Phương Mỹ Chi trở lại thế giới văn học trong Gối Gấm

VOH - MV mới mang tên Gối Gấm của nữ ca sĩ Phương Mỹ Chi tiếp tục mang âm hưởng dân ca và lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học Việt Nam nổi tiếng.

Tối ngày 25/6, Phương Mỹ Chi chính thức trở lại đường đua Vpop với MV ca khúc Gối Gấm. Bài hát do chính Phương Mỹ Chi sáng tác, kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc DTAP.  Đây vốn là một bài hát trong album Vũ Trụ Cò Bay phát hành vào tháng 9 năm ngoái, đến nay được nữ ca sĩ đầu tư quay MV. 

phuongmychigoigam003
Phương Mỹ Chi trở lại với MV mới sau 9 tháng

Bài hát được lấy cảm hứng sáng tác từ các tác phẩm Tự tình II (Canh khuya), Lấy Chồng Chung của nữ thi sĩ Hồ Xuân Hương. Hai bài thơ trên đều có chung chủ đề nói về nỗi lòng của người phụ nữ khao khát có niềm hạnh phúc riêng trong cuộc sống nhưng phải chịu cảnh duyên phận bẽ bàng. Nội dung ấy cùng các vần thơ được Phương Mỹ Chi khéo léo lồng ghép vào trong lời bài hát "Sao ngóng chờ nghe trống canh dồn", "Đêm say nghiêng hương nồng, chén con đã cạn"...

phuongmychigoigam002
Lời thơ của nữ sĩ Hồ Xuân Hương được đưa vào trong bài hát

"Cô bé dân ca" còn nhận được nhiều sự quan tâm khi sử dụng các từ ngữ địa phương và cách phát âm đậm chất xứ Nghệ - Tĩnh, nơi quê hương của nhà thơ Hồ Xuân Hương. Phương Mỹ Chi đưa vào các âm hưởng văn hóa dân tộc trong chất nhạc đến lời bài hát, lồng ghép điệu múa chén trong nhã nhạc cung đình vào vũ đạo.

phuongmychigoigam001
Vũ đạo của nữ ca sĩ 10X vừa có nét hiện đại, vừa đậm chất truyền thống

Về phần hình ảnh, MV Gối Gấm chủ yếu được quay trong studio với các bối cảnh phông nền trơn màu không quá cầu kỳ. Tông màu chủ đạo của MV không quá đa dạng như Vũ Trụ Có Anh hay rực rỡ như Đẩy Xe Bò mà có phần tối và trầm hơn, chủ yếu là đen, trắng, nâu vàng. Cách phối màu hình ảnh giúp câu chuyện lồng ghép trong bài hát được truyền tải rõ ràng hơn, thể hiện một nỗi trầm lắng trong trái tim của người phụ nữ.

phuongmychigoigam005
MV mang màu sắc đúng với tinh thần bài hát

Ngoài ý tưởng từ thơ Hồ Xuân Hương, ekip Phương Mỹ Chi còn đưa vào hình ảnh Hòn Vọng Phu trong phân đoạn mở đầu MV. Kết hợp với các cảnh quay mới thực hiện là các hình ảnh đồ họa được đưa từ Vũ Trụ Cò Bay trở lại.

Tuy nhiên, vì đây là một ca khúc đã được phát hành và biểu diễn từ 9 tháng trước, khán giả vẫn mong đợi sự trở lại của Phương Mỹ Chi với một giai điệu hoàn toàn mới thay vì sử dụng lại tác phẩm cũ và thực hiện thêm MV.

Năm 2023, album Vũ Trụ Cò Bay đã trở nên quen thuộc với nhiều bạn trẻ, giúp tên tuổi Phương Mỹ Chi bứt phá ngoạn mục. Sau cú hit, người hâm mộ kỳ vọng vào một sản phẩm hoành tráng hơn nữa. 

phuongmychigoigam006
Phương Mỹ Chi có đang quá an toàn với lần trở lại này?

Một bộ phận khán giả lại suy đoán Gối Gấm chỉ là bài hát để "mở đường" cho dự án mới của Phương Mỹ Chi, tương tự với cách quảng bá năm ngoái khi phát hành Đẩy Xe Bò trước khi phát hành toàn bộ album.

Đặc biệt, Gối Gấm còn được phát hành đúng thời điểm kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia chuẩn bị diễn ra, tạo ra hiệu ứng mong chờ từ khán giả trẻ về việc "đoán tủ" đề thi môn Ngữ Văn. MV Đẩy Xe Bò phát hành vào mùa thi năm ngoái lấy cảm hứng từ tác phẩm Vợ Nhặt xuất hiện trong đề thi chính thức. 

Liệu Phương Mỹ Chi sẽ có bất ngờ nào mới dành cho khán giả trong thời gian sắp tới hay không? Hãy cùng theo dõi các hoạt động tiếp theo của nữ ca sĩ. 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.