được những gì mẹ đã làm, mẹ đã hy sinh. 

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 9
Chưa Bao Giờ Mẹ Kể - Erik, Min

Mẹ làm tất cả trong thầm lặng, không một lời than vãn. Công việc vất vả nhất mà thiêng liêng nhất có lẽ chính là làm mẹ. Mẹ không có ngày nghỉ, mỗi giờ mỗi phút mẹ điều hướng đến con, yêu thương con.

Phận làm con chúng ta phải thấu hiểu nỗi khổ cực của mẹ và cố gắng hiếu thảo, cố gắng thành công để lo cho mẹ cuộc sống sung túc.

Ước Mơ Của Mẹ - Kara, MC1X (2020)

Ước Mơ Của Mẹ - Kara, MC1X

Thử hỏi ai mà chẳng có ước mơ, nhưng ước mơ của mẹ từ khi trở thành mẹ chính là con. Vì lo cho con mẹ sẵn sàng dẹp bỏ mơ ước của mình, dẹp bỏ những dự tính còn dang dở. 

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 10
Ước Mơ Của Mẹ - Kara, MC1X

“Con hỏi ước mơ của mẹ thế nào

Đã quá lâu chẳng còn ai hỏi mẹ như thế

Suýt chút nữa mẹ cũng quên mình từng thế nào

Cũng có ước mơ mơ được sống cuộc đời riêng mình”

Mang Tiền Về Cho Mẹ - Đen Vâu (2022)

Mang Tiền Về Cho Mẹ - Đen Vâu

Là bài hát mới nhất của Đen Vâu, tuy còn gây nhiều tranh cãi về chủ đề “mang tiền về cho mẹ” nhưng nghe từng câu từng lời vẫn chan chứa những tri ân dành cho người một đời vì mình. Xuyên suốt bài hát là những gì Đen có được nhờ mẹ, mà chẳng riêng gì một mình Đen Vâu, ai trong chúng ta có được hôm nay trước hết đều nhờ mẹ.

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 11
Mang Tiền Về Cho Mẹ - Đen Vâu

Nếu không có mẹ, con chỉ là đồ bỏ mà thôi

Vậy mới thấy, dù bạn thành công đến đâu, lớn đến mức nào thì vẫn là đứa con của mẹ. Công ơn sinh thành dưỡng dục cả cuộc đời phải ghi nhớ.

Về Nghe Mẹ Ru - NSND Bạch Tuyết, Hoàng Dũng (2022)

Về Nghe Mẹ Ru - NSND Bạch Tuyết, Hoàng Dũng

Một bài hát mới của NSND Bạch Tuyết, Về Nghe Mẹ Ru là sự kết hợp độc đáo và thú vị giữa cổ nhạc và nhạc hiện đại. Cải lương trong câu ca của cô ngân vang trong ký ức giờ đây ùa về thành lời ca. 

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 12
Về Nghe Mẹ Ru - NSND Bạch Tuyết, Hoàng Dũng

Tiếng ru của mẹ là bài hát hay nhất mà chúng ta thưởng thức. Vậy nên chúng ta - vị khán giả đặc biệt của mẹ càng phải biết trân trọng yêu thương mẹ nhiều hơn.

Xem thêm: 20+ bộ phim về tình cảm gia đình: cảm động có, hài hước cũng có

Những bài hát Âu Mỹ về mẹ không nên bỏ qua

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 13
Những bài hát Âu Mỹ về mẹ không nên bỏ qua

Mama - Spice Girls

“… Back then I didn't know why,

why you were misunderstood,

So now I see through your eyes,

all that you did was love…”

“...Có một nỗi khó hiểu mỗi lần con nhớ lại

Con đã từng hỏi vì sao chúng ta không hiểu nhau

Cho đến khi con được nhìn vào mắt mẹ

Nó chất chứa tràn đầy tình yêu thương mẹ dành cho con…”

Mama - Spice Girls

Có đôi lúc chúng ta thấy mẹ chẳng hiểu mình, mẹ luôn làm những điều chúng ta không thích. Mẹ hay bắt ép chúng ta những thứ phiền phức. Cho đến khi chúng ta trưởng thành mới nhận ra, hóa ra những gì mẹ làm là vì muốn tốt cho chúng ta cả. Đừng đợi đến lúc đó rồi mới hối hận những giận dỗi bực tức mà bạn đã làm với mẹ. Mẹ làm điều gì cũng là muốn tốt cho ta.

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 14
Mama - Spice Girls

You’ll Be In My Heart - Phil Collins

“… Come stop your crying, it will be all right

Just take my hand, hold it tight

I will protect you from all around you

I will be here, don't you cry…”

“…Hãy nín đi, tất cả rồi sẽ ổn

Nắm chặt lấy đôi bàn tay của mẹ

Mẹ sẽ bảo vệ con khỏi những điều xấu xa

Nỗi sợ hãi sẽ biến mất đi vì có mẹ bên cạnh…” 

You’ll Be In My Heart - Phil Collins

Bài hát là OST cho bộ phim nổi tiếng Tarzan - đứa trẻ bị lạc trên đảo vắng. Sau khi được một bà mẹ nhận về nuôi, Tarzan mới dần hòa nhập lại với cuộc sống, một lần nữa trưởng thành khỏe mạnh. Xuyên suốt bộ phim, mỗi lúc giai điệu cất lên, trái tim người xem cũng chậm mất một nhịp bởi xúc động dâng trào. Có mẹ rồi chẳng còn điều gì đáng sợ cả, mẹ sẽ luôn bên cạnh, che chở và bảo vệ ta.

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 15
You’ll Be In My Heart - Phil Collins

I Turn To You - Christina Aguilera

… And when I'm down you're there

- pushing me to the top.

You're always there,

giving me all you've got…”

“…Mẹ ở bên con những lúc con yếu đuối nhất

Giúp con tìm lại được chính mình

Vẫn luôn luôn chờ con ở đó

Tất cả những thứ con cần, mẹ đều có thể cho đi…” 

I Turn To You - Christina Aguilera

Bài hát nằm trong top những ca khúc được gửi tặng mẹ nhiều nhất vào những dịp 8/3 và ngày của mẹ. Với giai điệu ngọt ngào, bài hát như lời mẹ nói với con, con cứ vững tin mà bước về phía trước, mẹ luôn sẵn sàng ủng hộ và dõi theo.

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 16
I Turn To You - Christina Aguilera

Mama - Il Divo

“… Mama remember all my life

You showed me love,You sacrificed

Think of those young and early days

How I've changed along the way…”

“…Con chẳng thể nào quên được

Những gì mẹ đã hy sinh cho con

Từ những ngày thơ bé

Đến giờ đây con trưởng thành…” 

Mama - Il Divo

Mẹ nuôi con không mong con ghi nhớ hay đáp trả, mẹ chỉ muốn con sống làm người tự tế. Nhưng nếu đến cả công lao của mẹ chẳng nhớ nổi con sao có thể yên tâm mà làm người. Những lời mẹ nói luôn ở bên tai, những điều mẹ làm luôn khắc trong tim.

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 17
Mama - Il Divo

A Song For Mama - Boyz II Men

“… You taught me everything

And everything you’ve given me

I always keep it inside

You’re the driving force in my life, yeah…”

“…Mẹ dạy cho con tất cả

Mẹ dành cho con mọi thứ

Những điều đó luôn được con lưu giữ trong lòng…” 

A Song For Mama - Boyz II Men

Mẹ là người thầy đầu tiên của chúng ta cũng là người thầy đặc biệt nhất. Không cần học phí cũng chẳng có giờ học hay giáo trình nào cả. Những bài học từ bé nhất như cách cầm muỗng, cách bước đi, những lời nói đầu tiên đều do mẹ dạy…nó quý hơn tất cả.

Thanks To You - Richard Marx

“… My love for you will live in my heart

Until eternity's through....

I see your smile in the eyes of my child

I am who I am, Mama, Thanks to you…”

“… Tình cảm của con với mẹ luôn nằm sâu bên trong trái tim con

Nằm ở đó mãi mãi, vĩnh cửu

Con dường như đã thấy được nụ cười của mẹ trong đôi mắt của con con

Con vẫn luôn là con, cảm ơn nhiều lắm, mẹ…”

Thanks To You - Richard Marx

Người ta nói chỉ khi làm mẹ mới thấu hiểu được cảm giác của mẹ. Và đó cũng là những gì trong bài hát này muốn gửi gắm. Là lời tâm sự của cô con gái khi bắt đầu làm mẹ, và cô dần hiểu hơn về mẹ mình. Từ đó cô cảm thấy biết ơn vì mẹ đã dạy dỗ mình và cho mình cuộc sống như hôm nay.

In My Daughter’s Eyes - Martina McBride

“… In my daughter's eyes I am a hero

I am strong and wise and I know no fear

But the truth is plain to see

She was sent to rescue me

I see who I wanna be

In my daughter's eyes…”

“… Tôi là người hùng mạnh nhất trong đôi mắt nhỏ bé của con gái

Với con, tôi luôn mạnh mẽ, thông minh và gan dạ

Nhưng con bé chắc sẽ không biết

Con bé chính là sự cứu rỗi của tôi

Trong đôi mắt ngây thơ ấy, tôi tìm được chính mình…

In My Daughter’s Eyes - Martina McBride

Mẫu - Tử là sợi dây liên kết bền chặt. Có đôi lúc chính đứa con sẽ lại là nguồn sống của người mẹ. Nhìn con vui cười nhìn con trưởng thành mẹ có động lực để bước tiếp. Bước tiếp để trở thành anh hùng trong đôi mắt ấy.

God Must Have Spent A Little More Time On You - N’Sync

…Your love is like a river

Peaceful and deep

Your soul is like a secret

That I never could keep

When I look into your eyes

I know that it's true…”

“…Con ví tình yêu của mẹ như dòng sông

Bởi nó êm đềm và sâu lắng

Tâm hồn của mẹ bao quanh bởi làn sương mờ ảo

Con chẳng thể nhìn vào trong

Con chỉ có thể xuyên qua bằng đôi mắt mẹ

Sự thật chất chứa ngập tràn…” 

God Must Have Spent A Little More Time On You - N’Sync

Bài hát là tâm sự của N’Sync dành cho người mẹ đã khuất của mình. Giai điệu da diết buồn vì người mẹ của mình. Mẹ ra đi khi chưa thấy được thành công của con, chưa kịp để con báo hiếu. Với tất cả những gì mẹ đã làm, mẹ xứng đáng nhận được nhiều hơn thế.

Xem thêm: Tuyển tập 28 bài thơ lục bát về Mẹ - người phụ nữ tuyệt vời nhất thế gian

Những bài hát về mẹ bằng tiếng Hàn hay nhất

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 18
Những bài hát về mẹ bằng tiếng Hàn hay nhất

Flower Road – Sejeong

Ca khúc được chấp bút bởi chàng rapper tài năng Zico (Block B) và được thể hiện qua giọng ca của Sejeong.

Flower Road – Sejeong

Trên thực tế Zico chỉ mất 30 phút để viết nên bài hát này sau khi đọc được thư của Sejeong gửi cho mẹ. Một khi cảm xúc đã chạm đến đỉnh thì linh cảm luôn tìm đến. Bài hát kể lại sự an năn của đứa con trong những ngày tháng bồng bột của tuổi trẻ khiến mẹ phải bận lòng.

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 19
Flower Road – Sejeong

Mom – Insooni

Mom – Insooni

Một ca khúc hay dành tặng cho mẹ. Xuyên suốt bài hát là sự biết ơn không nguôi trước những cực khổ và những gì mẹ đã trải qua. 

To My Mother – G.O.D

To My Mother – G.O.D

Bài hát để lại cho người nghe một lời cảnh báo, phải biết trân quý những gì đang có, biết hưởng thụ và trả ơn cho mẹ. Đừng đợi đến một ngày mẹ đi rồi mới tiếc nuối thì cũng đã không còn ý nghĩa.

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 20
To My Mother – G.O.D

Bây giờ, con chỉ có thể nói rằng: “Con yêu mẹ dù con chưa nói ra, con yêu mẹ, hãy yên nghỉ mẹ nhé!”- Câu hát lấy đi không ít nước mắt của thính giả.

Dear Mom – Girls’ Generation

Dear Mom – Girls’ Generation

Bài hát tái hiện lại bức thư gửi mẹ qua giọng ca của nhóm nhạc Kpop đình đám SNSD. 

Con sẽ trở thành một trái tim ấm áp như tình yêu vô điều kiện mẹ dành cho con

Nếu nghe được lời này, chắc hẳn mẹ sẽ rất vui mừng vì đứa con nay đã lớn khôn

Mother’s Soybean Paste Soup – Dynamic Duo ft Ra.D

Một màu sắc âm nhạc mới mẻ trong những bài hát về mẹ. “Mother’s Soybean Paste Soup” mang hơi hướng vui nhộn và sôi động hơn. Câu chuyện được thể hiện qua lời bài hát cũng độc đáo không kém: Vì áp lực trong công việc người con nhớ lại món soup mẹ đã nấu, tràn đầy tình thương của mẹ, hương vị giúp ta có thể sạc đầy năng lượng.

MaMa – J-Hope (BTS)

MaMa – J-Hope (BTS)

Bài hát được trình bày bởi thành viên J-Hope của nhóm nhạc nam Hàn Quốc nổi tiếng nhất thế giới - BTS. Lời bài hát kể về mẹ là người cho con động lực, cho con sức mạnh. Đến lúc con lớn khôn con muốn trở thành bờ vai của mẹ, nơi mẹ có thể vững tin và dựa dẫm.

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 21
MaMa – J-Hope (BTS)

Mom – INFINITE

Mom – INFINITE

Bài hát như lời nhắc nhớ về công lao của mẹ. Ca từ như những lời thầm kín giấu sâu tận đáy lòng con, nay được dịp hóa thành giai điệu mà gửi đến mẹ.

Con yêu mẹ, con thực sự muốn nói với mẹ rằng, con yêu mẹ”.

Mother To Daughter – Yang Hee Eun

Mother To Daughter – Yang Hee Eun

Ca khúc mỗi lần cất lên lại lấy đi nước mắt của người nghe. Yang Hee Eun là một ca sĩ lão làng của giới giải trí, với thành công và sự nghiệp của mình chắc hẳn cô cũng là người muốn gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến mẹ. Có lẽ vì thế mà ca khúc cô trình bày lại tha thiết đến thế.

Cùng nghe lại những bài hát về mẹ hay nhất nhân ngày của mẹ 22
Bài hát về mẹ hay nhất 

Xem thêm: Ngày của mẹ 2022 - Quà tặng ý nghĩa, độc đáo nhất

Người ta thường nói không gì có thể kể hết công lao của mẹ, công từ nào có thể diễn tả được sự thiêng liêng của người mẹ. Nhưng qua những lời ca, những bản nhạc, mỗi người vẫn có thể hình dung được một phần nào đó hình ảnh của mẹ. Thậm chí có những bản nhạc, chỉ cất lên thôi đã làm chúng ta thấy bâng khuâng nhớ mẹ, muốn chạy ngay đến mà ôm lấy, mà tri ân người phụ nữ tảo tần này. Đặc biệt là những đứa con xa nhà, nhân dịp này có thể gặp mẹ thì tốt, không thì hãy gọi điện cho mẹ và hát cho mẹ nghe những bài hát về mẹ này nhé!

Nguồn ảnh và video: Internet