Coachella 2024 công bố line-up chính thức, khán giả phản ứng thế nào khi ATEEZ & LE SSERAFIM góp mặt?

VOH - Trong khi ATEEZ gây chú ý vì là nhóm nhạc nam đầu tiên biểu diễn tại Coachella, cộng đồng cũng có phản ứng trái chiều vì e ngại kỹ năng live kém của Le Sserafim.

Vào ngày 16/1 vừa qua, Coachella đã công bố đội hình nghệ sĩ tham gia biểu diễn tại lễ hội âm nhạc năm nay tại Indio, California. Bên cạnh dàn sao quốc tế, sự xuất hiện của 3 đại diện đến từ Kpop là ATEEZ, LE SSERAFIM và The Rose đã thu hút sự chú ý của công chúng. 

Theo thông tin được chia sẻ, ATEEZ sẽ biểu diễn vào ngày 12 và 19/4, LE SSERAFIM vào ngày 13 và 28/4, còn ban nhạc The Rose ấn định ngày biểu diễn là 14 và 21/4.  Như vậy,  ATEEZ sẽ trở thành nhóm nhạc nam K-pop đầu tiên xuất hiện trên sân khấu của Coachella, hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn đầy sôi động và ấn tượng.

Coachella 2024 công bố line-up chính thức, khán giả phản ứng thế nào khi ATEEZ & LE SSERAFIM góp mặt? 1
ATEEZ sẽ trở thành nhóm nhạc nam K-pop đầu tiên xuất hiện trên sân khấu của Coachella - Ảnh: IGNV

Trước đó, nhóm nhạc Big Bang cũng đã được mời tham gia sự kiện này vào năm 2020. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, buổi biểu diễn buộc phải bị hủy bỏ. Đến hiện tại, đây vẫn là một trong những tiếc nuối to lớn của fandom BIGBANG. 

Tiếp nối các nhóm nhạc nữ nổi tiếng như BlackPink, 2NE1, aespa… Le Sserafim sẽ là đội hình tiếp theo biểu diễn tại lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới. Mặc dù nhóm chỉ mới ra mắt được gần 2 năm, nhưng nhờ định hướng quốc tế và thành công của đĩa đơn tiếng Anh Perfect Night, Le Sserafim đã nhanh chóng đạt được nhiều thành tích cao trên bảng xếp hạng Billboard và Spotify của Mỹ. Vì thế, việc nhóm xuất hiện trong line-up Coachella 2024 là hoàn toàn dễ hiểu. 

Coachella 2024 công bố line-up chính thức, khán giả phản ứng thế nào khi ATEEZ & LE SSERAFIM góp mặt? 2
Tiếp nối BLACKPINK, Le Sserafim sẽ là đội hình tiếp theo biểu diễn tại lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới - Ảnh: IGNV

So với Le Sserafim, ATEEZ có phần lép vế hơn về danh tiếng. Vì thế, sau khi công bố dàn line-up này, cộng đồng xứ Hàn đã có nhiều phản ứng khác nhau, cả tích cực lẫn tiêu cực.

Về phía ATEEZ, đa phần bình luận đều tỏ ra mong chờ bởi nhóm có kỹ năng trình diễn khá tốt: "ATEEZ trình diễn live tuyệt vời lắm, rất mong chờ”; "ATEEZ thật tuyệt vời, fan hâm mộ quốc tế của họ đông lắm dù không có công ty lớn hậu thuẫn hay một đàn anh đàn chị nổi tiếng nào đi trước để dẫn dắt."; "ATEEZ sẽ là nhóm nhạc nam K-Pop đầu tiên? Wow, chúc mừng."; "Luôn luôn ngạc nhiên về sức ảnh hưởng rất lớn của ATEEZ tại Bắc Mỹ."; "Trên thị trường Quốc tế, ATEEZ bán đĩa rất chạy nên hoàn toàn hiểu vì sao họ được góp mặt tại Coachella. Giá như họ nổi tiếng hơn ở Hàn Quốc.."

Ngược lại, tuy danh tiếng vượt đàn anh nhưng Le Sserafim cũng khiến nhiều fan Kpop lo ngại về kỹ năng hát live kém: “Được thôi nhưng hình như ở Coachella làm gì cho hát nhép? Liệu Le Sserafim có hát live được không vậy?"; “Le Sserafim có thật sự xứng đáng với vị thế hiện tại nếu không có hậu thuẫn từ công ty?”; “Vậy là Le Sserafim phải tìm cách gì đó để hát nhép tại Coachella sao?”; “Có vẻ như HYBE đã quá tham vọng khi mà một số thành viên trong nhóm Le Sserafim không thể hát live.”; “ATEEZ thì không thành vấn đề, nhưng có ít nhất ba thành viên trong LE SSERAFIM nên luyện tập chăm chỉ hơn đấy.”

Coachella 2024 công bố line-up chính thức, khán giả phản ứng thế nào khi ATEEZ & LE SSERAFIM góp mặt? 3
Line-up năm nay của Coachella - Ảnh: Coachella 

Lễ hội âm nhạc Coachella 2024 sẽ được tổ chức trong 2 tuần liên tiếp, tuần đầu tiên diễn ra từ ngày 12 đến 14/4, tuần thứ hai diễn ra từ ngày 19 đến 21/4. Năm nay, các headliner (ca sĩ biểu diễn chính) của lễ hội bao gồm Lana Del Rey, Tyler, The Creator và Doja Cat. Cũng như những năm trước, đây hứa hẹn sẽ là một lễ hội âm nhạc rực rỡ và đáng nhớ.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.