Lisa (BLACKPINK) vướng vào hàng loạt tranh cãi với Rockstar

VOH - Ca khúc solo mới nhất của Lisa (BLACKPINK) đã tạo ra nhiều luồng ý kiến tiêu cực liên quan đến vấn đề "mượn ý tưởng" và chất lượng bài hát.

Ngày 28/6 vừa qua, Lisa (BLACKPINK) chính thức phát hành ca khúc solo mới mang tên Rockstar. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên được Lisa phát hành dưới trướng công ty quản lý tự thành lập LLOUD, đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của nữ thần tượng. Dù đạt được nhiều thành tích tốt, Rockstar vẫn nhận về không ít ý kiến trái chiều.

lisarockstar005
Nữ idol nhận được sự quan tâm lớn trong lần trở lại solo

Nghi vấn đạo nhái

Hình ảnh trong MV Rockstar được nhiều netizen "soi" ra điểm tương đồng với sản phẩm của các nghệ sĩ khác. Phân cảnh Lisa đứng giữa hàng chục vũ công diện trang phục tone màu trắng được cho là tương đồng với MV FE!N của nam rapper người Mỹ Travis Scott từ góc quay đến từng hiệu ứng chuyển cảnh. 

lisatranhcairockstar003p
Liệu đây chỉ là ý tưởng phổ biến hay có sự "mượn ý tưởng"?

Chiếc áo có hình dạng ngôi sao của Lisa cũng vướng vào tranh cãi ăn cắp ý tưởng thiết kế. Nền tảng Xiaohongshu đang lan truyền hình ảnh một đoạn tin nhắn giữa nhà thiết kế Yue Yang - người sáng lập thương hiệu A1J và một người dùng giấu tên. Trong đoạn hội thoại, Yue Yang cho biết mình chưa từng nhận được thông tin liên lạc từ đội ngũ stylist của Lisa để sử dụng thiết kế. 

lisatranhcairockstar001
Nhà thiết kế Trung Quốc lên tiếng về thiết kế áo được Lisa sử dụng trong MV

Nhà thiết kế này đăng tải một bài đăng dài, bày tỏ sự bức xúc khi ekip của một ngôi sao quốc tế như Lisa không tôn trọng ý tưởng sáng tạo. Thậm chí, Yue Yang còn nhận phải những lời lẽ xúc phạm, đe dọa từ khi đoạn tin nhắn được đăng tải trên Xiaohongshu. 

"Tôi đồng ý rằng đôi khi những bộ óc khác nhau có những suy nghĩ giống nhau, nhưng đồng thời tôi cũng cho rằng một vài điểm trong thiết kế của mình chắc chắn đã bị ai đó đưa vào bản phác thảo của họ" - Yue Yang chia sẻ. 

lisatranhcairockstar001p
Điểm tương đồng được chỉ ra trong mẫu áo của A1J và thiết kế của Lisa

Lời bài hát sáo rỗng

Rockstar sử dụng phong cách của các ca khúc thịnh hành hiện nay khi có thời lượng dưới 3 phút. Tuy nhiên, điều khiến khán giả thất vọng nhất là việc ca từ liên tục lặp lại dù bài hát chỉ vỏn vẹn 2 phút 18 giây. Dường như bài hát chỉ có vài câu xuyên suốt, đặc biệt là cụm từ "I'm a rockstar" được lặp lại nhiều lần dễ gây nhàm chán. 

lisarockstar006
Lời bài hát mang phong cách khẳng định bản thân, tương tự như các ca khúc của BLACKPINK trước đây

Ý nghĩa của lời bài hát cũng tạo ra nhiều ý kiến tiêu cực từ khán giả. Đây là lần đầu Lisa tự viết lời cho bài hát solo của mình. Ca khúc như một lời tự khẳng định cá tính của nữ idol. Tuy nhiên, những câu từ trong Rockstar không có sự liên kết với nhau, có phần khó hiểu và không truyền tải được thông điệp rõ ràng.

Một bộ phận người hâm mộ của em út BLACKPINK bênh vực cho cô nàng khi lần đầu sáng tác lời bài hát, còn nhiều thiếu sót. Lời bài hát toàn bộ bằng tiếng Anh cũng là một thử thách với một người Thái như Lisa. 

Số tiền chi trả cho địa điểm quay tại China Town quá ít? 

Bên cạnh các tạo hình quyến rũ ấn tượng, cảnh quay trên đường Yaowarat trong khu China Town tại Thái Lan là một điểm nhấn của MV Rockstar. Được biết, Lisa đã chi trả 20.000 baht (khoảng 13,8 triệu đồng) cho mỗi cửa hàng ở khu này để họ đóng cửa sớm, phục vụ cho việc ghi hình MV. 

lisatranhcairockstar005
Lisa đầu tư cho set quay ngoại cảnh

Một bộ phận khán giả cho rằng Lisa đang "keo kiệt" so với mức độ giàu có của cô. Tuy nhiên, không ít người hâm mộ ở châu Á lên tiếng phản bác số tiền trên là phù hợp với mức sống tại Thái Lan. Nữ idol đã chi trả số tiền cao hơn mức lương trung bình tại Thái Lan chỉ cho một đêm. 

Hiện tại, MV Rockstar sắp cán mốc 60 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày phát hành. Các hoạt động của Lisa tiếp tục thu hút không ít sự quan tâm của khán giả. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí