Top những sân khấu kết hợp đầy gượng gạo của các idol Kpop: Có cả BTS và Charlie Puth, SNSD và EXO

(VOH) - Các màn kết hợp đặc biệt của những tên tuổi đình đám không phải lúc nào cũng đem lại hiệu ứng bùng nổ. Dưới đây là những ví dụ tiêu biểu cho điều đó.

Tại các lễ trao giải âm nhạc, các sân khấu nhạc hội cuối năm hoặc một vài dịp đặc biệt trong năm, các idol thường sẽ sắp xếp một vài màn trình diễn kết hợp đặc biệt để tạo ra sự mới mẻ cho khán giả. Có những sự kết hợp trở thành huyền thoại, nhưng cũng có những sự kết hợp khiến người xem không thể "cảm" nổi. Có thể là do phong cách của màn trình diễn không hợp với người biểu diễn, hoặc hai bên idol đúng cùng sân khấu nhưng tương tác đầy miễn cưỡng,... Cùng VOH điểm lại 11 sân khấu kết hợp gượng gạo nhất của Kpop nhé.

Chanyeol (EXO) và Nayeon (TWICE)

  • Ca khúc: Dream - Baekhyun và Suzy

Cả Chanyeol lẫn Nayeon đều là những thành viên nổi bật trong nhóm họ bởi khả năng làm chủ sân khấu tốt, thế nhưng khi kết hợp với nhau, họ lại cho ra đời một màn kết hợp rất ngượng ngùng. Dù là ca khúc hát đôi nhưng trong suốt phần trình diễn, họ ít khi nhìn nhau hay có cử chỉ tương tác nào mà thường đứng đơ tại chỗ. Phải chăng vì sợ fan cuồng của mình tấn công đối phương nên họ chỉ dám đứng yên chăng?

BTS và GFRIEND

  • Ca khúc: Family Song - Quảng cáo đồng phục Smart School Uniform

Đây là một quảng cáo đã có từ nhiều năm về trước, khi cả BTS lẫn GFRIEND đều còn là những tên tuổi mới trong làng nhạc Hàn. Cũng như trường hợp phía trên, tuy là một ca khúc kết hợp biểu diễn nhưng BTS đứng một phía, GFRIEND đứng một phía, mỗi nhóm tự chuyên tâm vào việc của mình. Thêm vào đó, giai điệu và vũ đạo có phần tươi trẻ quá mức có vẻ không hợp với họ khi ấy.

Xem thêm: Công bố đề cử Grammy: BTS lập kỷ lục trong khi Taylor Swift trắng tay với album này

Moonbin (ASTRO), Juyeon (THE BOYZ), Hyunjin (Stray Kids), Taeyang (SF9) và WOODZ

  • Ca khúc: Mirotic - DBSK

Mirotic là một trong những ca khúc huyền thoại của DBSK, bởi thế khi có tin Moonbin, Juyeon, Hyunjin, Taeyang và WOODZ sẽ tái hiện lại, nhiều khán giả đều đặt kỳ vọng cao vào sân khấu này. Mặc dù mỗi người họ đều biểu diễn rất tốt, nhưng từng người lại truyền tải ca khúc theo một phong cách khác nhau, khiến màn kết hợp trông thiếu hòa hợp, như thể họ đang ở những thế giới riêng vậy.

HyunA và Jessi

Hai biểu tượng gợi cảm của Kpop có một màn nhảy kết hợp trên sân khấu Music Bank năm 2021 và khiến nhiều người xem cảm thấy thất vọng. Dù biết rằng thế mạnh và đặc trưng của họ là sự quyến rũ, nhưng phần nhảy đôi đơn điệu, nhàm chán, chỉ toàn khoe những tư thế táo bạo. Thời lượng màn trình diễn là 1:27 giây nhưng hết 54 giây đầu họ chỉ bước qua bước lại, khiến công chúng cảm thấy như họ không hề dành công sức cho sân khấu đặc biệt này.

SinB (VIVIZ), YooA (OH MY GIRL), Kwon Eunbi và Ryujin (ITZY)

  • Ca khúc: Boss - NCT U

Đây cũng là một sân khấu được nhiều fan Kpop mong đợi bởi hội tụ những nữ idol có kỹ năng nhảy tốt và thần thái biểu diễn đỉnh. Tuy nhiên, cũng như sân khấu Mirotic phía trên, các cô gái có phong cách cá nhân khác nhau dẫn đến sự thiếu đồng bộ. Bên cạnh đó, chất giọng của họ cũng bị chê là quá mỏng manh, nhẹ nhàng cho một ca khúc có giai điệu mạnh mẽ và phần lời bá đạo như Boss.

SNSD và EXO

  • Ca khúc: Marry You - Bruno Mars

Đây là một màn trình diễn từ tít năm 2013, khi EXO còn là tân binh mới 1 năm tuổi. Có lẽ vì còn mới và hồi hộp nên các chàng trai EXO đều trong rất thiếu tự nhiên với nụ cười "công nghiệp" trên môi và các động tác vũ đạo cứng nhắc. Lúc bấy giờ, các nàng SNSD đã đang ở đỉnh cao sự nghiệp, phong thái của họ thoải mái, tự nhiên hơn hẳn đàn em, khiến tổng thể sân khấu có phần buồn cười trong mắt khán giả.

Xem thêm: EXO, NCT, aespa cùng loạt nhóm nhà SM Entertainment xuất hiện lộng lẫy trong bộ ảnh Season's Greetings đẹp lung linh

DK (SEVENTEEN) và Kei (Lovelyz)

  • Ca khúc: Greedy Person - Kim Dongryul và Lee Soeun

Hai giọng ca của DK và Kei hòa hợp với nhau khá ổn, nếu chỉ là một bản audio kết hợp thì hẳn ai cũng sẽ thấy thỏa mãn, nhưng vì họ biểu diễn cùng nhau nên ngoài phần nghe, khán giả còn chú ý đến cả phần nhìn nữa. Theo một số người xem, DK trông lo lắng như thể bị bắt cóc và đe dọa phải lên sân khấu, khiến phần trình diễn trông ngượng ngùng, thiếu tự nhiên.

Monsta X và French Montana

  • Ca khúc: Who Do You Love? - Monsta X

Vấn đề của màn trình diễn này đến từ rapper French Montana. Một số khán giả cho rằng có thể nam rapper đang say khi lên sân khấu biểu diễn ca khúc này. Anh không nhớ được phần lời của mình, liên tục ngập ngừng ngắc ngứ, khiến một số thành viên Monsta X phải cười ái ngại thay cho anh.

2PM và J.Y. Park

  • Ca khúcAgain & Again - 2PM

J.Y. Park nổi tiếng là người tạo ra những sân khấu kỳ lạ - cả phần trình diễn của riêng ông lẫn các sân khấu đặc biệt khi ông collab với idol khác. Với ca khúc làm nên tên tuổi của 2PM này, J.Y. Park lại thêm vào âm hưởng autotune nặng nề, khiến Again & Again mất đi độ hay vốn có.

Key (SHINee) và IU

  • Ca khúcLetter To You - MC Mong và Lyn

Lại tiếp tục là một sự kết hợp song ca đầy gượng gạo của hai idol khác giới tính. Có thể bởi văn hóa fan cuồng của Kpop khá "căng" nên nhiều idol ngại tương tác với nhau, khiến các phần trình diễn đôi nam - nữ đều trông có phần thiếu thoải mái.

BTS và Charlie Puth

  • Ca khúc: We Don't Talk Anymore (Charlie Puth ft. Selena Gomez) + Fake Love (BTS)

Kết hợp hai tên tuổi đình đám từ hai làng nhạc lớn - USUK và Kpop, những tưởng đây sẽ trờ thành một sân khấu huyền thoại nhưng đáng buồn thay, màn trình diễn của BTS và Charlie Puth lại khá lộn xộn. Lý do là vì tai nghe của một vài thành viên đột ngột gặp vấn đề, thêm vào đó, có nguồn tin cho hay các thành viên BTS đã tập luyện các ca khúc theo cao độ khác với cao độ mà dàn nhạc chơi trên sân khấu. Bởi thế, họ phải ứng biến gấp ngay trong lúc biểu diễn, dẫn đến sự thiếu hòa hợp với nhau.

Trên đây là những sân khấu đặc biệt nhưng hóa ra lại không đặc biệt như mong đợi của khán giả. Tuy không tạo nên sự bùng nổ như dự đoán, nhưng những phần trình diễn này vẫn để lại những ấn tượng riêng trong lòng fan. Phải có thử nghiệm thì mới biết đâu là công thức dẫn đến thành công. Còn với bạn, đâu là màn kết hợp gượng gạo nhất của các idol Kpop?

Cùng VOH Giải trí cập nhật các tin mới nhất về âm nhạc nhé.

(Video: Internet)