Đen tung teaser MV Đi Trong Mùa Hè kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến

(VOH) - Sau 4 tháng kể từ ca khúc Mang Tiền Về Cho Mẹ, nam rapper Đen Vâu sẽ trở lại với ca khúc Đi Trong Mùa Hè kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến.

Tối ngày 7/5, Đen bất ngờ phát hành Teaser MV Đi Trong Mùa Hè khiến người hâm mộ đứng ngồi không yên. Đặc biệt, đoạn teaser còn hé lộ một nhân vật đặc biệt sẽ góp mặt cùng Đen Vâu trong dự án lần này chính là nhạc sĩ Trần Tiến. Ngay lập tức, đoạn teaser đã thu hút rất nhiều sự chú ý và trở thành chủ đề được dân mạng không ngừng bàn tán. 

Đoạn teaser lấy bối cảnh tại một phòng thu, trong đó Đen và nhạc sĩ Trần Tiến đang cùng nhau làm việc rất say mê và thảo luận về ca khúc mới. Nhạc sĩ Trần Tiến còn miệt mài thu âm, thể hiện sự hào hứng của mình khi nhịp tay theo điệu nhạc. Dù là lần đầu hợp tác, nhưng có thể thấy cả hai đều dành rất nhiều tâm huyết vào sản phẩm lần này. 

Đen tung teaser MV Đi Trong Mùa Hè kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến 1
 
Đen tung teaser MV Đi Trong Mùa Hè kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến 2
 

Ngoài ra, Teaser còn tiết lộ một phần giai điệu của ca khúc Đi Qua Mùa Hè thông qua tiếng huýt sáo và tiếng ngân nga ngắt quãng của Đen cùng nhạc sĩ Trần Tiến. Cuối teaser, Đen kết thúc bằng một câu hát nhiều ý nghĩa của nhạc sĩ Trần Tiến: “Ai cũng có khát khao trong đời”. 

Chia sẻ về quá trình hợp tác cùng nhạc sĩ Trần Tiến, Đen cho biết anh đã muốn kết hợp với chú từ lâu, nhưng tới ca khúc này, nhận thấy điểm tương đồng giữa hai chú cháu nên mới quyết định ngỏ lời mời. Đầu tiên, anh đã gọi điện để giới thiệu bản thân rồi xin nhạc sĩ Trần Tiến một dịp thích hợp để đến thăm và bàn một xíu về âm nhạc. 

Đen tung teaser MV Đi Trong Mùa Hè kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến 3
 

Khi nhạc sĩ Trần Tiến đang ở Sài Gòn và đồng ý sau cuộc gọi, Đen đã chạy tới tận nhà để chia sẻ về bài nhạc của mình: “Tôi ngồi rap chay hết cho chú nghe, không có nhạc, để chú cảm nhận được từng câu từ của mình. Khi tôi hỏi ý kiến chú thấy thế nào, chú bảo rất thích nhưng kiểu nhạc này khá lạ với chú, với trước giờ chú lại hiếm khi hát nhạc của người khác, nên chưa thấy sẵn sàng, chứ chú không khó khăn gì. Tôi mới bảo vậy để cháu về thu âm một bản demo gửi chú, rồi chú xem có thích thú không". 

Sau khi gửi bản thu âm cho nhạc sĩ Trần Tiến, Đen vui mừng vì chú đã đồng ý và còn gửi mail lại một bản ký âm cho ca khúc này: “Lúc đó, tôi vui không thể tả được, chú là huyền thoại mà, tôi không bao giờ nghĩ mình có thể kết hợp với những người như thế, lại còn được đích thân chú viết ký âm cho sáng tác của mình. Việc chú đồng ý kết hợp với một người trẻ như tôi là điều tuyệt vời”. 

Đen tung teaser MV Đi Trong Mùa Hè kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến 4
 

Có thể nói, nhạc sĩ Trần Tiến được xem là một "huyền thoại" của nền âm nhạc Việt Nam. Trong khi đó, Đen lại là một rapper được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Màn hợp của cả hai không chỉ là sự kết hợp giữa hai phong cách âm nhạc khác nhau, mà còn cho thấy được sự giao thoa giữa hai thế hệ. Đi Trong Mùa Hè thật sự là một sản phẩm rất đáng mong đợi và hứa hẹn sẽ gây "bão". 

Đen tung teaser MV Đi Trong Mùa Hè kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến 5
 
Đen tung teaser MV Đi Trong Mùa Hè kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến 6
 

Bên dưới phần bình luận, người hâm mộ không ngừng thể hiện sự thích thú dành cho ca khúc mới của Đen Vâu. Đa số mọi người đều mong đợi vào màn kết hợp giữa Đen và nhạc sĩ Trần Tiến. Ngoài ra, cũng có không ít cư dân mạng đùa vui rằng đang "lót dép hóng" đề thi Văn năm nay qua bài hát mới của Đen. 

Đen tung teaser MV Đi Trong Mùa Hè kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến 7
 

Được biết, trước khi kết hợp cùng nhạc sĩ Trần Tiến trong ca khúc Đi Trong Mùa Hè, Đen Vâu cũng từng hợp tác với nhiều tên tuổi gạo cội như ca sĩ Ngọc Linh trong ca khúc Mười Năm, MTV Band trong ca khúc Trốn Tìm, ca sĩ Nguyên Thảo trong ca khúc Mang Tiền Về Cho Mẹ. Ở mỗi ca khúc, Đen đều cho thấy được sức hút và sự sáng tạo không ngừng của mình trong âm nhạc. 

Đi Trong Mùa Hè sẽ chính thức phát hành vào lúc 20h ngày 09/05/2022. 

Teaser MV Đi Trong Mùa Hè: 

Ảnh: Chụp màn hình, NVCC