Lộ diện hội đồng bình chọn Làn Sóng Xanh 2023; Đông Thiên Đức "góp vui" đến tận 2 bản hit trong top đề cử

VOH - Sau khi có danh sách đề cử, hội đồng bình chọn sẽ tiến hành bỏ phiếu để tìm ra quán quân cuối cùng.

Làn Sóng Xanh là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín, được đánh giá cao về chất lượng chuyên môn với các đề cử được chọn lọc cẩn thận từ những vòng đầu tiên. 

Suốt hơn 25 năm được tổ chức, Làn Sóng Xanh đã và đang hỗ trợ hết mình trong hành trình chinh phục trái tim người nghe của nghệ sĩ, đồng thời, công nhận năng lực của các nhạc sĩ, ca sĩ tài năng thông qua những giải thưởng danh giá. 

Lộ diện hội đồng bình chọn Làn Sóng Xanh 2023, toàn những nghệ sĩ kinh nghiệm 1
Top 30 bài hát được lấy số liệu từ ngày 1/1/2023-8/12/2023 - Ảnh: Làn Sóng Xanh

Ở hạng mục Top 30 bài hát của năm, nhiều ca khúc từng “làm mưa làm gió” mạng xã hội đang cạnh tranh khốc liệt, trải dài ở đủ thể loại với các nghệ sĩ từ tân bình đến gạo cội. Bên cạnh những ca khúc hiện đại với tiết tấu nhanh thì lọt Top 30 còn có hai bài hát trữ tình, ballad là Ngày Mai Người Ta Lấy ChồngTất Cả Hoặc Không Là Gì Cả do nhạc sĩ Đông Thiên Đức sáng tác.

Trong đó, Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng là bản cover của Voi Bản Đôn - Anh Tú. Bản gốc do ca sĩ trẻ Đỗ Thành Đạt thể hiện từng gây bão mạng xã hội khi lọt top 17 trending Youtube, đạt 15 triệu view TikTok và Top 3 Zing chart sau 5 ngày ra mắt.

Bản gốc Ngày Mai Người Ta Lấy Chồng của Đỗ Thành Đạt hiện đạt hơn 36 triệu lượt xem trên Youtube

Tất Cả Hoặc Không Là Gì Cả do Cao Thái Sơn thể hiện. Đây là ca khúc được phát hành vào đầu tháng 9/2023 và hiện đạt hơn 15 triệu lượt xem trên Youtube. Khi vừa ra mắt, bài hát nhanh chóng đạt Top 1 trending hạng mục âm nhạc trên nền tảng chia sẻ video trực tuyến này.

MV Tất Cả Hoặc Không Là Gì Cả

Tại Làn Sóng Xanh lần thứ 26, bên cạnh sự cạnh tranh gắt gao của những ứng cử viên “nặng ký” thì chương trình còn mang đến những cái tên chất lượng thuộc hội đồng bình chọn. 

Năm nay, hội đồng bình chọn của Làn Sóng Xanh có gần 200 thành viên là những tên tuổi uy tín, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực âm nhạc như nhà sản xuất, kỹ sư âm nhạc, nhạc sĩ, ca sĩ. Nổi bật trong số đó có thể kể đến những cái tên như Only C, Châu Đăng Khoa, ONIONN, Huy Tuấn, Justatee, KICM, Phạm Hồng Phước, Đạt G, Phan Mạnh Quỳnh, Hoàng Tôn, Khắc Hưng, Tiên Cookie, Viruss…

Lộ diện hội đồng bình chọn Làn Sóng Xanh 2023, toàn những nghệ sĩ kinh nghiệm 2
Các producer (nhà sản xuất) thuộc hội đồng bình chọn - Ảnh: Làn Sóng Xanh
Lộ diện hội đồng bình chọn Làn Sóng Xanh 2023, toàn những nghệ sĩ kinh nghiệm 3
Quán quân The Masked Singer mùa 1 - Osen Ngọc Mai cũng thuộc hội đồng bình chọn - Ảnh: Lê Như Ngọc Mai

Năm 2023 được xem là một năm thành công của ngành âm nhạc Việt Nam, khán giả liên tục chìm trong các EP/ALBUM chất lượng. Từ hình ảnh, ca từ đến ý tưởng thực hiện (concept)... tất đều được đầu tư kỹ lưỡng để mang đến trải nghiệm thưởng thức âm nhạc tốt nhất. 

Ở hạng mục ALBUM CỦA NĂM, khán giả đang được chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt từ những “siêu phẩm” như: 99% (MCK), Ái (Tlinh), Cái Đầu Tiên (Thắng), Đánh Đổi (Obito), Người Lạ Trong Mơ (Khắc Hưng), Vũ Trụ Cò Bay (Phương Mỹ Chi), LOI CHOI: The Neo Pop Punk (Wren Evans), Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó (HIEUTHUHAI).

Lộ diện hội đồng bình chọn Làn Sóng Xanh 2023; Đông Thiên Đức
Các đề cử hạng mục ALBUM CỦA NĂM

Lễ công bố đề cử và bình chọn giải thưởng Làn Sóng Xanh 2023 sẽ diễn ra vào 27/12/2023 tại VOH - Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và đêm trao giải sẽ diễn ra vào 24/01/2024 tại Nhà hát Hòa Bình.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!