Phạm Khánh Hưng kết hợp cùng Phạm Đình Thái Ngân làm mới bản hit "Vì Sao Thế?"

(VOH) - Tiếp tục series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits, Phạm Khánh Hưng kết hợp cùng Phạm Đình Thái Ngân bổ sung thêm phần rap cho bản hit Vì Sao Thế.

Tối 15/03, series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits tiếp tục giới thiệu đến khán giả tập thứ 3 mang tên Vì Sao Thế? Ca khúc này nằm trong album đầu tay của Phạm Khánh Hưng phát hành năm 2005. Đây được xem là bản hit đầu tiên và cũng là đỉnh nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Phạm Khánh Hưng tính đến thời điểm này.

Sau 18 năm, Vì Sao Thế? vẫn còn được rất nhiều khản giả yêu thích và nhiều ca sĩ trẻ chọn cover trên các sân khấu âm nhạc. Để tạo sự mới mẻ cho người nghe, Phạm Khánh Hưng đã quyết định mời Phạm Đình Thái Ngân kết hợp với tư cách rapper.

Phạm Khánh Hưng kết hợp cùng Phạm Đình Thái Ngân làm mới bản hit
Phạm Khánh Hưng kết hợp cùng giọng ca trẻ Phạm Đình Thái Ngân làm lại bản hit Vì Sao Thế?

Phạm Đình Thái Ngân chia sẻ rất vui khi được hợp tác cùng đàn anh trong dự án đặc biệt này. Nam ca sĩ trẻ cho biết anh đã nghe nhạc của Phạm Khánh Hưng từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường. “Lúc đó muốn nghe nhạc trẻ rất khó khăn. Ngân đã từng phải mua những chiếc đĩa lậu giá 6.000 đồng để thưởng thức những bài hát mới, trong đó có nhạc của anh Hưng. Ngân thích nhất là bài Vì sao thế và Không cần phải hứa đâu em. Ngân chưa từng nghĩ là sẽ có dịp song ca cùng anh. Vậy nên Ngân đã đồng ý ngay khi nhận được lời mời từ ekip của anh.”. 

Còn với Phạm Khánh Hưng, anh biết đến Phạm Đình Thái Ngân từ khi xem phim Mắt Biếc trên đất Mỹ. Nam ca sĩ bị thu hút bởi giọng nói của Ngạn và nhạc phim do Phạm Đình Thái Ngân thể hiện. Quá trình làm việc của cả hai diễn ra rất suôn sẻ, chưa đầy 24 tiếng đồng hồ Thái Ngân đã hoàn thanh bản demo mà không cần phải chỉnh sửa gì.

Phạm Khánh Hưng kết hợp cùng Phạm Đình Thái Ngân làm mới bản hit
Mặc dù là lần đầu hợp tác nhưng cả hai rất "tâm đầu ý hợp"

Quả thật, phần rap thêm của Phạm Đình Thái Ngân đã giúp Vì Sao Thế? mang một hơi thở mới, phù hợp xu hướng âm nhạc của hiện tại hơn.

Là giám đốc âm nhạc của series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits, nhạc sĩ Lê Thanh Tâm cho biết anh quyết định thay đổi cảm nhận của khán giả về giai điệu bằng cách đặt vào nó một vòng hòa thanh khác, giúp khán giả tưởng tượng như đang nghe một Vì Sao Thế? hoàn toàn mới.

Xem thêm: Phạm Khánh Hưng trở lại với âm nhạc, nỗi nhớ khán giả chưa từng nguôi ngoai

Phạm Khánh Hưng kết hợp cùng Phạm Đình Thái Ngân làm mới bản hit
 

Theo Lê Thanh Tâm, góc nhìn này cũng giúp sự góp mặt của Phạm Đình Thái Ngân trở nên đặc biệt hơn: “Phần solo của em ấy là một phân đoạn được em viết hoàn toàn mới, hướng đi mới mà lại rất vừa vặn với ca khúc của Hưng”.

Về một số bình luận cho rằng họ “cảm” phần hòa âm phối khí của phiên bản gốc nhiều hơn, Lê Thanh Tâm thẳng thắn: “Mỗi lần phối khí lại Tâm luôn muốn người nghe cảm nhận tác phẩm theo một cách khác, những ai thích phiên bản cũ thì đã có sẵn ở trên mạng rồi, chỉ cần mở ra là nghe thôi. Nếu làm mới mà giống cái cũ thì đâu cần làm mới cho mất công...". Vì thế, nhạc sĩ Lê Thanh Tâm hy vọng người nghe mở lòng hơn với phiên bản này, biết đâu từ đó sẽ thấy là phiên bản mới cũng có những điểm thú vị hơn...

Phạm Khánh Hưng kết hợp cùng Phạm Đình Thái Ngân làm mới bản hit
 

Hiện tại MV Vì Sao Thế? phiên bản mới kết hợp cùng Phạm Đình Thái Ngân trong series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits đã có mặt trên kênh Youtube chính thức của Phạm Khánh Hưng cũng như các nền tảng trực tuyến. Tập tiếp theo của series này sẽ chính thức lên sóng vào ngày 22/03/2023.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!