MV 'Sashimi' của Chipu: Hình ảnh được đầu tư nhưng nội dung phản cảm gây tranh cãi

(VOH) - Mới đây, sản phẩm 'Sashimi' của Chipu tiếp tục nhận về nhiều lượt phản hồi trái chiều từ cộng đồng mạng. Bởi lẽ, nhiều ý kiến cho rằng cô đã quá tập trung vào phần nhìn mà 'bỏ quên' phần nghe.

Hôm 9/9, Chipu chính thức thông báo với người hâm mộ về MV mới mang tên Sashimi với phần lời được chắp bút bởi nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền. Sau hơn nửa ngày lên sóng, MV thu về 200.000 lượt xem và được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội. Được biết trước đó, nữ ca sĩ từng tuyên bố sẽ ra mắt 5 MV trong vòng 5 tháng khiến nhiều netizen “hú hồn”.

Trong MV, nữ ca sĩ vào vai cô chủ tiệm sashimi mời khách đến thưởng thức các món ăn hấp dẫn. Toàn bộ bối cảnh được người đẹp đầu tư kỹ lưỡng và bắt mắt với các màu sắc hài hòa. Thậm chí theo như ekip của Chi Pu chia sẻ, vì mong muốn phần nhìn được nổi bật nên cô đã thay hẳn 6 bộ đồ và đích thân chọn các phân cảnh.

Xem thêm: Hoàng Thùy Linh “Đón Xuân Tuyệt Vời” cùng Chipu

Vì sao MV 'Sashimi' của Chipu bị đánh giá là phản cảm, gợi dục? 1
Người đẹp đầu tư trang phục kỹ lưỡng trong MV mới

Tuy nhiên, dù ra mắt sản phẩm mới về các món ăn truyền thống của Nhật, Chipu lại bị khán giả “ném đá” khi MV mang hướng gợi dục, phản cảm. Thậm chí, nhiều ý kiến cho rằng Sashimi có nhiều phân cảnh nhạy cảm hơn cả MV Black Hickey được gỡ bỏ một cách khó hiểu trước đó của cô. 

Bởi ở phần lyrics, một lần nữa Chipu lại sử dụng những ca từ sáo rỗng. Dù chỉ là một lời mời gọi đến quán ăn của cô chủ nhà hàng Nhật, song các câu như: "ăn tươi nuốt sống"...Thậm chí, vũ đạo của người đẹp còn mang hơi hướng sexy, trên 18+.

Vì sao MV 'Sashimi' của Chipu bị đánh giá là phản cảm, gợi dục? 2
MV bị đánh giá là sản phẩm 18+

Chưa dừng lại ở đó, điệp khúc “Ở đây chúng em có sashimi, sashimi kimochi” được cho là sử dụng từ nhạy cảm “kimochi” trong tiếng Nhật. Bởi kimochi (気持ち) trong phương thức sử dụng ngôn ngữ của đất nước mặt trời mọc được xem là từ dùng để diễn tả cảm xúc, tâm trạng của người nói đối với một sự việc, hiện tượng hoặc một hành động nào đó vừa xảy ra.

Vì sao MV 'Sashimi' của Chipu bị đánh giá là phản cảm, gợi dục? 3
Phần lời bài hát và vũ đạo trong "Sashimi" bị chỉ trích kịch liệt

Nếu xét từ “kimochi” trong tiếng Anh sẽ tương tự với từ “feeling” nhưng lại đa nghĩa và rộng hơn. Tuy nhiên, vì Chipu đang muốn xây dựng hình ảnh một cô chủ nhà hàng Nhật, sử dụng ngôn ngữ Nhật nên việc người đẹp dùng từ “kimochi” xuyên suốt MV chính là một trong những điểm khiến cư dân mạng bất bình. Vì từ này dùng để miêu tả sự thỏa mãn của con người trong đời sống chăn gối...

Vì sao MV 'Sashimi' của Chipu bị đánh giá là phản cảm, gợi dục? 4
Chipu ăn mặc gợi cảm trong MV với những trang phục bó sát, cắt xẻ

Đứng trước những lời chỉ trích kịch liệt từ công chúng, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã nhanh chóng lên tiếng thanh minh. Anh cho rằng các khán giả nên bao dung hơn với một sản phẩm giải trí mà Chipu đã mang đến: "Khi tìm hiểu, tôi biết "kimochi" có nghĩa gần tương đồng với "like" trong tiếng Anh chứ không hề là từ tục như mọi người vẫn nghĩ. Từ ngữ không có lỗi, lỗi nằm ở việc mọi người nhìn nó ở góc độ như thế nào nên tôi quyết định đưa vào để vừa rõ nghĩa, vừa có vần đi cùng thuận tai. Bài này không hề có ý niệm gì liên quan đến sự dung tục hay tối nghĩa. Mình hãy bỏ "gươm đao" xuống, nhún nhảy theo điệu nhạc vui tươi".

Vì sao MV 'Sashimi' của Chipu bị đánh giá là phản cảm, gợi dục? 5
Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền hy vọng công chúng đón nhận ca khúc này theo hướng giải trí

Bên cạnh đó, phân cảnh hơn 1 phút cuối của Chipu với đôi đũa được kẹp ngang qua người cô cùng ca từ “sashimi” được lặp đi lặp lại càng khiến người xem khó hiểu. Thậm chí, xuyên suốt “đứa con tinh thần” của giọng ca 9x là những bộ cánh bó sát, nóng bỏng khiến ai cũng phải "đỏ mặt"

Vì sao MV 'Sashimi' của Chipu bị đánh giá là phản cảm, gợi dục? 6
Hình ảnh ẩn dụ gây khó hiểu trong MV

Đáng chú ý, ngay khi MV vừa ra mắt, rất nhiều khán giả đã chỉ ra concept tiệm sushi cùng các món ăn Nhật Bản của Chi Pu trong MV Sashimi có rất nhiều điểm tương đồng với MV Catallena của Orange Caramel ra mắt hồi năm 2014. Trước đó, ngay khi vừa tung poster giới thiệu MV, Chi Pu cũng bị chỉ trích vì tư thế tạo dáng, kiểu tóc quá giống với "em út" Lisa (BLACKPINK) trong album Lalisa.

Vì sao MV 'Sashimi' của Chipu bị đánh giá là phản cảm, gợi dục? 7
Sự tương đồng giữa Lisa và Chipu

Một số hình ảnh của Chipu trong MV "Sashimi":

Vì sao MV 'Sashimi' của Chipu bị đánh giá là phản cảm, gợi dục? 8
 
Vì sao MV 'Sashimi' của Chipu bị đánh giá là phản cảm, gợi dục? 9
 
Vì sao MV 'Sashimi' của Chipu bị đánh giá là phản cảm, gợi dục? 10
 
Vì sao MV 'Sashimi' của Chipu bị đánh giá là phản cảm, gợi dục? 11
 
Vì sao MV 'Sashimi' của Chipu bị đánh giá là phản cảm, gợi dục? 12
 

Hiện tại, MV Sashimi của Chipu đang nhận nhiều sự chỉ trích của cộng đồng yêu âm nhạc. Qua đó, giọng hát của cô cũng là một chủ đề bàn tán muôn thuở. Được biết trước đó, trong buổi họp báo của mình, giọng ca sinh năm 1993 từng khẳng định bản thân không còn quan tâm công chúng nghĩ gì về mình, cô mong muốn được theo đuổi con đường âm nhạc là đủ: “Tôi không quan tâm công chúng gọi tôi là ca sĩ, diễn viên hay nghệ sĩ trình diễn, hot girl. Sau khoảng thời gian làm nghề, tôi thấy mình trưởng thành hơn. Tôi nghĩ danh hiệu do người khác phong sẽ danh giá hơn là mình tự phong. Nhất là khi nhiều người thấy không xứng đáng, việc tự phong rất mắc cười. Hiện tại, nữ hoàng giải trí thế hệ mới là cột mốc tôi mơ ước một ngày nào đó có thể chạm tới”.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!

Ảnh: NVCC, Internet.