Top 15 fandom nổi tiếng nhất thế giới

VOH - Bạn đã bao giờ thắc mắc có nhiều fandom như vậy thì đâu là những fandom hùng mạnh nhất chưa? Nếu câu trả lời là “đã từng” thì bài viết này là dành cho bạn.

Cụm từ “fandom” chắc chắn không còn xa lạ với các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn hâm mộ một thần tượng nào đó. Fandom được hiểu là cộng đồng những người cùng yêu mến, hâm mộ một người nổi tiếng, ca sĩ, nhóm nhạc hay một nghệ sĩ nào đó. Mỗi một thần tượng hay nhóm nhạc đều sẽ có một fandom riêng, những fandom này đóng vai trò rất lớn trong sự nghiệp của các Idol bởi lẽ ca sĩ, nhóm nhạc nào có lượng fan càng hùng hậu thì danh tiếng của họ càng phát triển.

Trong vô số fandom như vậy, đâu mới là những fandom sở hữu thành viên đông đảo nhất? Hãy cùng VOH điểm qua TOP 10 những fandom nổi tiếng nhất nhé!

1. Club - H.O.T

Highfive Of Teenagers hay H.O.T là nhóm nhạc nam Hàn Quốc ra mắt năm 1996 thuộc công ty SM Entertainment. Với tư cách là nhóm nhạc thần tượng đầu tiên, không khó hiểu khi fandom của họ được xem là lớn mạnh nhất thế giới. Sức mạnh của fandom Club H.O.T hay "những thiên thần áo trắng" phải khiến chúng ta kinh ngạc.

Khi Internet chưa phát triển, lượng fan chính thức của họ ghi nhận  hơn 150.000 thành viên, con số này đối với fan không chính thức thậm chí còn lớn hơn rất nhiều. Đây cũng là fandom đầu tiên sở hữu “màu fan” của riêng mình, trào lưu này đã được theo đuổi cho đến tận ngày nay.

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 1

H.O.T nắm giữ kỉ lục nhóm nhạc nam có lượng album bán ra cao nhất suốt 20 năm

Đã hơn 20 năm kể từ lúc nhóm nhạc này tan rã nhưng những group fan của họ vẫn còn hoạt động, thậm chí vẫn luôn hi vọng về ngày các thành viên trong nhóm hoạt động trở lại. Nhờ sức ảnh hưởng của fandom lớn mạnh này mà H.O.T đã lọt vào TOP 5 nhóm nhạc nam có lượng album bán ra cao nhất mọi thời đại. 

Nữ nghệ sĩ Rihanna là một cô gái đa tài đa nghệ khi cô không chỉ là một ca sĩ, diễn viên mà còn là một nhà ngoại giao, doanh nhân thành đạt. Loạt hit của Rihanna bao gồm Love the way you lie, This is what you came for, Work, Diamonds,... đã nổi tiếng toàn cầu với lượt view của MV lên đến mấy tỷ view. Nguồn gốc tên gọi fandom "The Navy" bắt nguồn từ việc Rihanna từng tham gia một chương trình quân sự với đội hải quân Barbados.

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 2

 

Đến nay, fandom này của cô đã sát cánh bên cô trong suốt 15 năm, là động lực không hề nhỏ cho Rihanna bước tiếp trên sự nghiệp ca hát. Doanh số hơn 250 triệu bản thu âm được bán ra trên toàn cầu của Rihanna là con số đáng mơ ước của nhiều ca sĩ. Thậm chí, nhờ thành tích này mà nữu ca sĩ lọt vào top những nghệ sĩ có doanh số bán đĩa nhạc chạy nhất mọi thời đại.

3. Fangod - G.O.D

G.O.D (Groove Over Dose) là nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc sở hữu nhiều kỷ lục đáng ngưỡng mộ. Đây là nhóm nhạc được ưu ái mệnh danh là “nhóm nhạc quốc dân” khi dành được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ mặc dù không chạy theo các bài nhạc dùng vũ đạo phức tạp như các nhóm nhạc khác.

Đặc biệt, vào năm 2002, G.O.D gây chấn đông khi tổ chức tour diễn 100-day Human Concert kéo dài suốt 8 tháng với 100 concert, tất cả những concert này đều cháy vé ngay khi mở bán đã chứng minh được sự lớn mạnh của cộng đồng fan của họ lúc bấy giờ.

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 3

Dù không còn là những chàng trai trẻ trung nhưng sức hút của G.O.D không hề giảm nhiệt

Trong suốt thời gian hoạt động, G.O.D chỉ phát hành 10 sản phẩm âm nhạc nhưng lượng album họ bán ra đạt doanh số hơn 5 triệu bản - con số mà những nhóm nhạc hàng đầu hiện nay đều mơ ước.

4. One Directioners - One Direction

Nhóm nhạc nam người Anh - Ireland One Direction đứng thứ 4 trong danh sách nghệ sĩ sở hữu fandom nổi tiếng nhất. Chủ nhân của bản hit What makes you beautiful mà trẻ em hay người lớn đều thuộc sở hữu cộng đồng fan trung thành và cực kỳ văn minh. Ngay cả khi One Direction đã tan rã, cộng đông fan của họ vẫn luôn dõi theo và ủng hộ sự nghiệp của từng thành viên.

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 4

Năm 2012 được ví là "Năm của One Direction"

Trong gần 7 năm hoạt động, “Hiện tượng toàn cầu” One Direction đã giành không ít giải thưởng danh giá, tờ  báo The Huffington Post còn gọi 2012 là "Năm của One Direction".

5. ARMY - BTS

BTS được giá là nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc hiện nay. Nhìn vào sự nghiệp thành công của họ hiện tại, ít ai biết rằng họ đã chật vật như thế nào vào quãng thời gian bắt đầu hoạt động. Để chạm tới đỉnh cao như hiện tại, bên cạnh tài năng và sự nỗ lực của họ, không thể không kể đến sự ủng hộ từ phía cộng đồng fan ARMY. Đến ngày hôm nay, người hâm mộ nhóm nhạc này đã không chỉ gói gọn ở Hàn Quốc. Việt Nam cũng lọt top quốc gia có số lượng ARMY hùng hậu nhất.

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 5

Biển người tại concert của BTS tại Las Vegas

BTS đang không ngừng mở rộng thị trường của mình ra khắp thế giới, cái tên của họ nhờ vậy mà trở nên không còn xa lạ gì với cộng đồng người yêu âm nhạc. Sở hữu lượng fan đông đảo như vậy đã giúp BTS càn quét mọi bảng xếp hạng quốc tế mỗi lần ra sản phẩm âm nhạc mới.

6. EXO-L - EXO

EXO là nhóm nhạc nam gặp nhiều khó khăn nội bộ khi các thành viên Trung Quốc lần lượt rời nhóm hay nhiều thành viên vướng phải những tin đồn tiêu cực. Tuy nhiên, nhờ vào tài năng cùng với sự sát cánh của fandom EXO-L, họ vẫn luôn là một nhóm nhạc có tầm ảnh hưởng lớn, lần lượt vượt qua từng khó khăn. Trong thời gian hoạt động, EXO đã  giành được hơn 100 giải thưởng cho các chương trình âm nhạc, 23 giải thưởng Daesang là giải có sức ảnh hưởng lớn ở Hàn.

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 6

EXO là một trong những nhóm nhạc đầu tiên sở hữu lightstick riêng

Không những thế, fan của họ đều là những người rất chịu chi khi tặng cho Idol những món quà đắt tiền, thậm chí là một chiếc xe sang trọng. Đúng như chữ cái L nghĩa là “Love” trong tên fandom, tình cảm mà EXO-L dành cho nhóm nhạc thần tượng của họ vẫn y nguyên qua hành trình 10 năm nhóm hoạt động.

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 7

Quy mô concert hoành tráng của EXO

7. Beliebers - Justin Bieber

Beliebers là tên gọi cộng đồng fan của nam ca sĩ Justin Bieber, tên gọi này mang ý nghĩa là “tin tưởng”. Ra mắt từ năm 16 tuổi, nam ca sĩ nhanh chóng tạo nên hiện tượng mới với bài hit đầu tay “Baby” làm mưa làm gió thị trường âm nhạc thế giới. Cái tên Justin Bieber nhanh chóng trở thành ngôi sao hạng A.

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 8

Hình ảnh Justin Bieber khi còn là một cậu thanh niên hoạt bát

Trong sự nghiệp của mình, Justien Bieber đã giành được vô số giải thưởng, trong đó phải kể đến 2 giải Grammy và 33 kỉ lục Guinness thế giới. Mặc dù Justin Bieber vướng phải không ít scandal về tình cảm hay về lối sống buông thả, cộng đồng fan của anh vẫn không ngừng phát triển và lớn mạnh. 

8. Swifties - Taylor Swift

“Công chúa nhạc đồng quê” Taylor Swift là nghệ sỹ tiếp theo sở hữu cộng đồng fan xuất hiện trong danh sách này. Tầm ảnh hưởng và sự nghiệp thành công của Taylor chắc không còn gì để bàn cãi. Ở tuổi 33, cô đã nắm trong tay 11 giải Grammy, cô còn là nghệ sĩ giành nhiều giải nhất khi giành được 34 giải thưởng Âm nhạc Mỹ trong sự nghiệp.

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 9

Swifties giơ cao những tấm bảng chứa những lời yêu thương cho Taylor

Mới đây, cô đã được nhận bằng Tiến sĩ Nghệ thuật danh dự của đại học New York nhờ vào những cống hiến của cô dành cho âm nhạc. Những thành tựu mà cô đạt được đã khiến cộng đồng fan Swifties của cô vô cùng tự hào.

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 10

Taylor rạng ngời trong ngày nhận bằng Tiến sĩ

9. Cassiopeia – TVXQ

TVQX là nghệ sỹ sở hữu cộng đồng người hâm mộ đông đảo nhất thế giới với tên fandom chính thức là Cassiopeia. Sự lớn mạnh của fandom này thậm chí còn lập kỷ lục Guinness với con số 800000 người hâm mộ chỉ tính tiêng tại Hàn. Bên cạnh kỷ lục này, họ còn nắm giữ nhiều kỉ lục khác như các thành viên chụp ảnh cho album, tạp chí, quảng cáo,... 500 triệu lần chỉ trong 6 năm kể từ ngày ra mắt. Quả là một con số vượt ngoài sức tưởng tượng! 

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 11

Biển đỏ ligtstick rực rõ tại chảo lửa Nissan trong concert của TVQX tại Nhật

Trong quá trình hoạt động, TVXQ tổ chức các tour diễn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Họ đã trở thành nghệ sĩ  Hàn đầu tiên tổ chức concert 3 đêm liên tục tại Tokyo Dome trong tour lưu diễn Nhật Bản, những concert này đều cháy vé và được đông đảo người dân Nhật săn đón. Nhìn những con số choáng ngợp này cũng đủ hiểu sức mạnh fandom của họ lớn khủng khiếp cỡ nào.

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 12

 

Blackpink là nhóm nhạc thần tượng nữ Hàn Quốc hàng đầu hiện nay. Debut vào năm 2016, ca khúc đầu tay của nhóm "Boombayah" và "Whistle" nhanh chóng khuấy đảo nền âm nhạc Hàn. Cứ mỗi lần nhóm nhạc comeback là một lần cộng đồng fan Blink của họ hồi hộp chờ đợi. 

Bạn sẽ bất ngờ trước độ khủng của những fandom sau 13

Ngay từ những ngày đầu hoạt động, Blackpink đã thu hút được lượng fan đông đảo

Được mệnh danh là “con cưng của YG Entertainment” MV ca nhạc nào của nhóm cũng đều được đầu tư khủng, sở hữu hàng tỷ lượt view. Blackpink đã phá 5 kỷ lục Guiness thế giới bao gồm kỷ lục về lượt xem ngày đầu tiên trên Youtube cao nhất thế giới. Những cô gái tài năng này sở hữu lượng fan đông đảo thuộc nhiều quốc gia khác nhau, họ đều dành cho thần tượng của mình tình cảm đặc biệt cuồng nhiệt.

11. V.I.P - Big Bang

Nhắc đến những nhóm nhạc nam có sức ảnh hưởng của Kpop chắc chắn không thể bỏ qua “Ông hoàng Kpop” BigBang. Fandom V.I.P (Very Important Person) được mệnh danh là một trong những fandom “nhiều muối” nhất Kpop bởi cách họ thể hiện niềm yêu thích đối với thần tượng rất đặc biệt. Nếu như các fandom khác mê mệt bởi những khoảnh khắc bùng nổ visual của idol thì V.I.P chuyên gia edit ảnh chế thần tượng hay spam ảnh Daesung trên các post công khai cặp đôi hẹn hò…

Top 10 fandom nổi tiếng nhất thế giới năm 2022 (xong) 14
Bigbang là một trong những nhóm nhạc nam có tầm ảnh hưởng nhất nhì Kpop

Dù có tầm ảnh hưởng tầm cỡ quốc tế nhưng nhóm nhạc này cũng vướng vào không ít lùm xùm, tuy nhiên, trải qua vô số biến cố thì fandom của họ vẫn là một hậu phương vững chắc, không ngừng ủng hộ các thần tượng của mình.

12. Selenators - Selena Gomez 

Những người hâm mộ nữ ca sĩ xinh đẹp Selena Gomez lập thành cộng đồng với tên gọi “Selenators”. Dấn thân vào con đường nghệ thuật với vai diễn trong những bộ phim Disney đình đám như  Hannah Montana, What's Stevie Thinking?, Wizards of Waverly Place,... tên tuổi của nữ diễn viên trẻ dần được phổ biến.

Selena bắt đầu sự nghiệp ca hát vào năm 2009 với sự ra đời của ban nhạc Selena Gomez & the Scene. Năm 2013 đánh dấu sự thay đổi của Selena trong con đường âm nhạc khi nữ ca sĩ chuyển sang hát solo và đã tạo ra vô số bản hit tính đến nay.

Top 10 fandom nổi tiếng nhất thế giới năm 2022 (xong) 15
Selena Gomez rạng ngời chụp ảnh cùng người hâm mộ

Fandom “Selenators” của cô đã đồng hành cùng Selena suốt chặng đường ấy, không ngừng tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho cô để cống hiến tài năng của mình. Đặc biệt, họ đã giành được giải thưởng Nickelodeon Kids ‘Choice năm 2014' ở hạng mục Lực lượng người hâm mộ KCA nhờ vào tình yêu mến của họ đối với thần tượng.

13. Arianators - Ariana Grande 

Arianators là tên gọi fandom của nữ ca sĩ nổi tiếng Ariana Grande. nữ ca sĩ gốc Ý sở hữu giọng hát cao và âm vang. Trong suốt thời gian hoạt động, Ariana Grande đã giành được nhiều giải thưởng danh giá cho cả hai lĩnh vực diễn xuất và âm nhạc. Mới đây, vào năm 2021, cô đã kết hôn với Dalton Gomez - ông trùm bất động dản có tiếng. 

Top 10 fandom nổi tiếng nhất thế giới năm 2022 (xong) 16
Cộng đồng Arianators là hậu phương tinh thần vững chắc của nữ ca sĩ

Cộng đồng Arianators sở hữu lượng fan nữu đông đảo, đã sát cánh bên cô ngay từ những bộ phim đầu tiên. Khi Ariana chịu nhiều cú shock tinh thần khi gặp nhiều biến cố trong sự nghiệp, họ đã luôn ở bên động viên cô vượt qua. Ariana còn nhiều lần thể hiện tình cảm đặc biệt của cô đến fandom của mình trên Twitter với giọng điệu hóm hỉnh. 

14. KatyCats - Katy Perry   

Cộng đồng fandom của Katy Perry với tên gọi KatyCats là một trong số những fandom nổi tiếng với sự đa dạng về chủng tộc, giới tính, tuổi tác,... Họ ủng hộ nữ thần tượng của mình từ khắp nơi trên thế giới. Họ còn duy trì sự ổn định khi sở hữu một website riêng - nơi họ chia sẻ tình yêu cùng những hành động tình cảm của mình dành cho Katy. Nhiều ca sĩ chắc hẳn sẽ phải ghen tị với Katy vì cô được người hâm mộ vẽ tặng vô số những bức tranh về thần tượng.

Top 10 fandom nổi tiếng nhất thế giới năm 2022 (xong) 17
Katy Perry chụp hình cùng những KatyCats nhí

Trên các nền tảng xã hội, Katy Perry sở hữu lượng người theo dõi thuộc “hàng khủng” với hơn 381 triệu người và con số này đang không ngừng tăng lên. Nữ ca sĩ người Mỹ thành công khẳng định tầm ảnh hưởng của mình đối với nền âm nhạc thế giới.

15. E.L.F - Super Junior

Fandom E.L.F của nhóm nhạc nam Super Junior được đánh giá là một trong những fandom quyền lực nhất nhì Kpop. Họ đã bên cạnh thần tượng của mình từ lúc họ bắt đầu sự nghiệp, cùng trải qua bao biến cố ngay cả khi nhiều thành viên rời nhóm hay họ không còn nhận được nhiều quan tâm từ công ty chủ quản. 

Top 10 fandom nổi tiếng nhất thế giới năm 2022 (xong) 18
Nhóm nhạc quốc dân của thế hệ 9X

Đỉnh cao của mức độ chịu chi của E.L.F là khi họ sẵn sàng bỏ tiền mua số cổ phiếu đủ lớn của SM Entertainment để có thể bảo vệ thần tượng của mình ngay khi có vấn đề. Mặc dù đã qua gian đoạn đỉnh cao trong sự nghiệp, những chàng trai của Super Junior vẫn sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo và trung thành.

Có thể thấy yếu tố quan trọng nhất đối với các nghệ sĩ để sở hữu lượng fan đông đảo là tài năng về âm nhạc, bên cạnh đó, các khía cạnh khác như ngoại hình, tính cách, lối sống cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thái độ của khán giả đối với nghệ sĩ. Những nghệ sĩ thuộc danh sách trên đều đạt được nhiều thành công đánh ngưỡng mộ, có phạm vị ảnh hưởng mang tầm cỡ quốc tế. Để đạt được những thành công đó, fan hâm mộ đã góp một phần công sức không hề nhỏ nhờ vào việc không ngừng ủng hộ các sản phẩm âm nhạc của các nghệ sĩ.

Theo dõi VOH giải trí để cập nhất những tin tức mới nhất nhé!

Ảnh & Video: nguồn Internet