Fan Kpop nghe gì dịp Giáng Sinh?

(VOH) - Không chỉ US-UK mới có những ca khúc dành riêng cho Giáng Sinh, Kpop cũng có những bài hát ấn tượng không kém dành riêng cho dịp lễ này.

Tháng 12 đã chính thức bắt đầu, chẳng mấy chốc nữa là Giáng Sinh cũng đến. Không khí lễ hội đang tràn ngập trên từng góc phố. Đây cũng là lúc thích hợp để chúng ta mở các ca khúc Giáng Sinh lên, để âm nhạc đưa lối hòa mình vào sự nhộn nhịp của mùa lễ hội dịp cuối năm. Nhân dịp này, cùng VOH điểm lại các bài hát về Giáng Sinh nên nghe nhất của Kpop nhé.

Everyday Christmas - Davichi (2021)

Bộ đôi giọng ca khủng của Kpop - Davichi đã dành tặng các fan một single đặc biệt mừng Giáng Sinh. Everyday Christmas có giai điệu và ca từ vui tươi, ấm áp, phù hợp với không khí ngày lễ hội.

Christmas EveL - Stray Kids (2021)

Trong khi đa số các ca khúc ra mắt dịp Giáng Sinh đều khai thác sự ấm áp của ngày lễ này, Stray Kids lại sử dụng giai điệu hiphop sôi động để diễn tả một khía cạnh cảm xúc trái ngược hoàn toàn.

Butter (Holiday Remix) - BTS (2021)

Thay vì thu âm một ca khúc mới hoàn toàn, BTS lại gửi đến khán giả một bản phối khác của ca khúc nổi tiếng Butter.

Xem thêm: Top những sân khấu kết hợp đầy gượng gạo của các idol Kpop: Có cả BTS và Charlie Puth, SNSD và EXO

Sweet Dreams - TXT (2021)

Đàn em của BTS - các chàng trai TXT lại cho ra mắt một bản tình ca nhẹ nhàng, đáng yêu hứa hẹn làm tan chảy con tim bất cứ thính giả nào.

Christmassy - The Boyz (2020)

The Boyz cũng lựa chọn một bản tình ca cho dịp Giáng Sinh. Phần lời ngọt ngào như hướng đến đối tượng là các fan của chính họ: "Bạn có nhớ không? 3 năm trước cũng vào khoảng thời gian này, có sự rung động của thuở đầu ta gặp gỡ." (The Boyz ra mắt vào tháng 12/2017)

5 Christmas Languages - Jamie (2020)

Giọng ca nội lực Jamie hát lên tâm trạng chung của nhiều người vào dịp lễ hội: "Mình không muốn phải cô đơn trong ngày Giáng Sinh đâu!"

Snow Flower - BTS V ft. Peakboy (2020)

Tuy thường nhận về nhiều ý kiến trái chiều về kỹ thuật thanh nhạc, nhưng không thể phủ nhận V có chất giọng khá trầm ấm. Bởi thế, giọng nam ca sĩ phù hợp hoàn hảo với bản tình ca nhẹ nhàng này.

Starry Night - BoA ft. Crush (2019)

Starry Night là một ca khúc R&B đầy cảm xúc, kết hợp với chất giọng mang cảm giác cổ điển của BoA khiến tổng thể nghe như một bài nhạc phim.

All I Want - Fantagio (2018)

Công ty giải trí Fantagio đã cho ra mắt ca khúc đặc biệt mừng Giáng Sinh này với sự góp giọng của 3 nhóm nhạc nổi nhất công ty thời điểm ấy: Hello Venus, Astro và Weki Meki.

Merry & Happy - TWICE (2017)

Đúng như tên gọi, đây là một ca khúc mang đến cảm xúc vui tươi, hạnh phúc cho người nghe. Nhờ vậy mà Merry & Happy luôn nằm trong list các ca khúc Kpop nên nghe dịp Giáng Sinh.

Lonely Christmas - Monsta X (2017)

Monsta X mang đến một ca khúc với ca từ man mác buồn khi nhân vật chính trong ca khúc phải trải qua dịp Giáng Sinh cô đơn sau khi chia tay người yêu. Tuy nhiên, giai điệu của Lonely Christmas lại không quá buồn thảm mà khá nhẹ nhàng, êm ái, thích hợp cho vài phút lắng đọng trong ngày lễ này.

Joy - NCT Dream (2017)

Joy của NCT Dream là một bản phối lại từ hai ca khúc Giáng Sinh kinh điển: Joy To The WorldJingle Bells, thêm vào đó là chút bản sắc riêng của chính NCT Dream. Quả là một ca khúc hoàn hảo cho ngày Noel.

This Christmas - Taeyeon (2017)

Giai điệu êm ái, mộng mị của This Christmas, cộng với câu chuyện từ MV cho ta thấy tầm quan trọng của sự đoàn viên trong ngày lễ huyền diệu nhất trong năm, cũng như trong những dịp đặc biệt khác.

Winter Story - Laboum (2016)

Các nàng Laboum cũng đóng góp vào danh sách này với một ca khúc trong trẻo, mang cảm giác tựa câu chuyện cổ tích.

Wish List - f(x) (2015)

Một ca khúc sôi động vừa phải với những đoạn hòa âm khiến tâm hồn bạn như trôi theo các cô gái tài năng f(x) đến một không gian diệu kỳ.

Dear Santa - SNSD TTS (2015)

Kể từ khi ra mắt vào năm 2015, ca khúc này luôn được chọn để phát ở các trung tâm thương mại vào dịp Giáng Sinh.

Wish Tree - Red Velvet (2015)

Wish Tree là một ca khúc nhẹ nhàng, đáng yêu với phần lời thể hiện mong ước rằng tất cả mọi người đều sẽ có được niềm hạnh phúc. MV của Wish Tree cũng gây chú ý bởi nội dung nhiều ý nghĩa.

White Confession - Infinite (2014)

Khác với phong cách âm nhạc thương hiệu của Infinite là mạnh mẽ và sắc bén, White Confession lại mang âm hưởng ngọt ngào, ấm áp, phù hợp với không khí chung của mùa lễ hội.

Xem thêm: 10 khoảnh khắc hài hước của các sao Hàn khi thực hiện thử thách gan dạ

The First Snow - EXO (2013)

The First Snow là một trong những ca khúc mà cứ mỗi dịp Giáng Sinh đến là lại leo top các bảng xếp hạng âm nhạc. Dù chỉ là một ca khúc b-sides nhưng giai điệu cực hợp với không khí mùa lễ hội đã giúp bài hát được mệnh danh là "thánh ca Giáng Sinh".

Because It's Christmas - Jellyfish Entertainment (2012)

Vào mỗi mùa Giáng Sinh từ năm 2010 đến 2016, Jellyfish Entertainment đều cho ra mắt các ca khúc đặc biệt do các nghệ sĩ trực thuộc công ty cùng góp giọng. Trong số đó, Because It's Christmas là khúc nhạc nổi tiếng nhất, từng leo hạng 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc Gaon và thường được nhiều nghệ sĩ cover lại vào các mùa Giáng Sinh.

Pink Romance - Starship Planet (2011)

Starship cũng là một công ty thường trình làng dự án đặc biệt dịp Giáng Sinh. Dự án này được gọi là Starship Planet. Pink Romance chính là ca khúc đầu tiên khởi đầu cho Starship Planet, có lẽ cũng vì vậy mà nó luôn có vị trí đặc biệt trong lòng các khán giả.

This Christmas - JYP Nation (2010)

JYP cũng từng có một dự án Giáng Sinh hội tụ các nghệ sĩ của công ty vào thời điểm năm 2010. Các fan Kpop gen 2 có lẽ sẽ cảm thấy hoài niệm khi nghe lại ca khúc này, bởi nó hội tụ những tên tuổi từng vang bóng một thời gian nhưng đa số nay đã không còn theo đuổi âm nhạc nữa. Đó là 2AM, 2PM, Wonder Girls, Miss A,...

Bên cạnh các ca khúc Giáng Sinh kinh điển đến từ nửa bán cầu còn lại, nền âm nhạc châu Á nói chung hay Kpop nói riêng vẫn có những sản phẩm mang dấu ấn riêng cho dịp lễ hội đặc biệt này. Nếu bạn đã nghe đến thuộc lòng những khúc nhạc như Jingle Bells, All I Want For Christmas Is You,... vậy năm nay hãy thử đổi gió bằng các ca khúc Kpop trên xem sao nhé!

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin mới nhất về âm nhạc.

(Video: Internet)