Review 'Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay' của Miu Lê và Karik: Nội dung nổi loạn, nhạc gây nghiện sẽ thành hit

(VOH) - Miu Lê vừa đánh dấu sự trở lại với thị trường âm nhạc Việt sau hơn 2 năm không có sản phẩm chính thức. MV 'Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay' kết hợp cùng Karik đang nhận nhiều phản hồi tích cực.

Mới đây, Miu Lê cho ra mắt music video (MV) Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay kết hợp cùng rapper Karik. Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của giọng ca sinh năm 1991, sau hơn 2 năm chỉ xuất hiện trong các dự án kết hợp hoặc quảng cáo. Vậy Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay có gì thú vị?

review-mv-vi-me-anh-bat-chia-tay-miu-le-karik-rvt-1
Miu Lê ra mắt MV "Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay" kết hợp cùng Karik

Âm nhạc dễ gây nghiện, ca từ dễ bắt trend

Về phần nhạc, Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay hội tụ những cái tên hoàn toàn tạo được hit như Châu Đăng Khoa - sáng tác và sản xuất âm nhạc, Only C - mix vocal và thu âm, Daniel Mastro cùng Addy Trần - hòa âm phối khí và kĩ thuật âm thanh, đặc biệt chính là Karik - viết lời cho phần rap cực chất và vô cùng thực tế.

review-mv-vi-me-anh-bat-chia-tay-miu-le-karik-rvt-2
Phần rap của Karik trong "Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay" cực kỳ trendy

Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay là một bản Pop pha R&B hiện đại, cùng tiết tấu bắt tai với đoạn earworm (sâu tai) được cài cắm đúng chỗ, và cách xử lí của Miu Lê trong giọng hát cũng rất vừa phải, tạo được sự dễ chịu cho người nghe. Ca khúc đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục của nữ ca sĩ khỏi những bài ballad buồn, sầu não trước đó.

review-mv-vi-me-anh-bat-chia-tay-miu-le-karik-rvt-3
"Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay" đánh dấu màn song ca được mong chờ giữa Miu Lê và Karik

Bên cạnh đó, Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay còn là sản phẩm đánh dấu màn song ca lần đầu giữa Miu Lê và Karik. Dù cả hai từng kết hợp ở MV Còn Thương Thì Không Để Em Khóc của Miu Lê, nhưng đó chỉ là về mặt diễn xuất. Sự "song kiếm hợp bích" trong âm nhạc lần này hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bứt phá cho ca khúc trong thời gian tới.

review-mv-vi-me-anh-bat-chia-tay-miu-le-karik-rvt-4
Sự kết hợp của Miu Lê, Karik và Châu Đăng Khoa hứa hẹn sẽ làm nên chuyện cho "Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay"

Ca từ của Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay như tiếng lòng của rất nhiều cô gái đang hoặc đã có một mối tình rất tréo ngoe với anh chàng thuộc tuýp "mama boy" hay là "người của công việc". Một số câu hát bắt đúng những khía cạnh, đề tài "trendy" trong tình yêu ngày nay, chắc chắn sẽ "viral" trên mạng xã hội như:

- Một phần anh muốn tập trung cho sự nghiệp, nên tình cảm này anh buộc phải cự tuyệt;

- Mặt khác anh sợ cảm giác phải yêu xa, mình không tới đâu cũng khó lòng từ biệt;

- Trong mắt anh thật sự em rất tuyệt, dù rằng hai đứa không hợp nhau là mấy;

- Em rất tốt nhưng mà anh rất tiếc, mẹ của anh bắt anh phải chia tay;

- Thật ra anh chỉ xem em như em gái, cảm mến vì những câu chuyện em từng trải;

- Không nhất thiết phải chúc anh hạnh phúc, nhưng ngày cưới của anh em nhớ đi.

Nội dung MV tuy đơn giản nhưng đã đẩy Miu Lê nổi loạn đúng sở trường

Về phần MV, Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay tiếp tục sở hữu ê-kip lẫy lừng đã được bảo chứng qua sự thành công của rất nhiều sản phẩm âm nhạc khác. Đó là Đinh Hà Uyên Thư - đạo diễn, Denis Đặng - giám đốc sáng tạo, Tùng Bùi - D.O.P, v.v...Đặc biệt, sự nỗ lực của Miu Lê để mời được đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư hợp tác cùng mình đã mang đến kết quả thành công ngoài mong đợi. Từng phân cảnh, ánh sáng, màu sắc đều được "cân đo đong đếm" chỉn chu, làm bật lên được sự sắc sảo, xinh đẹp của Miu Lê cả về ngoại hình lẫn diễn xuất.

review-mv-vi-me-anh-bat-chia-tay-miu-le-karik-rvt-5
Nét diễn xuất "thật trân" quá đỉnh của Miu Lê là điểm cuốn hút của MV

Nội dung MV Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay khá đơn giản, chỉ là chuyện tình của một cô gái cá tính với chàng "mama boy" bị phụ huynh nhà trai ngăn cấm. Tuy nhiên, chính màn thể hiện đầy phong độ, đúng chất Miu Lê, cùng vài cú "lật mặt" đủ đầy khiến những ai lỡ xem thì phải xem đến hết. Từ đường dây hình ảnh đến câu chuyện trong MV đều được "trưng bày" rất cuốn hút.

review-mv-vi-me-anh-bat-chia-tay-miu-le-karik-rvt-6
Miu Lê thể hiện được sự nổi loạn rất "đã" trong "Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay"

Và dĩ nhiên, Miu Lê sau khoảng thời gian chăm sóc bản thân vô cùng kĩ để lột xác thì cô "ăn đứt" trong tất cả các set hình trên MV. Bộ trang phục nào cũng rất hợp và tôn được sự quyến rũ, tinh nghịch của giọng ca Giá Như Cô Ấy Chưa Xuất Hiện. Nhưng gây ấn tượng mạnh nhất là cảnh Miu Lê hóa thành cô dâu áo đen đến phá đám cưới của Karik, đẹp nhưng rất "điên".

review-mv-vi-me-anh-bat-chia-tay-miu-le-karik-rvt-7
Miu Lê hóa cô dâu áo đen rất đẹp nhưng cũng rất "điên"

MV Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay - Miu Lê ft. Karik

Sau 12 giờ công chiếu MV trên kênh của Miu Lê, Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay nhận được gần 2 triệu lượt xem, hơn 100 ngàn like, khoảng 5 ngàn bình luận và đạt #4 Top Trending Music Youtube. Công chúng cũng đang dành nhiều phản hồi tích cực cho cả âm nhạc lẫn MV lần này. Với sự thăng tiến vượt bậc như vậy, đây sẽ là bản hit mới thực sự xứng đáng dành cho Miu Lê.

Review 'Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay' của Miu Lê và Karik: Nội dung nổi loạn, nhạc gây nghiện sẽ thành hit 8
Thành tích Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay sau 12h công chiếu

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật nhiều sản phẩm âm nhạc mới của V-Pop trên trang tin nhạc nhé!

Ảnh và Video: Internet