Hit của Tăng Duy Tân có độ viral cao nhưng lại không thể lọt top ca khúc của năm tại Làn Sóng Xanh

VOH - Sau khi nghe lý giải, khán giả đã phần nào hiểu được nguyên nhân vì sao Cắt Đôi Nỗi Sầu của Tăng Duy Tân không lọt top bình chọn phần ca khúc của năm.

Theo thông lệ hàng năm, giải Làn Sóng Xanh luôn là sự kiện thu hút sự chú ý của cộng đồng âm nhạc Việt. Top 30 của cuộc thi năm nay gồm những cái tên chiếm sóng giải trí liên tục như Phương Mỹ Chi, Double2T, Tuấn Hưng, Võ Hạ Trâm… Và trong số đó, không thể kể thiếu một nhạc sĩ đã quá quen thuộc với giới trẻ Việt Nam lẫn Quốc tế - Tăng Duy Tân. 

Nhạc của Tăng Duy Tân có độ viral cao nhưng lại không thể lọt top ca khúc của năm tại Làn Sóng Xanh 1
30 ca khúc nổi bật tại Làn Sóng Xanh 2023 - Ảnh: Ban tổ chức

Nam nhạc sĩ sinh năm 1995 đã có thành tích ấn tượng khi sở hữu ca khúc trụ No.1 lâu nhất trong đợt bình chọn Làn Sóng Xanh năm nay - Cắt Đôi Nỗi Sầu. Bài hát này đã chiếm vị trí quán quân trong suốt 7 tuần liền cùng đối thủ "nặng ký" là Mưa Tháng Sáu của Văn Mai Hương. Với bước đệm đà mạnh mẽ của Bên Trên Tầng Lầu năm ngoái, năm nay Tăng Duy Tân vẫn duy trì phong độ khá ổn định với Cắt Đôi Nỗi Sầu

Tuy nhiên, có không ít khán giả thắc mắc vì sao một ca khúc có độ viral cao như Cắt Đôi Nỗi Sầu lại không được xếp vào hạng mục ca khúc của năm mà lại nằm trong bảng bài hát hiện tượng. Về vấn đề này, ban tổ chức của Làn Sóng Xanh 2023 đã có lý giải cụ thể.

Nhạc của Tăng Duy Tân có độ viral cao nhưng lại không thể lọt top ca khúc của năm tại Làn Sóng Xanh 2
Cắt Đôi Nỗi Sầu gặt hái thành tích khủng - Ảnh: Ban tổ chức

“Bài hát hiện tượng và ca khúc của năm là hai hạng mục có tiêu chí khác nhau. Bài hát hiện tượng sẽ vinh danh những tác phẩm tạo được trào lưu âm nhạc, hiệu ứng đám đông. Còn ca khúc của năm sẽ thiên về những bài hát có thẩm mỹ âm nhạc. Vì vậy, bài hát Cắt Đôi Nỗi Sầu theo đánh giá của ban tổ chức, sẽ phù hợp nằm trong hạng mục bài hát hiện tượng hơn”, bên cạnh đó, chị Diệu Minh - đại diện ban tổ chức Làn Sóng Xanh 2023 cũng nhắc đến việc Tăng Duy Tân đã có một tác phẩm khác nằm trong hạng mục ca khúc của năm là Bật Tình Yêu Lên.

Như vậy, chúng ta có thể hiểu rằng việc Cắt Đôi Nỗi Sầu không nằm trong hạng mục ca khúc của năm không phải vì chất lượng âm nhạc, mà đơn giản là ban tổ chức đã xếp bài hát này vào hạng mục phù hợp hơn.

Nhạc của Tăng Duy Tân có độ viral cao nhưng lại không thể lọt top ca khúc của năm tại Làn Sóng Xanh 3
Cắt Đôi Nỗi Sầu hiện đạt 56 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube - Ảnh: BA Offical

Tăng Duy Tân là một ca sĩ trẻ đang rất được yêu thích với nhiều bản hit bắt tai. Anh sinh năm 1995 và có quê ở Quảng Trị. Nam nghệ sĩ trẻ đã sớm khẳng định bản thân là một nhân tố đa tài trong làng nhạc khi có thể tự sáng tác, sản xuất và biểu diễn.

Tăng Duy Tân đã tạo ra nhiều bản hit nổi tiếng như Dạ vũ, Tình đầu, Ngây thơ,... Trong đó, Ngây thơ, Dạ vũ, Bên Trên Tầng Lầu đã từng làm mưa làm gió trên TikTok châu Á và nhiều khán giả quốc tế còn hiểu lầm rằng những bản phối này là của nghệ sĩ Trung Quốc. Năm nay, Tăng Duy Tân tiếp tục có một hit viral “khủng” là Cắt Đôi Nỗi Sầu. Tuy chưa tạo được hiệu ứng như Bên Trên Tầng Lầu nhưng rõ ràng nam nhạc sĩ đã duy trì phong độ rất tốt. Hy vọng rằng trong thời gian tới, Tăng Duy Tân sẽ tiếp tục mang đến những bản hit bắt tai cho khán giả.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc nhé!