Bản tin Kpop 9/5: Sự thật màn biểu diễn của 2NE1 tại Coachella, đàn em BTS đứng đầu BXH

(VOH) - 2NE1 tái xuất tại Coachella khiến YG lên tiếng. Đàn em BTS lấn sân ghi cột mốc lịch sử khi vừa debut. Thêm vào đó, hàng loạt các nhóm nhạc xác nhận comeback hoành tráng trong tháng 5.

Màn biểu diễn của 2NE1 được chuẩn bị bí mật

Vừa qua, thông tin về các cựu thành viên 2NE1 bất ngờ tái xuất trên sân khấu của lễ hội âm nhạc Coachella đã gây xôn xao dư luận. Được biết, các thành viên đã biểu diễn bản hit đình đám I'm The Best sau 7 năm. 

Tuy nhiên cũng chính vì theo 1 số phương tiện truyền thông, màn trình diễn này của 2NE1 đã được chuẩn bị trong bí mật. Điều này là do cả 4 thành viên đều đã rời YG và hoạt động dưới trướng các công ty khác nhau. Do đó, để các thành viên có thể sử dụng ca khúc chung của nhóm, 2NE1 cần được sự cho phép của YG trong các hoạt động kinh doanh biểu diễn hoặc cần YG chuyển giao quyền nhãn hiệu. 

Bản tin Kpop 9/5: YG phản hồi về tin đồn 2NE1 biểu diễn tại Coachella, đàn em BTS đứng đầu BXH 1
2NE1 tại Coachella

Đứng trước thông tin các thành viên có thể vướng vào pháp lý, công ty cũ của nhóm - YG Entertainment - đã phản hồi: “Chúng tôi không có vấn đề gì cả. Công ty sẽ không thực hiện bất kì hành động pháp lý nào về việc này".

LE SSERAFIM thu doanh số cao nhất Hanteo với album Fearless

Theo thống kê của Hanteo Chart vào ngày 9/5, mini-album đầu tay của LE SSERAFIM mang tên Fearless vừa ghi nhận doanh số 307.450 bản trong tuần đầu tiên phát hành và đang tăng dần đáng kể.

Bản tin Kpop 9/5: YG phản hồi về tin đồn 2NE1 biểu diễn tại Coachella, đàn em BTS đứng đầu BXH 2
LE SSERAFIM

Với thành tích này, đàn em BTS đã lập kỷ lục mới khi trở thành album debut của nhóm nhạc nữ có doanh số tuần đầu cao nhất lịch sử Hanteo. Đồng thời album này cũng đứng thứ #9 trong BXH doanh số album của nhóm nữ. LE SSERAFIM cũng là nhóm nhạc nữ thứ 6 đạt doanh số hơn 300.000 bản trong tuần đầu.

NCT DREAM sẽ trở lại vào tháng 5

Vào lúc nửa đêm ngày 9/5 (giờ Hàn Quốc), NCT DREAM chính thức thông báo rằng họ sẽ trở lại với một album Repackage vào cuối tháng này. Nhóm sẽ phát hành Beatbox với phiên bản đóng gói lại của album phòng thu nổi tiếng Glitch Mode vào ngày 30/5. Ngoài ra, NCT DREAM cũng đã phát hành lịch trình trở lại và video teaser đầu tiên của họ cho album sắp tới. 

Bản tin Kpop 9/5: YG phản hồi về tin đồn 2NE1 biểu diễn tại Coachella, đàn em BTS đứng đầu BXH 3
Beatbox

BTS tiết lộ phần 1 của danh sách bài hát cho album Proof

Vào lúc nửa đêm KST ngày 9/5, BTS đã phát hành danh sách bài hát cho CD 1 của album tuyển tập sắp tới của nhóm mang tên Proof. Theo đó, Album sẽ có ba bài hát hoàn toàn mới cùng với nhiều bản hit trước đây của nhóm.

Bản tin Kpop 9/5: YG phản hồi về tin đồn 2NE1 biểu diễn tại Coachella, đàn em BTS đứng đầu BXH 4
Proof

Ngoài 17 ca khúc chủ đề trước đây của BTS, CD1 sẽ bao gồm Born Singer với phiên bản chuyển thể từ Born Sinner của J.Cole mà nhóm phát hành lần đầu vào năm 2013, cũng như đĩa đơn chủ đạo của album Yet to Come (một trong ba bài hát mới được giới thiệu trên Proof).

GOT7 xác nhận sẽ comeback vào tháng 5

Vào tối ngày 8/5, GOT7 đã chính thức có động thái xác nhận sẽ quay trở lại với album màu xanh lá mang tên GOT7. Đây cũng là lần trở lại đầu tiên của 7 chàng trai sau khi tất cả các thành viên đều chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản JYP Entertainment đầu năm ngoái. Theo như hình ảnh poster được công bố, album của nhóm sẽ được phát hành vào ngày 23/5 và màu sắc chủ đạo là màu xanh lá.

Bản tin Kpop 9/5: YG phản hồi về tin đồn 2NE1 biểu diễn tại Coachella, đàn em BTS đứng đầu BXH 5
GOT7

TREASURE phát hành video biểu diễn độc quyền cho Dadari

Mới đây, YG vừa xác nhận các thành viên nhóm TREASURE sẽ có màn ấn định phát hình video biểu diễn độc quyền của ca khúc b-side Darari vào lúc 22h ngày 12/5 sắp tới. Theo đó, đây là ca khúc được phát hành trong album mới nhất của nhóm mang tên The Second Step: Chapter One, cùng với ca khúc chủ đề là JikJin.

Mặc dù chỉ là ca khúc B-side, nhưng Dadari đã đạt được những thành công ngoài mong đợi. Không chỉ gây bão trên Tiktok, Dadari còn trở thành ca khúc b-side đầu tiên của nhóm nhạc Kpop thuộc gen 4 lọt Top 100 bài hát phổ biến toàn cầu của Spotify. Trước thành công này của bài hát, YG đã quyết định thực hiện một video riêng biệt cho Dadari. Điều này đã khiến công chúng đứng ngồi không yên vào háo hức chờ đợi.

Bản tin Kpop 9/5: Sự thật màn biểu diễn của 2NE1 tại Coachella, đàn em BTS đứng đầu BXH 6
Poster phát hành MV cho Dadari được YG công bố

Kang Daniel ra mắt album đầu tiên

Tiếp nối sự nhộn nhịp của Kpop, mới đây Kang Daniel đã chính thức thông báo anh sẽ ra mắt full album The Story để gửi đến khán giả. Album của nam idol sẽ chính thức được trình làng vào ngày 24/5 sắp tới.

Bản tin Kpop 9/5: YG phản hồi về tin đồn 2NE1 biểu diễn tại Coachella, đàn em BTS đứng đầu BXH 7
The Story

Ảnh: Internet.