Diva Mỹ Linh trải lòng chuyện nghề, xúc động khi nhận giải Thành Tựu Làn Sóng Xanh

VOH - Tại Lễ công bố các đề cử và bình chọn giải thưởng Làn Sóng Xanh, ca sĩ Mỹ Linh đã xuất sắc được trao giải hạng mục Thành Tựu Làn Sóng Xanh 2024.

Nhớ lại khoảnh khắc khi hay tin mình đoạt giải, diva Mỹ Linh cho biết: “Lúc đó tôi vừa đáp máy bay. Ngay khi điện thoại vừa có lại sóng thì dồn dập các tin nhắn chúc mừng ùa đến từ rất nhiều các em, các cháu. Cảm giác khá ngỡ ngàng nhưng đầy hạnh phúc”

Giọng ca Thì Thầm Mùa Xuân chia sẻ bên cạnh giải thưởng thì việc được anh chị em đồng nghiệp, đặc biệt là những người bạn mới từ chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng càng làm cho chị cảm thấy ý nghĩa.

Diva Mỹ Linh trải lòng chuyện nghề, xúc động khi nhận giải Thành Tựu Làn Sóng Xanh 1
Ca sĩ Mỹ Linh trong những ngày đầu đồng hành cùng Làn Sóng Xanh - Ảnh: TCBC

Mỹ Linh là ngôi sao âm nhạc mang tính biểu tượng của âm nhạc Việt Nam từ giai đoạn đầu những năm 2000 cho đến nay. Chị cũng là một trong số ít ca sĩ đã gắn bó với giải thưởng Làn Sóng Xanh từ những ngày đầu. Trong 26 năm được tổ chức, Làn Sóng Xanh đã chứng kiến và ghi nhận nhiều cột mốc quan trọng trong hành trình làm nghề của Mỹ Linh. Một số tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp của chị có thể kể đến như Thì Thầm Mùa Xuân, Một Mình, Phù Vân, Trái Tim Không Ngủ Yên, Hoa Cỏ Mùa Xuân, Trưa Vắng, Khúc Giao Mùa… Nhiều ca khúc trong số đó còn được các thế hệ ca sĩ trẻ sau này thể hiện lại, gợi lên biết bao kỷ niệm thời thanh xuân của người nghe. 

Với những gì bản thân đã đạt được trong suốt 30 năm miệt mài hoạt động nghệ thuật, diva Mỹ Linh chia sẻ giải thưởng Thành Tựu Làn Sóng Xanh không chỉ là sự công nhận về một chặng đường dài mà còn là động lực mạnh mẽ để chị tiếp tục chinh phục những thử thách trong thời gian sắp tới.

Diva Mỹ Linh trải lòng chuyện nghề, xúc động khi nhận giải Thành Tựu Làn Sóng Xanh 2
Nữ diva hiện gây chú ý khi tham gia chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng - Ảnh: FB Mỹ Linh

Ngoài ra, đối với Mỹ Linh, việc đạt được giải thưởng không chỉ là thành công của cá nhân mà còn là trái ngọt của nhiều người: "Có người cho tôi sự hỗ trợ, có người cho tôi sự động viên, có người tặng tôi chiếc áo để lên sân khấu. Tất cả những ân tình đó tôi luôn giữ mãi trong lòng, không thể nào quên được". Chị cũng nhìn nhận rằng không nên né tránh những nốt trầm trong sự nghiệp vì tất cả đều là cơ hội để học hỏi, từ đó trưởng thành và biết trân trọng hơn “tôi hiểu rằng đó là những giai đoạn cần có trong đời mỗi người để tự hoàn thiện mình”.

“Tuổi trẻ ai cũng sẽ có lúc hiếu thắng, chỉ khi bản thân hiểu được có nhiều điều còn quý giá hơn cả chiến thắng thì đó là lúc tìm được hạnh phúc của riêng mình”, chị nói thêm.

Diva Mỹ Linh trải lòng chuyện nghề, xúc động khi nhận giải Thành Tựu Làn Sóng Xanh 3
Con gái của Mỹ Linh, Mỹ Anh, hiện là ca sĩ genZ với chất nhạc độc đáo - Ảnh: FB Mỹ Anh

Tuy sở hữu sự nghiệp đáng mơ ước, kỹ thuật thanh nhạc thuộc hàng khủng trong giới showbiz cùng tổ ấm hạnh phúc nhưng diva Mỹ Linh ngậm ngùi chia sẻ “tôi không nên làm tấm gương cho các bạn trẻ”. Chị tâm sự vì bản thân thích bình yên hơn sự nổi tiếng nên luôn sống trong vùng an toàn. Với những người trẻ, chị cho rằng nên có một chút hiếu thắng, một chút tự ngưỡng mộ bản thân thì mới tăng tính sáng tạo và tìm ra con đường phù hợp cho riêng mình. 

Nữ ca sĩ bật mí, trong thời gian tới, chị có thể sẽ tiếp tục ra album và tổ chức thêm nhiều tour diễn nữa. Vào ngày 24/1/2024, chị sẽ tham gia trình diễn tại Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2023 được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.