Chu Khiết Quỳnh (cựu thành viên Pristin) bị Pledis khởi kiện vì đơn phương chấm dứt hợp đồng

(VOH) - Cựu thành viên Pristin - Kyulkyung (Chu Khiết Quỳnh) đã nộp đơn xin chấm dứt hợp đồng với công ty Pledis. Đáp trả lại hành động này, công ty cho biết sẽ kiện ngược lại vô vì vi phạm hợp đồng.

Vào ngày 19/2 vừa qua, công ty giải trí Pledis đã đệ đơn khiếu nại lên Tòa án quận trung tâm Seoul để xác nhận hợp đồng của Kyulkyung (Chu Khiết Quỳnh) vẫn còn thời hạn. Theo đó, đại diện pháp lý của Pledis Entertainment tuyên bố rằng điều này là do Kyulkyung đã thông báo một chiều về việc chấm dứt hợp đồng của cô. Pledis nói rằng cô đã gửi yêu cầu của mình bằng bưu chính, email và tin nhắn, và kể từ đó đã tránh giao tiếp với Pledis.

voh-chu-khiet-quynh-bi-cong-ty-quan-ly-kien-voh.com.vn-anh1
Kyulkyung (Chu Khiết Quỳnh) yêu cầu chấm dứt hợp đồng với Pledis Entertainment nhưng bị công ty đáp trả bằng hành động pháp lý

Pledis Entertainment nói rằng Kyulkyung đang vi phạm hợp đồng độc quyền của mình bằng cách tích cực tham gia vào các hoạt động giải trí trái phép mà không có sự cho phép của Pledis Entertainment, chẳng hạn như phim truyền hình, chương trình tạp kỹ và quảng cáo. Vì điều này Pledis Entertainment đã đệ đơn kiện ở cả Trung Quốc và Hàn Quốc.

voh-chu-khiet-quynh-bi-cong-ty-quan-ly-kien-voh.com.vn-anh2
Công ty cho biết Chu Khiết Quỳnh sau khi về Trung Quốc đã tham gia các hoạt động giải trí mà không có sự quản lý của công ty

Nguyên văn bài thông báo của Pledis Entertainment:

"Xin chào, đây là luật sư Kim Moon Hee đến từ Jipyeong, đại diện cho Pledis Entertainment.

Pledis Entertainment đã đệ đơn khiếu nại lên Tòa án quận trung tâm Seoul vào ngày 19/ 2/2020 đối với Joo Kyulkyung. Dưới đây là thông báo chính thức của Pledis.

Sau khi ký hợp đồng độc quyền với Pledis vào năm 2015, Joo Kyulkyung đã hoạt động với tư cách là thành viên của nhóm nhạc dự án IOI, PRISTIN và quảng bá cùng nhóm nhỏ PRISTIN V. Ngoài ra, cô cũng quảng bá ở Trung Quốc và tiếp tục các hoạt động của mình như xuất hiện trên Crazy Wardcoat Season 1  với vai trò thành viên cố định và chương trình Idol Producer của đài iQIYI với vai trò cố vấn.

voh-chu-khiet-quynh-bi-cong-ty-quan-ly-kien-voh.com.vn-anh3
Chu Khiết Quỳnh trong chương trình Idol Producer tại Trung Quốc

XCSS Entertainment, công ty quản lý các hoạt động của Pledis tại Trung Quốc, đã tích cực hỗ trợ các hoạt động của Kyulkyung tại đây, bao gồm sự xuất hiện của cô trong Idol Producer và bộ phim truyền hình Miss Truth. Đây có thể được coi là bước ngoặt trong sự nghiệp của cô tại Trung Quốc. Chúng tôi đã hết lòng hỗ trợ cô ấy để có thể phát triển thành một trong những nghệ sĩ được yêu mến ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 9 năm 2019, Kyulkyung đột nhiên gửi cho Pledis một thông báo không chính đáng, một chiều về việc chấm dứt hợp đồng của cô thông qua bưu chính, email và đã tránh liên lạc với cả nhân viên của Pledis và XCSS Entertainment.

Kể từ đó, Joo Kyulkyung trở nên tích cực xuất hiện trong các bộ phim truyền hình, chương trình giải trí và quảng cáo ở Trung Quốc mà không có sự quản lý của Pledis Entertainment. Vì vậy, phía Pledis không có lựa chọn nào khác ngoài hành động pháp lý, chẳng hạn như một vụ kiện để xác nhận rằng hợp đồng độc quyền của chúng tôi với Kyulkyung vẫn còn hiệu lực. XCSS Entertainment cũng đã đệ đơn kiện tại Trung Quốc để tìm kiếm yêu cầu Kyulkyung thực hiện đúng hợp đồng đã ký và yêu cầu bồi thường.

voh-chu-khiet-quynh-bi-cong-ty-quan-ly-kien-voh.com.vn-anh4
Gần đây, cô tham gia diễn xuất trong bộ phim "Hữu Phỉ" và gây ra nhiều ồn ào về việc tranh giành đất diễn với đàn chị Triệu Lệ Dĩnh

Pledis đã hỗ trợ Kyulkyung nhiều nhất có thể trong suốt thời gian hợp đồng độc quyền để tích cực quảng bá cô ấy ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc, nhưng chúng tôi rất buồn khi người hâm mộ và công chúng phải nghe những tin tức này.

Mặc dù tranh chấp pháp lý này là không thể tránh khỏi, Pledis sẽ tiếp tục làm việc với tinh thần cởi mở để khôi phục niềm tin giữa chúng tôi và Kyulkyung, đạt được thỏa thuận suôn sẻ và chấm dứt tranh chấp nhanh chóng để cô ấy có thể tiếp tục các hoạt động giải trí của mình sớm nhất có thể.

Cảm ơn mọi người!”

Kyulkyung tên thật là Chu Khiết Quỳnh, sinh năm 1998 và là nữ thần tượng người Trung Quốc. Cô được biết đến với vai trò cựu thành viên Pristin thuộc công ty giải trí Pledis Entertainment. Sau đó, cô tham gia chương trình Produce 101 của đài Mnet và debut với vai trò thành viên của nhóm nhạc I.O.I từ tháng 4/2016 đến tháng 1/2017. Đến tháng 5/2019, Pristin thông báo tan rã sau 2 năm hoạt động, Kyulkyung được đẩy mạnh quảng bá song song ở cả Hàn Quốc và Trung Quốc.

voh-chu-khiet-quynh-bi-cong-ty-quan-ly-kien-voh.com.vn-anh5
Kyulkyung tên thật là Chu Khiết Quỳnh, là nữ thần tượng người Trung Quốc 

voh-chu-khiet-quynh-bi-cong-ty-quan-ly-kien-voh.com.vn-anh6
Cô từng hoạt động với tư cách thành viên của Pristin 

voh-chu-khiet-quynh-bi-cong-ty-quan-ly-kien-voh.com.vn-anh7
Sau đó tham gia Produce 101 và trở thành thành viên của I.O.I

Tuy nhiên, sau khi trở về Trung Quốc hoạt động, Chu Khiết Quỳnh đã vi phạm hợp đồng và thường xuyên hoạt động riêng lẻ với ekip riêng. Điều này đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong một bộ phận fan hâm mộ đã từng ủng hộ cô tại Hàn Quốc. Hiện tại, tranh chấp giữa Chu Khiết Quỳnh và công ty quản lý vẫn đang nhận được nhiều sự chú ý của công chúng.

Triệu Lệ Dĩnh, Chu Khiết Quỳnh sau scandal giành đất diễn lại thân mật như chưa có gì: Triệu Lệ Dĩnh và Chu Khiết Quỳnh trò chuyện vui vẻ ở hậu trường Hữu Phỉ (有翡), hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi việc sửa đổi kịch bản trước đó.
Lisa tại Thanh Xuân Có Bạn cứ gây sốt từng cử chỉ, vô tình khiến Trình Tiêu, Chu Khiết Quỳnh bị réo: Lisa tại Thanh Xuân Có Bạn 2 cứ gây sốt từng cử chỉ, nhưng vì sao cùng làm cố vấn cho chương trình này mà Trình Tiêu và Chu Khiết Quỳnh lại không thể được như Lisa?