Công bố đề cử Grammy: BTS lập kỷ lục trong khi Taylor Swift trắng tay với album này

(VOH) - Năm nay, Adele và Beyoncé là 2 cái tên sáng giá nhất.

Như thông lệ hàng năm, đây là thời điểm công bố danh sách đề cử Grammy. Là hạng mục trao giải danh giá, cao quý nhất về lĩnh vực âm nhạc. Thậm chí dù không đạt giải thì chỉ cần được đề cử thôi cũng đã đủ để tự hào.

Công bố đề cử Grammy: BTS lập kỷ lục trong khi Taylor Swift trắng tay với album này 1
Beyoncé nhận 8 đề cử Grammy 2023

Năm nay, danh sách Grammy 2023 có khá nhiều điểm độc đáo. Đầu tiên, nghệ sĩ nhận được nhiều đề cử nhất là “ong chúa” Beyoncé. Cô nhận được tổng cộng 9 đề cử, trong đó bao gồm 8 đề cử cho album Renaissance, 1 đề cử cho ca khúc Be Alive (nhạc phim King Richard). Tính đến nay, Beyoncé đã thắng 28 giải Grammy và tổng số đề cử được nhận là 88. Với số lượng đề cử này, Beyoncé đã chính thức san bằng kỷ lục có nhiều đề cử Grammy nhất - đồng hạng với Jay-Z.

Xem thêm: Giải thưởng Grammy 2022: Khi âm nhạc là liều thuốc chữa lành

Tiếp đó, nhóm nhạc nam đình đám KPOP BTS cũng nhận về 3 đề cử Grammy. Đặc biệt, 1 trong số đó thuộc Big Four. Cụ thể, album Music of The Spheres của Coldplay nhận được đề của Album of the Year. Mà BTS có 3 thành viên tham gia thực hiện album này nên theo luật của Grammy, nhóm trở thành cái tên được đề cử hạng mục Big Four. Nhóm cũng có thêm 1 đề cử Grammy là Best Pop Duo/ Group Performance (Màn trình diễn Pop song ca/ nhóm xuất sắc nhất) cho ca khúc My Universe kết hợp với Coldplay.

Công bố đề cử Grammy: BTS lập kỷ lục trong khi Taylor Swift trắng tay với album này 2
BTS được 3 đề cử Grammy, trong đó có 1 đề cử Big Four

Taylor Swift là cái tên sở hữu 4 đề cử Grammy 2023, trong đó cô được nhận 1 đề cử Big Four - Ca khúc của năm với All Too Well (10 Minutes Version) (Taylor’s Version).

Đặc biệt, album Red lại lần nữa được phía ekip Taylor gửi đến viện Hàn Lâm để xét duyệt tham gia đề cử. 8 năm trước, phiên bản đầu tiên của album này được đề cử Grammy lần thứ 56 nhưng ra về trắng tay. Và lần này cũng không khá khẩm hơn khi còn chẳng vượt qua được “vòng gửi xe”.

Công bố đề cử Grammy: BTS lập kỷ lục trong khi Taylor Swift trắng tay với album này 3
Taylor Swift 2 lần trắng tay với album Red

“Khủng long” tiếp theo tại giải Grammy năm nay là Adele với album 30 cùng hit Easy On Me. Cô mang về 7 đề cử và có đến 3 trên 4 đề cử từ Big Four. Cuộc đối đầu giữa Adele hay Beyoncé sẽ diễn ra vô cùng ác liệt!

Công bố đề cử Grammy: BTS lập kỷ lục trong khi Taylor Swift trắng tay với album này 4
Adele và Beyoncé sẽ đối đầu với nhau gay gắt

Một trong những “điểm nhấn” được bàn tán rầm rộ ngay khi hạng mục đề cử được công bố chính là việc ca khúc Tik Tok ABCDEFU nhận được đề cử big four. Nhiều người cho rằng giai điệu của bài tuy bắt tai nhưng lời hát quá đơn điệu để có thể nhận được vinh dự to lớn này.

Công bố đề cử Grammy: BTS lập kỷ lục trong khi Taylor Swift trắng tay với album này 5
Gayle - chủ nhân ca khúc ABCDEFU cũng nhận được 1 đề cử Grammy

Lễ trao giải Grammy lần thứ 65 sẽ diễn ra vào 7 giờ sáng 6/2/2023 (theo giờ Việt Nam) tại Crypto.com Arena (Los Angeles). Hãy cùng theo dõi VOH Giải trí để cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: FBNV.