Rockstar của Lisa: âm nhạc thoát li khỏi Kpop, liệu đã đủ sức chinh phục Âu Mỹ?

VOH - Lisa (BLACKPINK) vừa tung ra sản phẩm solo đầu tiên kể từ khi thành lập công ty quản lý riêng. Ca khúc Rockstar thể hiện một phong cách hoàn toàn mới của nữ idol Thái Lan.

Sau gần 3 năm kể từ màn ra mắt solo với ca khúc LalisaMoney, em út BLACKPINK trở lại đường đua âm nhạc với bài hát Rockstar vào ngày 28/6/2024. Đây là hoạt động âm nhạc cá nhân đầu tiên của Lisa sau khi dừng hợp đồng với YG Entertainment, thành lập công ty LLOUD để quản lý các hoạt động cá nhân.

lisarockstar006
Lisa trở lại với phong cách hoàn toàn mới

Hình ảnh mãn nhãn, tạo hình lột xác 

Ngay từ các hình ảnh teaser nhá hàng, Lisa đã gây sốt với hình ảnh sở hữu nước da nâu cùng mái tóc cắt ngắn cá tính. Trong MV, nữ idol tiếp tục khiến khán giả bất ngờ với loạt trang phục táo bạo, khoe trọn đường nét quyến rũ. Lối trang điểm cùng các phụ kiện kèm theo hình ảnh của các ngôi sao nhạc Rock, đúng với tinh thần trong tên bài hát Rockstar

lisarockstar002
Lisa trung thành với trang phục phong cách quyến rũ

Các MV của BLACKPINK và sản phẩm solo của các thành viên luôn được nhớ đến nhờ mức độ đầu tư khủng về bối cảnh, đạo cụ đắt đỏ. Đối với Rockstar, dù không còn là sản phẩm của YG Entertainment nhưng vẫn có mức độ chỉn chu trong hình ảnh. MV sử dụng tone màu chủ đạo là trắng và đen, tạo ra sự tương phản màu giữa các cảnh quay. Ngoài cảnh quay trong studio, Lisa đầu tư quay ngoại cảnh tại đường phố Thái Lan. 

Được mệnh danh là "cỗ máy nhảy" của BLACKPINK, Lisa không làm khán giả thất vọng với loạt động tác nhảy mạnh mẽ, mang hơi hướng hiphop trong Rockstar. Cô nàng kết hợp với hơn 100 vũ công phụ họa, tạo ra hiệu ứng đồng đều đẹp mắt khi thực hiện vũ đạo. 

lisarockstar004
Dàn dancer tạo nên các hiệu ứng vũ đạo mãn nhãn

Âm nhạc tự sản xuất

Rockstar đánh dấu lần đầu tiên Lisa tham gia vào sản xuất sản phẩm solo của mình. Nữ idol Thái Lan đảm nhận vai trò soạn nhạc và viết lời cho bài hát. Đồng thời, cô cũng nắm bản quyền ca khúc cùng RCA sau khi hợp tác. 

lisarockstar005
Em út BLACKPINK tự tay sản xuất sản phẩm âm nhạc sau khi tự quản lý hoạt động cá nhân

Rockstar sở hữu phần nhạc nền bắt tai, mang âm hưởng nhạc điện tử với tiết tấu nhanh. Ca khúc còn có riêng phân đoạn rap, giúp Lisa thể hiện được thế mạnh của mình sau kỹ năng nhảy điêu luyện. 

Cấu trúc của bài hát cũng được nhận xét là mới lạ, thay đổi so với 2 ca khúc trước đây là LalisaMoney. Bài hát Lalisa vẫn còn nhắm tới thị trường Hàn Quốc khi có phần lời bằng tiếng Hàn. Riêng Rockstar được thể hiện toàn bộ bằng tiếng Anh, thực hiện quảng bá mạnh mẽ tại thị trường Âu Mỹ. 

Có đủ sức chinh phục khán giả quốc tế? 

Dù có nhiều điểm đột phá, Rockstar vẫn nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Điểm gây tranh cãi nhất của ca khúc là phần lời bài hát. Không ít ý kiến cho rằng lyrics của ca khúc quá sáo rỗng, không thể hiện được nội dung, thông điệp cụ thể nào. Một đoạn lời ""Lisa, can you teach me Japanese?", I said "hai,hai"" khiến nhiều người nghe không khỏi khó hiểu về ý đồ của cô nàng. 

lisarockstar001
Phần lời vốn là điểm yếu trong các ca khúc nhóm lẫn solo của BLACKPINK

Giai điệu của Rockstar tuy có phần mới lạ, đổi mới so với các sản phẩm trước nhưng chưa có một điểm sáng nổi bật nào làm khán giả phải ghi nhớ ngay từ lần đầu thưởng thức. Ca khúc cũng không có phần nhạc dance break để phô diễn toàn bộ kỹ năng nhảy của nữ idol. 

Tuy nhiên, lần trở lại này vẫn là một bước tiến trong chặng đường sự nghiệp âm nhạc mới của Lisa dưới trướng công ty riêng. Chỉ sau 8 giờ ra mắt, MV đã thu về gần 15 triệu lượt xem và 2,4 triệu lượt thích trên YouTube. Tại Việt Nam, MV đã nhanh chóng chiếm vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng thịnh hành mục âm nhạc. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí