Đen Vâu ‘nhá hàng’ MV mới, tung hẳn 2 bản teaser cực chất

(VOH) - "Diễn viên tồi" đối với Đen Vâu là như thế nào? Nam rapper vừa giải thích về cái tên có phần khó hiểu, khi rục rịch cho ra mắt MV mới toanh này.

Ngày 10/9 vừa qua, Đen Vâu bất ngờ tung hẳn 2 đoạn teaser khác nhau cho dự án hoành tráng Diễn Viên Tồi. Không chỉ gây tò mò với cách đặt tên cho bài hát mới, nam rapper còn đánh dấu màn comeback độc lạ “có một không hai” trong nhiều năm hoạt động của mình. Theo đó, MV này dự kiến sẽ ra mắt vào lúc 20 giờ ngày 12/9.

Cụ thể, bài rap lần này của Đen Vâu chủ yếu khai thác về đề tài tình yêu dưới góc nhìn của một chàng trai gặp phải tình huống éo le khi bắt buộc "diễn" trước mặt người mình “thầm thương trộm nhớ”. Bên cạnh đó, anh cũng tinh ý lồng ghép những cảm xúc của mình vào trong từng ca từ của bản nhạc dưới góc nhìn của người ngoài cuộc.

Đen Vâu ‘nhá hàng’ MV mới, tung hẳn 2 bản teaser cực sốc 1
Đen Vâu ấp ủ dự án "Diễn Viên Tồi" trong tháng 9.

Đen Vâu là một trong những nam rapper đình đám có sự đầu tư kỹ lưỡng cho những lần xuất hiện trước công chúng. Trước đây, MV teaser Ai Muốn Nghe Không đã được rapper quay one-shot từ toàn cảnh đến cận cảnh anh đứng giữa thung lũng, zoom trọn khoảnh khắc Đen cầm trên tay tấm bảng có tựa đề ca khúc. Trong lần lộ diện này, rapper Đi Theo Bóng Mặt Trời cũng lựa chọn phong cách độc lạ để mang đến những sản phẩm âm nhạc mới cho khán giả với 2 bản teaser khác nhau trong Diễn Viên Tồi. 

Xem thêm: 'Show của Đen' - Liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của Rapper Đen Vâu

Đen Vâu ‘nhá hàng’ MV mới, tung hẳn 2 bản teaser cực sốc 2
Để chuẩn bị cho MV lần này, Đen Vâu đã làm việc chăm chỉ trong phòng thu.

Đây là lần hiếm hoi nam rapper thực hiện đến hai phiên bản khác nhau và tung ra cùng lúc. Ở teaser 1, Đen Vâu tập trung thể hiện rõ nét tâm trạng của anh qua đôi mắt. Trong khi ở đoạn video thứ 2, chủ nhân hit Mang Tiền Về Cho Mẹ lại tung đoạn clip được quay dọc một cách "lạ lùng". Công chúng có thể dễ dàng thấy được các bức tranh ẩn ý được treo trên tường với 2 ca khúc Trời Hôm Nay Nhiều Mây CựcHai Triệu Năm.

Đen Vâu ‘nhá hàng’ MV mới, tung hẳn 2 bản teaser cực sốc 3
Hình ảnh đôi mắt đầy tâm trạng của anh xuất hiện trong teaser.

Khi được hỏi về lý do chọn tên Diễn Viên Tồi cho MV lần này, Đen Vâu lý giải: “Đó là một người không thích thú với những cảm xúc của mình, không thích biểu cảm của mình, luôn thấy nó không tốt và muốn che giấu. Nhưng khi gặp một người mà mình không thể che giấu những cảm xúc thật, lúc đó, mình như một ‘diễn viên tồi', dù cố gắng không cho người ta biết mình có cảm xúc với họ nhưng lại không thể". 

Ngoài ra, anh cũng hào hứng tiết lộ một đoạn rap nhỏ trong ca khúc mới với cách chơi chữ gieo vần cuối quen thuộc, đúng chất thương hiệu của Đen Vâu khiến người hâm mộ vô cùng thích thú: "Lúc em nhìn anh, anh chợt rơi vào trầm tư/ Anh đâu có muốn mình chần chừ/ Con tim bị trói nên gầm gừ/ Đám mây chiều nay không là mây của chiều qua/ Anh chỉ muốn nói một điều là, hai chấm, xuống dòng".

Đen Vâu ‘nhá hàng’ MV mới, tung hẳn 2 bản teaser cực sốc 4
Hai bức tranh quen thuộc trong hai bản hit của nam rapper cũng hiện diện một cách ẩn ý.

Quả thật, trong năm 2022, nam rapper Quảng Ninh đã xuất sắc cho ra mắt nhiều ca khúc với những chủ đề đa dạng, không nhất định phải gói gọn trong một khuôn khổ. Anh luôn tự tạo cho mình một không gian sáng tạo với các ý tưởng độc đáo mà khi nhắc đến hai chữ Đen Vâu thì người hâm mộ đều dành nhiều lời khen ngợi. Hiện tại, rapper đang cố gắng thực hiện tốt các dự án của mình.

Teaser "Diễn Viên Tồi" (Nguồn: Đen Vâu Official)

 

Qua đó, anh cũng hy vọng sẽ có thể ra mắt hoàn chỉnh một album đầu tay dành tặng riêng cho các khán giả: "Những bài đã ra mắt trong năm nay đều là đề tài mà tôi tìm kiếm từ lâu, ví dụ như Mang Tiền Về Cho Mẹ là từ 4 năm trước, hay Đi Trong Mùa Hè thì mang tính ‘thời vụ' - đúng mùa giải bóng đá. Ai Muốn Nghe Không là kết quả mình nghiệm ra sau khi những bài trước được mọi người đón nhận. Chính ra, Diễn Viên Tồi mới là cảm hứng thực sự của riêng mình trong năm nay". 

Tôi nghĩ giá mà mình có đủ sức để ra mỗi tháng hay hai tháng một bài, thực sự tôi cũng có nghĩ đến việc làm album. Trước giờ tôi chưa làm vì những dự án cứ cuốn mình đi, nhưng chắc chắn đến lúc tôi luôn hướng về một album, cho khán giả của mình".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục nhạc nhé!

Ảnh: Internet.