Mao A Mẫn lần đầu xuất hiện sau khi chồng qua đời, từ chối tiếp quản khối tài sản trị giá tỷ USD

(VOH) - Mới đây, nữ ca sĩ Mao A Mẫn đã tham gia biểu diễn tại Lễ trao giải thưởng điện ảnh Kim Kê. Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của cô kể từ khi kết hôn với tỷ phú Giải Trực Côn.

Mao A Mẫn là ngôi sao ca nhạc hàng đầu được nhiều người yêu thích tại Trung Quốc trong những năm 1980 và 1990. Các bài hit đi vào lòng người như "Nhớ nhung", "Khát vọng"… được thể hiện qua giọng hát tuyệt vời của cô đã để lại những ký ức khó quên trong lòng người hâm mộ.

Cô được mệnh danh là một trong "Tứ đại nữ hoàng âm nhạc" tại Trung Quốc bên cạnh 3 tên tuổi khác gồm Na Anh, Điền Chấn và Trần Minh.

Mao A Mẫn
Mao A Mẫn từng là một trong "Tứ đại nữ hoàng âm nhạc" tại Trung Quốc

Mới đây, nữ ca sĩ sinh năm 1963 được mời tham gia biểu diễn tại Lễ trao giải thưởng điện ảnh Kim Kê ở thành phố Hạ Môn thuộc tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc với tư cách là ca sĩ khách mời. Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của Mao A Mẫn kể từ khi cô kết hôn với tỷ phú Giải Trực Côn.

Mao A Mẫn

Mao A Mẫn biểu diễn tại Lễ trao giải thưởng điện ảnh Kim Kê 2022 với tư cách là ca sĩ khách mời

Mao A Mẫn sinh ra tại Thượng Hải, sau khi tốt nghiệp trường trung cấp kỹ thuật, cô từng làm công nhân, sau đó cô thi vào đoàn văn công và trở thành ca sĩ.

Cô đã may mắn gặp được ân sư của mình là nữ nhạc sĩ nổi tiếng Cốc Kiến Phân, chính vị nhạc sĩ thuộc hàng cây đa cây đề trong làng nhạc tại Trung Quốc đã làm nên tên tuổi của Mao A Mẫn, giúp cô tỏa sáng và trở thành ca sĩ được nhiều người biết đến nhờ ca khúc "Nhớ nhung" do chính bà sáng tác.

Nếu như trong lĩnh vực âm nhạc Mao A Mẫn đã may mắn khi gặp được ân sư Cốc Kiến Phân thì trong chuyện tình cảm cô lại khá xui xẻo khi gặp phải tay guitar Trương Dũng. Người này vừa là bạn trai vừa kiêm luôn vai trò là người quản lý có toàn quyền kiểm soát các nguồn tiền của Mao A Mẫn.

Một ngày nọ, bỗng nhiên có người của Cục thuế tìm đến nhà, lúc bấy giờ nữ ca sĩ 59 tuổi mới tá hỏa khi biết mình đang vướng vào vụ bê bối trốn thuế. Qua tìm hiểu, cô được biết Trương Dũng từ lâu đã xin được visa Australia nên đã cuỗm hết toàn bộ tài sản của cô cao chạy xa bay, bỏ trốn sang quốc gia này.

Quá sốc với những gì đang xảy ra, Mao A Mẫn nảy sinh ý định tự tử nhưng bất thành vì bên cạnh cô có người cha luôn an ủi, động viên và giúp đỡ cô vượt qua khó khăn, dần dần cô lấy lại được sự bình tĩnh và bắt đầu phấn chấn trở lại.

Mao A Mẫn đã có sự chuẩn bị tốt cho sự trở lại của mình nên một lần nữa cô lại tỏa sáng khi được chọn thể hiện ca khúc "Khát vọng" trong bộ phim truyền hình cùng tên vào năm 1990. Đến năm 1996, cô lại bị vướng bê bối trốn thuế, kể từ đó cô biến mất khỏi làng giải trí trong suốt 4 năm liền.

Tuy nhiên, cuộc đời luôn có những cơ hội và bước ngoặt. Năm 2002, Mao A Mẫn gặp và quen biết với tỷ phú Giải Trực Côn tại một buổi dạ tiệc, cô có thiện cảm với người đàn ông này ngay từ cái nhìn đầu tiên nên đã chủ động "tấn công". Ban đầu, vị tỷ phú không mấy để ý đến cô nhưng cuối cùng họ cũng đến với nhau và đăng ký kết hôn vào năm 2003. Cả hai có với nhau một cậu con trai và một cô con gái, cuộc sống gia đình họ rất bình dị và hạnh phúc.

Mao A Mẫn
Mao A Mẫn và người chồng tỷ phú Giải Trực Côn

Tuy nhiên, vào cuối năm ngoái, Giải Trực Côn lên cơn đau tim đột ngột và không may qua đời ở tuổi 60, để lại khối tài sản trị giá hơn 26 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,7 tỷ USD) từ tập đoàn Trực Côn. Lúc sinh thời, Giải Trực Côn từng có tên trong danh sách 200 tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, sự ra đi của ông quá đột ngột và không có sự phân chia tài sản trước đó.

Điều khiến nhiều người bất ngờ là Mao A Mẫn không trực tiếp quản lý tập đoàn Trực Côn, thậm chí 2 người con của cô cũng chưa được cho thừa kế mà giao cho một người cháu của Giải Trực Côn quản lý.

Khi được hỏi vì sao lại như thế, Mao A Mẫn cho biết cô không rành về ngành nghề kinh doanh của chồng, trong khi 2 người con của cô còn nhỏ, chưa biết cách quản lý điều hành công ty. Với cô, có thể giữ được tâm huyết của chồng mới là điều quan trọng nhất.