Chờ...

Tân binh O.lew comeback, khơi gợi cảm giác tủi thân qua chuyện tình đầy trắc trở

VOH - Ca khúc Cô Đơn Như Em chất chứa nỗi buồn man mác của một cô gái gặp trắc trở trong tình yêu. Cảnh vật vẫn ở đó nhưng người không còn, cô gái một mình lái xe, vừa lau nước mắt trên mi.

O.lew, tên thật Phan Thị Thuỳ Linh, sinh năm 1999, là hiện tượng âm nhạc gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian qua. Một trong những bản hit đình đám Rồi Ta Sẽ Ngắm Pháo Hoa Cùng Nhau đã thu hút hơn 21 triệu lượt xem sau 8 tháng ra mắt. 

Trong năm 2023, O.lew đã phát hành nhiều bài hát, đánh dấu một năm hoạt động hết công sức của giọng ca trẻ tuổi. Tối ngày 20/09, cô nàng chính thức comeback với ca khúc Cô Đơn Như Em. Thuộc thể loại ballad nhẹ nhàng và sâu lắng, bài hát thể hiện chuyện tình đầy cảm xúc mà những người trẻ tuổi từng trải qua.

Cụ thể Cô Đơn Như Em kể về mối tình trắc trở và nỗi nhớ của người con gái khi nhìn cảnh nhớ người xưa. Sau khi trải qua những tháng ngày cô đơn, trên con đường quen thuộc về nhà, những kỷ niệm xưa ùa về làm cô không thể nào kìm được nước mắt. 

Tân binh O.lew comeback, khơi gợi cảm giác tủi thân qua chuyện tình trắc trở 1
O.lew từng gây sốt với hit Rồi Ta Sẽ Ngắm Pháo Hoa Cùng Nhau - Ảnh: TCBC

O.lew chia sẻ: "Tôi muốn gửi gắm thông điệp về sự cô đơn của người con gái trong tình yêu qua ca khúc này. Tình cảm là một cảm xúc rất đẹp, nhưng cũng rất đau đớn. Nếu bạn đang yêu một người, hãy trân trọng cảm xúc và người đó, đừng khiến cô gái của bạn bị tổn thương”.

Qua các bài hát như Vườn Hoa Con Cá, Hôm Nay Cuối Tuần hay Rồi Ta Sẽ Ngắm Pháo Hoa Cùng Nhau, có thể thấy, điểm đặc biệt của O.lew chính là giọng hát ngọt ngào và truyền cảm. Trong mỗi ca khúc, chất giọng dễ nghe kết hợp hài hòa với giai điệu da diết mang lại cảm xúc sâu lắng và gợi những tâm tư, nỗi niềm thầm kín của người nghe.

Tân binh O.lew comeback, khơi gợi cảm giác tủi thân qua chuyện tình trắc trở 2
Cô nàng có khả năng sáng tác, tạo nên những câu chuyện tình yêu với đa dạng tâm trạng - Ảnh: TCBC

Ngoài giọng hát, tân binh GenZ còn đầu tư kỹ lưỡng vào phần lời, làm bài hát dễ dàng chạm đến trái tim của khán giả. "Thế giới của những người tổn thương buồn lắm/Là giọt nước mắt sau chiếc kính nhoè, khẩu trang đã che/Dòng xe cứ tấp nập, tim tôi tuy vẫn đập nhưng tâm tư đã chết ngàn lần…" ca từ giản đơn nhưng có sức nặng thể hiện rõ nét cảm xúc của một cô gái hậu chia tay.

Có thể nói, lời ca về tình yêu là một trong những thế mạnh của O.lew. Cô nàng có thể tạo ra những chuyện tình từ ngọt ngào, vui vẻ cho đến xót xa đầy nước mắt. Chung quy, so với lứa ca sĩ trẻ hiện nay, O.lew là một nhân tố đa tài, có thể tự sáng tác, mang đến những sản phẩm với chất riêng. Nếu tiếp tục duy trì phong độ này thì cô nàng sẽ sớm “bỏ túi” nhiều thành tựu hơn nữa cũng như tiến xa hơn trong hành trình làm nghệ thuật của mình. 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông Âm nhạc nhanh nhất tại chuyên mục Nhạc.