Phạm Khánh Hưng trình làng ca khúc đầu tiên sau 15 năm "vắng bóng"

VOH - Phạm Khánh Hưng tung MV đầu tiên để đón sinh nhật tuổi 42 của mình.

Sau 15 năm tạm rời xa thị trường âm nhạc Việt Nam, ca sĩ kiêm nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng đã trở lại với ca khúc mới mang tên Rẽ Trái Rẽ Phải. Đây là món quà tinh thần đặc biệt mà anh dành tặng cho chính mình nhân dịp sinh nhật 42 tuổi, đồng thời đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của anh.

Phạm Khánh Hưng trình làng ca khúc đầu tiên sau 15 năm "vắng bóng" 1
Rẽ Trái Rẽ Phải là sáng tác đầu tiên của anh - Ảnh: NSX

Nội dung của bài hát xoay quanh câu chuyện tình yêu của hai người. Họ đến với nhau, yêu nhau nhưng theo thời gian, tình cảm dần nhạt phai và cuối cùng họ không còn bên nhau nữa.

Phạm Khánh Hưng chia sẻ rằng đây là cảm giác mà hầu như ai trong chúng ta cũng đã từng trải qua khi yêu. Anh muốn thông qua ca khúc này để gửi gắm những suy tư, trăn trở về tình yêu, về sự đến và đi của những mối quan hệ.

Phạm Khánh Hưng trình làng ca khúc đầu tiên sau 15 năm

Đặc biệt, Phạm Khánh Hưng đã hợp tác cùng rapper Freaky ngay từ khi chắp bút cho bài hát. Sự kết hợp này hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới, tạo nên sự khác biệt và độc đáo cho sản phẩm âm nhạc.

Phạm Khánh Hưng trình làng ca khúc đầu tiên sau 15 năm
Freaky xuất hiện trong MV của Phạm Khánh Hưng - Ảnh: NSX

Với những khán thính giả đã từng yêu mến giọng hát của Phạm Khánh Hưng thì Rẽ Trái Rẽ Phải có lẽ là một bất ngờ lớn. Bởi lẽ màu sắc âm nhạc trong sáng tác này hoàn toàn khác biệt so với phong cách trước đây của anh.

Tuy Phạm Khánh Hưng vẫn dùng dòng nhạc ballad quen thuộc nhưng ca khúc lại không mang hơi hướng ủy mị, não nề. Thay vào đó, bài hát toát lên sự mềm mại, nhẹ nhàng và mới mẻ, tiệm cận hơn với thị hiếu của người yêu nhạc hiện nay thông qua chất pop pha một chút R&B.

Phạm Khánh Hưng trình làng ca khúc đầu tiên sau 15 năm

Bên cạnh chất giọng đầy cảm xúc của Phạm Khánh Hưng, sự góp mặt của rapper Freaky với thế mạnh "rap love" cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Phần rap của Freaky không chỉ làm cho ca khúc trở nên trẻ trung, bắt tai hơn mà còn tạo nên sự hài hòa, bổ sung cho phần hát của Phạm Khánh Hưng.

Phạm Khánh Hưng trình làng ca khúc đầu tiên sau 15 năm

Việc Phạm Khánh Hưng chọn ngày sinh nhật của mình để tung ra sáng tác mới sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng" cũng cho thấy tâm huyết và sự trân trọng của anh dành cho âm nhạc. Rẽ Trái Rẽ Phải như một lời tri ân mà anh gửi đến khán giả, đến những người đã luôn yêu mến và ủng hộ anh trong suốt sự nghiệp ca hát.

Chia sẻ về kỷ niệm khi đi quay MV, Phạm Khánh Hưng bất ngờ cho biết: "Hưng nghĩ trước giờ rapper sẽ “hổ báo” dữ lắm, nhưng lần đầu tiên làm việc với Freaky thấy em ấy hiền khô và ít nói lắm".

Phạm Khánh Hưng trình làng ca khúc đầu tiên sau 15 năm
Phạm Khánh Hưng bất ngờ khi gặp mặt Freaky lần đầu tiên - Ảnh: NSX

Ngược lại, rapper Freaky cũng có những "bỡ ngỡ" khi thấy ngoài đời Phạm Khánh Hưng khá là hip-hop, không giống như hình ảnh trong những bản hit buồn trước đây của anh. Tuy nhiên, cả hai đã có một buổi làm việc thoải mái, mang lại kết quả ưng ý.

Với Rẽ Trái Rẽ Phải, Phạm Khánh Hưng hy vọng sẽ được khán giả đón nhận nhiệt tình. Điều này sẽ giúp anh làm mới bản thân trong âm nhạc và tiếp tục cho ra những sản phẩm chất lượng hơn nữa trong tương lai.

Phạm Khánh Hưng trình làng ca khúc đầu tiên sau 15 năm

Hiện tại, Rẽ Trái Rẽ Phải đã chính thức ra mắt và có mặt trên kênh Youtube chính thức của Phạm Khánh Hưng cũng như các nền tảng âm nhạc trực tuyến. Với sự trở lại đầy mới mẻ và táo bạo này, Phạm Khánh Hưng hứa hẹn sẽ tiếp tục chinh phục trái tim của khán giả, đồng thời khẳng định vị thế của mình trong làng nhạc Việt.

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.

Phạm Khánh Hưng trình làng ca khúc đầu tiên sau 15 năm