Tăng Duy Tân: "Âm nhạc một màu hay không tùy vào nhìn nhận của khán giả"

VOH - Trở lại với Cắt Đôi Nỗi Sầu, Tăng Duy Tân gây chú ý khi tiếp tục dùng type beat cũ nhưng vẫn lên top.
Tăng Duy Tân:
 

Giai đoạn đầu từ đầu năm đến giữa năm 2023, Tăng Duy Tân góp mặt trong nhiều sản phẩm âm nhạc thế nhưng phải đến tháng 10 mới phát hành dự án riêng. Trở lại với ca khúc Cắt Đôi Nỗi Sầu, Tăng Duy Tân tiếp tục tạo dấu ấn mạnh với khán giả. Ca khúc được Tăng Duy Tân sử dụng type beat cũ của bài Bên Trên Tầng Lầu kết hợp với dòng nhạc "house" đặc trưng của Việt Nam. 

Trong buổi talkshow tại Chuyện Sao Kể, Tăng Duy Tân mang đến câu chuyện thú vị về hành trình làm nhạc cũng như "vén màn" những nỗi niềm của người nghệ sĩ.

Tăng Duy Tân:
 

Sau 1 năm dành thời gian tập trung cải thiện bản thân, Tăng Duy Tân chính thức trở lại với EP gồm 3 ca khúc. Cắt Đôi Nỗi Sầu được lựa chọn chào sân khán giả với ý nghĩa khẳng định màu sắc cá nhân, đồng thời làm rõ về dòng nhạc mà Tăng Duy Tân sẽ theo đuổi trong thời gian tới. 

Tại chương trình, Tăng Duy Tân cho biết ban đầu Cắt Đôi Nỗi Sầu được dự kiến sẽ ra mắt cuối cùng nhưng vì không muốn khán giả hiểu lầm bản thân còn "suy", nên quyết định thay đổi trình tự phát hành các bài hát trong EP. Vì đã "vắng bóng" khá lâu trên con đường âm nhạc cá nhân, Tăng Duy Tân hứa hẹn sẽ khiến khán giả bất ngờ với những gì mà bản thân đang ấp ủ và sẽ được cho ra mắt trong thời gian tới.

Tăng Duy Tân:
Tăng Duy Tân cùng trên sóng Chuyện Sao Kể

Ngoài ra, Tăng Duy Tân đã giữ lời hứa với người hâm mộ, phát hành Cắt Đôi Nỗi Sầu đáp ứng đủ 3 tiêu chí dễ nghe - dễ thuộc - dễ nhớ. Dù vậy, không thể tránh khỏi những ý kiến trái chiều cho rằng giai điệu của ca khúc quá dễ đoán, giống những bài hát cũ hay "nghe là biết Tăng Duy Tân". Anh chàng ngay sau đó đã lến tiếng, giải thích rằng bài này tuy cùng một màu nhạc với Bên Trên Tầng Lầu nhưng vẫn có sự mới mẻ, dòng nhạc "house" đã được sử dụng đan xen làm chất liệu cho bài hát.

Tăng Duy Tân cho rằng rất khó để nhận định một nghệ sĩ đang bị một màu hay đang thể hiện màu sắc riêng. Vậy nên, điều này tốt hơn hết là để chính khán giả tự cảm nhận và đánh giá, trách nhiệm của người nghệ sĩ là tập trung phát triển bản thân, mang đến những sản phẩm tốt trong tương lai.

Tăng Duy Tân:
 

Bản thân Tăng Duy Tân vừa là nhạc sĩ kiêm ca sĩ nên tiếp cận khá nhiều dòng nhạc hiện có trên thị trường. Theo quan sát cá nhân, anh nhận thấy house là một dòng nhạc thú vị, có màu sắc riêng và nếu được khai thác đúng cách sẽ dễ dàng đến gần với đại chúng. Vì mục đích muốn tôn vinh dòng nhạc này cũng như thể hiện sự thay đổi nhỏ đầy ý tứ trong âm nhạc của mình, Cắt Đôi Nỗi Sầu đã được ra rời với lý do như thế.

Tăng Duy Tân:
 

Sau bản hit Bên Trên Tầng Lầu, Tăng Duy Tân trở thành cái tên được quan tâm bậc nhất tại thị trường nhạc Việt. Không chỉ tạo dấu ấn bằng những sản phẩm âm nhạc cá nhân, anh chàng còn gây ấn khi xuất hiện trong các dự án của nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt. Điển hình là các sản phẩm âm nhạc như: Cô Đơn Trên Sofa (vai trò sáng tác), Bật Tình Yêu Lên (vai trò sáng tác, ca sĩ),...

Trước đó, để đi đến được ngày hôm nay Tăng Duy Tân đã trải qua nhiều khó khăn và thử thách. Thành công của Bên Trên Tầng Lầu đã làm thay đổi cuộc sống của anh rất nhiều, mặc dù trong thời gian đầu không dễ để thích nghi, nhưng anh biết rằng đây là điều đáng giá của một người nghệ sĩ. Không phải ai cũng dễ dàng có hit trong sự nghiệp, vậy nên Tăng Duy Tân thật sự trân quý với những gì mà mình đã trải qua.

Tăng Duy Tân: "Âm nhạc một màu hay không tùy vào nhìn nhận của khán giả" 6
 

Có thể thấy con người Tăng Duy Tân và âm nhạc của anh khá khác biệt, bên trong anh là một người sâu sắc, thường trực những suy nghĩ về nhiều khía cạnh trong cuộc sống và sự nghiệp, nhưng khi thể hiện bằng âm nhạc lại khá sôi động, có hơi hướng ma mị.

Nếu theo dõi Tăng Duy Tân từ những bài hát đầu tiên, rất dễ dàng nhận ra chủ đề đều xoay quanh chuyện tình cảm buồn. Theo đó, Tăng Duy Tân bộc bạch: "Thời gian tôi thất tình nhiều hơn hạnh phúc", vậy nên nếu muốn biết con đường tình duyên của nam ca sĩ như thế nào, chỉ cần tìm lại và nghe những bài hát của anh.

Tăng Duy Tân:
 

Trong khoảng thời gian chuẩn bị cho EP và các kế hoạch sắp tới, Tăng Duy Tân vừa chăm chỉ làm việc song song với đó là cải thiện sức khỏe tinh thần và cơ thể. Việc rèn luyện giọng hát để có những lần hát live chất lượng, ổn định hơn cũng là một điều mà anh chàng chú tâm thực hiện.

Áp lực về việc đáp ứng kỳ vọng của khán giả như cải thiện giọng hát, làm mới chính mình đã khiến Tăng Duy Tân rơi vào trầm tư trong một thời gian. Dù đối diện với những cảm xúc tiêu cực nhưng anh chỉ cho phép bản thân "buồn xong rồi thôi", chứ không để điều đó làm trì hoãn con đường tương lai. Tăng Duy Tân cũng cởi mở hơn trong việc tiếp nhận những ý kiến đóng góp từ khán giả, anh tin rằng bản thân phải dám đổi diện mới có thể thay đổi và chiến thắng bản thân mình.

Xa nhà từ những ngày còn là sinh viên, bôn ba ở khắp mọi miền, nhưng Sài Gòn mới chính là mảnh đất cho Tăng Duy Tân nhiều cảm xúc nhất. "Sài Gòn là 1 mảnh đất chỉ cần bạn nỗ lực, kiên trì và cố gắng thì nhất định sẽ thành công", anh nói.

Tăng Duy Tân: "Âm nhạc một màu hay không tùy vào nhìn nhận của khán giả" 8
 

Qua buổi trò chuyện, Tăng Duy Tân còn cho thấy anh là một nghệ sĩ rất hiểu chính mình, luôn biết phấn đấu nhưng cũng rất biết mình biết ta, có như vậy mới "trăm trận trăm thắng". Dù có bao nhiều gian nan, khó khăn xảy đến Tăng Duy Tân vững một niềm tin "điều quan trọng nhất của một người nghệ sĩ là niềm đam mê", lửa vẫn cháy ngày mai vẫn còn.

Hãy theo dõi và đón chờ những sản phẩm âm nhạc mới của Tăng Duy Tân!

Chuyện Sao Kể phát sóng vào 20h tối thứ Sáu hàng tuần trên sóng Radio VOH 95.6 Mhz, phát trực tiếp trên TikTok - YouTube Trạm Giải Trí VOH. Ngoài ra, khán thính giả có thể nghe lại chương trình tại Podcast VOH

Tăng Duy Tân:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show!