Phản hồi của BTC Làn Sóng Xanh khi Đánh Đổi của Obito không lọt top album của năm

VOH - Sự thiếu vắng 99% của MCK và Đánh Đổi của Obito ở hạng mục album của năm khiến nhiều người hâm mộ bức xúc.

Chiều 27/12, giải thưởng Làn Sóng Xanh đã bước vào giai đoạn công bố đề cử và bình chọn. Bên cạnh Nam/Nữ ca sĩ của năm, Bài hát của năm thì Album của năm là hạng mục được nhiều người quan tâm. Qua nhiều ngày chắt lọc, top 5 album cuối cùng sẽ tiến vào cuộc cạnh tranh khốc liệt gồm có Vũ Trụ Cò Bay (Phương Mỹ Chi), Minh Tinh (Văn Mai Hương), Ái (Tlinh), Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó (HIEUTHUHAI) và Loi Choi (Wren Evans).

Phản hồi của BTC Làn Sóng Xanh khi Đánh Đổi của Obito không lọt top album của năm 1
Top 5 album của năm

Dù đây đều là những album nổi bật, với lượng tiếp cận người nghe lớn và được công chúng ghi nhận trong năm 2023 nhưng không ít dân “ghiền” nhạc bày tỏ sự thất vọng vì thiếu album 99% của rapper MCK và Đánh Đổi của rapper Obito.

Sau khi công bố đề cử, nhiều người hâm mộ của hai rapper trên cho rằng việc thiếu vắng 99%Đánh Đổi là điều không hợp lý vì vào thời điểm phát hành, đây là những album được đánh giá cao về chất lượng.

Phản hồi của BTC Làn Sóng Xanh khi Đánh Đổi của Obito không lọt top album của năm 2
Đại diện BTC Làn Sóng Xanh

Trả lời thắc mắc vì sao album Đánh Đổi của Obito lại “rớt đài”, BTC Làn Sóng Xanh cho biết: “Obito có ra album với 20 track và có một ca khúc lọt bảng xếp hạng Làn Sóng XanhHà Nội. Thật ra, quá trình đánh giá được dựa vào đối tượng và phân khúc người nghe. Phần khác, nếu tính về mặt số liệu thì chúng ta có thể lên các nền tảng âm nhạc để so sánh Đánh Đổi với các đề cử trên. 

Đánh Đổi là album mà chúng tôi đánh giá cao. Tuy nhiên, phần tiếp cận đại chúng và số liệu mà chúng tôi ghi nhận vẫn chưa đủ theo tiêu chí bình chọn. Làn Sóng Xanh hy vọng Obito sẽ góp mặt trong các hạng mục đề cử ở những năm sau.”

Phản hồi của BTC Làn Sóng Xanh khi Đánh Đổi của Obito không lọt top album của năm 3
Album Đánh Đổi của Obito được đón nhận nồng nhiệt trong năm 2023 - Ảnh: Obito

Được biết, kể từ năm nay, bảng xếp hạng hàng tuần của Làn Sóng Xanh đã có sự thay đổi trong cách tính điểm. Trong đó, 45% đến từ lượt xem, 45% đến từ lượt nghe (thông qua 3 nền tảng chính ở Việt Nam là Spotify, Zing MP3, Nhaccuatui) và 10% đến từ bình chọn của khán giả thông qua hệ thống bình chọn của Làn Sóng Xanh.

Về Đánh Đổi của Obito, đây là album mang tính cá nhân cao, mang màu sắc u tối hiếm thấy tại thị trường Việt Nam. “Đứa con tinh thần" của rapper sinh năm 2001 được chia thành 4 phần gồm Xuất Phát Điểm - Sài Gòn Ơi - Đánh Đổi - Tự Sự, hệt như thước phim tua nhanh về cuộc đời của Obito.

Phản hồi của BTC Làn Sóng Xanh khi Đánh Đổi của Obito không lọt top album của năm 4
Album đạt nhiều thành tích trên các ứng dụng nghe nhạc trực tuyến - Ảnh: Obito

Không chỉ được giới chuyên môn và người nghe "tấm tắc khen" về kỹ năng lyrical mà Obito còn được công nhận bởi khả năng hệ thống toàn bộ câu chuyện một cách tuần tự và logic, làm khán giả dễ dàng đồng cảm với những câu chuyện của anh chỉ qua sản phẩm nghệ thuật.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin Âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.