Top 15 ca sĩ trẻ Việt Nam được yêu thích nhất hiện nay

VOH - Tuổi trẻ tài cao, những cái tên sau đây chính là chủ nhân của những bản hit triệu view, thu về lượt like và share khủng.

Những năm trở lại đây, nền âm nhạc Việt Nam thật sự đang phát triển rất mạnh mẽ. Mỗi ca sĩ là mỗi phong cách riêng, màu sắc riêng và gu âm nhạc riêng. Họ sôi nổi, tràn đầy sự tươi mới, mang đến khán giả những sản phẩm âm nhạc chất lượng, hiện đại và bọn họ là ai? Hãy cùng VOH điểm qua những gương mặt tuổi trẻ tài cao này nhé!

Tlinh 

Tlinh tên thật là Nguyễn Thảo Linh, sinh năm 2000. Từng là một trong những rapper nổi bật nhất Rap Việt mùa 1, Tlinh vinh dự trở thành đóa hồng duy nhất trong đêm chung kết năm đó.

Sau chương trình, Tlinh đã góp mặt ở nhiều chương trình và kết hợp với nhiều nghệ sĩ khác để khán giả biết đến thực lực của cô hơn. Có những bước đi trưởng thành trên con đường trở thành rapper chuyên nghiệp, Tlinh thể hiện bản thân mình với một số ca khúc nổi bật trong giới underground như: Vứt Zác (vào trong thùng), Thích Quá Rùi Nà, Ngã Vào Lưới Tình Hơi Sớm,..

Sau khi có được một chút tiếng tăm, cô nàng chăm chỉ phát hành liên tục các sản phẩm hợp gu giới trẻ như Gái Độc Thân, Em Là Châu Báu, Không Cần Phải Nói Nhiều,  Xích Thêm Chút, Mắt Xanh,.. và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực. 

Ca sĩ trẻ Việt Nam sở hữu nhiều bản hit, được lòng nhiều khán giả 1
 

Không ngừng trao dồi kỹ năng qua từng ngày, Tlinh vắng bóng một thời gian rồi liên tiếp trở lại với cú đúp Ghệ Iu Dấu Của Em Ơi Nếu Lúc Đó. Cú hit Nếu Lúc Đó giúp Tlinh nhanh chóng leo top 1 trending youtube, đứng đầu lượt nghe trên Apple Music, Spotify, iTunes và được sử dụng nhiều trên mạng xã hội TikTok.

Orange 

Orange tên thật là Khương Hoàn Mỹ sinh năm 1997. Nữ ca sĩ may mắn được lòng khán giả hâm mộ qua các bản hit như: Người Lạ Ơi, Tình Nhân Ơi, Chân Ái, Khi Em Lớn...

Bắt đầu bước chân vào con đường âm nhạc năm 2014, Orange tham gia vào một chương trình truyền hình nhưng lại không may mắn dừng chân khá sớm. Năm 2017, Orange đạt giải quán quân của chương trình Người hóa thân số 1 và cũng từ đó, nghệ danh Orange được ra đời. 

Năm 2018, Orange vinh dự mang về giải thưởng Ca sĩ mới xuất sắc nhất bởi siêu hit Người Lạ Ơi khi hợp tác cùng Karik và Superbrothers. Không lâu sau, sóng gió đã ập đến với giọng ca Người Lạ Ơi khi công ty chủ quan và cô có vấn đề tài chính với nhau.

Ca sĩ trẻ Việt Nam sở hữu nhiều bản hit, được lòng nhiều khán giả 2
 

Vắng bóng vài năm, sự nghiệp của Orange có sự đánh dấu nổi bật với ca khúc solo Em Hát Ai Nghe Tự Sự (ost Qua Bển Làm Chi). Mùa hè năm 2022, Tự Sự do nữ ca sĩ thể hiện viral khắp nền tảng mạng xã hội. “Thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, như ai đó đã từng nói” giúp tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho nhiều khán giả để sống tích cực hơn.

Pháo 

Là một genZ chính hiệu, Pháo sinh năm 2003, tên thật là Nguyễn Diệu Huyền năm nay chỉ mới 20 tuổi nhưng sự nghiệp của nữ rapper thật sự phải khiến đồng nghiệp cảm thán.

Ca sĩ trẻ Việt Nam sở hữu nhiều bản hit, được lòng nhiều khán giả 3
 

Với sự thành công vượt qua mong đợi cho bài hát đầu tay Hai Phút Hơn. Thuộc thể loại nhạc điện tử vô cùng bắt tai, là bài hát Vpop đầu tiên có mặt trong Billboard Song Sales World Digital và Billboard Hot Dance Electronic Songs Chart. Rapper Pháo bước vào showbiz thông qua King of Rap, là chủ nhân sở hữu nhiều màn trình diễn triệu view của chương trình như Ganh, Lạy Ông Lạy Bà, Ta Là Của Nhau...

Thêm vào đó, những bài hát sau đây đã viral trên khắp nền tảng mạng xã hội mà có lẽ bạn đã từng nghe qua đâu đó vài lần rồi nhưng chẳng biết chủ nhân là cô nàng 2k3 tài năng này: Kìa Bóng Dáng Ai, Một Ngày Chẳng Nắng, Sợ Quá Cơ, Sập, Điêu Toa,..

Năm 2021, Pháo cùng rapper người Mỹ tên Tyga phát hành phiên bản mới của siêu hit 2 Phút Hơn.

LyLy

LyLy tên đầy đủ là Nguyễn Hoàng Ly, sinh năm 1996, đến từ Đà Nẵng. Những lần đầu xuất hiện, LyLy được biết đến khi cover lại các bài hát với phong cách nhẹ nhàng, ngọt ngào cùng đàn ghi ta hoặc piano. Năm 2019, LyLy chính thức debut cùng ca khúc 24H do chính cô sáng tác. Bài hát nhanh chóng leo top1 trending không chỉ ở youtube mà còn nhiều nền tảng âm nhạc khác nhau ở trong nước. Siêu hit 24H thành công vang dội, đưa tên tuổi LyLy vụt sáng bất ngờ. Mang một vẻ đẹp chuẩn thiếu nữ thanh xuân, hát hay lại còn sáng tác giỏi, LyLy chính là nữ thần tượng của biết bao bạn trẻ và kể cả nghệ sĩ trong ngành.

Thay vì gọi LyLy, bạn hãy gọi cô nàng là “Phù thủy âm nhạc” bởi thị trường âm nhạc Việt Nam phát triển mạnh mẽ như hiện nay LyLy đã góp công không ít. Những bản hit vô cùng nổi tiếng được ra lò từ bàn tay cô phù thủy này phải kể đến Anh Nhà Ở Đâu Thế, Đen Đá Không Đường, Không Sao Mà Anh Đây Rồi, Sao Anh Chưa Về Nhà, 24H, Bởi Vì Là Khi Yêu, Lời Đường Mật...

Ca sĩ trẻ Việt Nam sở hữu nhiều bản hit, được lòng nhiều khán giả 4
 

Amee 

Ca sĩ trẻ Việt Nam sở hữu nhiều bản hit, được lòng nhiều khán giả 5
 

“Công chúa” Vpop Amee tên thật là Trần Huyền My, sinh năm 2000. Để trở thành nghệ sĩ trực thuộc St.319 Entertainment như hiện nay, cô bé My mới 15 tuổi đã xuất sắc vượt qua 1000 thí sinh, học vũ đạo và thanh nhạc ròng rã 4 năm trời. Trong khoảng thời gian thực tập, Amee vinh hạnh xuất hiện trong các MV của đàn anh như: Baby I Told U, HongKong1.

Năm 2018, Amee chính thức debut và may mắn ăn trọn điểm tuyệt đối với khán giả trong Mv Anh Nhà Ở Đâu Thế. Thừa thắng xong lên, nữ ca sĩ tiếp tục phát hành các ca khúc như Trời Giấu Trời Mang Đi, Mama Boy, Sao Anh Chưa Về Nhà, Yêu Không Yêu Thì Yêu, Em Bé, Từ Thích Thích Thành Thương Thương,.. tất cả đều hàng loạt trở thành hit.

Điều này đã giúp cho cô ca sĩ trẻ có chỗ đứng mạnh mẽ ở thị trường Vpop, tạo nên thương hiệu “Công chúa kẹo ngọt”. Mang đậm phong cách lãng mạn, nhẹ nhàng và ngọt ngào, có không ít lần Amee vướng phải tranh cãi vì giọng hát của mình bị hụt hơi, hát yếu tuy nhiên điều này cũng không thể ngay cản được tình yêu mà người hâm mộ dành cho cô.

Xem thêm: Tiểu sử Amee: Nữ ca sĩ 10x siêu hot gây nhiều tranh cãi

Không những chăm chỉ ra các MV Official, Amee còn tích cực góp mặt trong các buổi live show lớn nhỏ khác nhau cùng ca sĩ Hoàng Dũng, Grey D, Ricky Star,..

O.lew

Ca sĩ trẻ Việt Nam sở hữu nhiều bản hit, được lòng nhiều khán giả 6
 

Cái tên O.lew là một trong những cái tên ca sĩ trẻ trở thành hiện tượng cộng đồng trong suốt thời gian qua. O.lew tên thật là Phan Thị Thùy Linh, sinh năm 1999 và là chủ nhân của hit Rồi Ta Sẽ Ngắm Pháo Hoa Cùng Nhau.

Bài hát đầu tay Rồi Ta Sẽ Ngắm Pháo Hoa Cùng Nhau ra mắt vào tháng 2/2023 rồi nhanh chóng làm mưa làm gió, oanh tạc trên đường đua âm nhạc Vpop suốt một thời gian khá dài. Nhẹ nhàng, bình yên, giản dị và ngọt ngào, đó là những gì đã giúp O.lew tạo nên sự nổi bật riêng cho mình.

Tiếp tục làm việc chăm chỉ, O.lew cũng đã cho ra mắt sản phẩm mới mang tên Hôm Nay Cuối Tuần vào tháng 5 vừa qua. Hôm Nay Cuối Tuần là một màu sắc của mùa hè, lời bài hát đơn giản , giai điệu dễ thương, bắt tai được sử dụng rộng rãi trên các clip Shorts Youtube, Reel IG, Tik Tok.

Gần đây nhất, vào ngày 9/6 vừa qua, O.lew một MV được đầu tư khá chỉnh chu, lời bài hát ngọt ngào, sâu lắng mang đậm phong cách của nữ ca sĩ mang tên Vườn Hoa Con Cá. Bài hát này được ra đời bằng với sự mong muốn của O.lew rằng sau những đổ vỡ trong tình cảm, chúng ta đều có thể gặp đúng người.

Xem thêm: O.lew tiết lộ chuyện tình cảm hiện tại, tủi thân khi nghe chính bài hát của mình

Hoàng Duyên

Hoàng Duyên tên đầy đủ là Hoàng Thị Hoàng Duyên, sinh năm 1999. Nữ ca sĩ từng theo học tại một nhạc viên âm nhạc vào sau này đầu quân cho DreamS Entertainment. Vốn dĩ sống nội tâm, nhút nhát nhưng vì tình yêu âm nhạc trong cô quá lớn mầ khi cầm mic, những nổi sợ hãi, lo lắng trong cô hoàn toàn biến mất và thay vào đó là một giọng hát trong trẻo, cảm xúc đã chạm đến trái tim người nghe.

Debut với mini album đầu tay Chàng Trai Áo Sơ Mi Hồng và MV cùng tên, đó được coi là bước đệm vững chắc đến Hoàng Duyên tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình. Ít lâu sau, siêu hit Sài Gòn Hôm Nay Mưa đã mang lại thành công lớn cho sự nghiệp nữ tân binh. Bài hát là một bản tình ca da diết, trở thành một hiện tượng âm nhạc mới vào năm ngoái. 

Wren Evans

Wren Evans - Lê Phan là ca sĩ khiêm sáng tác mới 22 tuổi. Tham gia vào Vpop từ năm 2020, tính đến nay, Wren Evans đã có trong tay một số bộ sưu tập kha khá như Thích Em Hơi Nhiều, Gặp May, Vùng Trời Bình Yên, Baby With You, Fever, Fashion 3, I Just Wanna Know, Việt Kiều,… Sau bài hát viral Thích Em Hơi Nhiều, Wren Evans cũng ra mắt đa dạng nhiều sản phẩm âm nhạc khác nhau nhưng có phần không như mong đợi là mấy.

Nổi tiếng với khả năng chơi nhạc cụ, thành thạo nhiều ngôn ngữ, nam ca sĩ đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng ca khúc mang tên Việt Kiều. Bài hát do chính anh sáng tác, giai điệu độc lạ và đặc biệt là sử dụng 4 thứ tiếng Việt, Anh, Pháp, Hàn Quốc để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Xem thêm: Wren Evans - khiến giới thời trang suýt xoa với gu thời trang phá cách trong MV mới

Mono 

Ca sĩ trẻ Việt Nam sở hữu nhiều bản hit, được lòng nhiều khán giả 7
 

Nguyễn Việt Hoàng hay còn được biết đến cái tên Mono là ca sĩ kiêm nhà sáng tác sinh năm 2000, anh ra mắt khán giả vào tháng 8/2022 vừa rồi. May mắn hơn nhiều nghệ sĩ khác, vừa trình làng với mini album đầu tay, Mono đã nhanh chóng thu về triệu fan hâm mộ bởi ca khúc Waiting For You, Em Là. Tân binh khủng long nhanh chóng trở thành một hiện tượng mạng với siêu hit Waiting For You, ca từ dễ thuộc, giai điệu dễ ngấm cùng phong cách sexy mạnh mẽ đã đưa tên tuổi anh lên một tầm cao mới, chẳng thua kém gì anh trai ruột Sơn Tùng.

Không để bản thân ngủ quên trong chiến thắng, Mono cũng rất tích cực ra MV, Video Dance và góp mặt trong nhiều chương trình có trình diễn live performance để được cover lại nhạc tiền bối theo phong cách mới hoặc quảng bá sản phẩm âm nhạc mới của chính mình. 

Grey D 

Ngôi sao tài năng tiếp theo chính là Grey D, ca sĩ gen Z sinh năm 2000 rất được lòng các bạn trẻ và kể cả lứa tuổi 9x. Grey D tên thật là Đoàn Thế Luân, anh từng là thành viên nhóm nhạc nam Monstar và sau một năm hoạt động, nhóm tan rã. Grey D sau đó một mình gầy dựng sự nghiệp riêng, anh vừa là ca sĩ kiêm nhà sáng tác.

Grey D chính là chủ nhân của một loạt hit quen thuộc như sau: Có Hẹn Với Thanh Xuân, vaicaunoicokhiennguoithaydoi, Giữ Lấy Làm Gì, Nếu Mai Chia Tay, Đưa Em Về Nhà, Lời Tạm Biệt Chưa Nói, Tình Yêu Chậm Trễ, Dự Báo Thời Tiết Hôm Nay Mưa, Mưa Tháng Sáu, Để Tôi Ôm Em Bằng Giai Điệu Này, Điều Buồn Nhất,..

Điều đặc trưng tạo nên thương hiệu của Grey D là những bản tình ca da diết, đậm buồn. Hiện nay ở hầu hết các show â nhạc diễn live performance không thể không có sự góp mặt của Grey D. Vừa biết hát lại còn biết sáng tác, phía sau những bản cover triệu view cho các anh em nghệ sĩ đa phần đều qua bàn tay của Grey D. Lời Tạm Biệt Chưa Nói - Grey D & Orange, Kai Đinh; Xích Thêm Chút Nữa - Tlinh & GreyD,..

Xem thêm: Grey D vượt qua nỗi buồn "già trước tuổi", tiết lộ kế hoạch âm nhạc sắp tới

Quân AP

Quân AP tên thật là Phạm Anh Quân, sinh năm 1997. Sự nghiệp ca hát bắt đầu từ năm 2019, Quân AP gây ấn tượng bởi giọng hát nội lực, ngoại hình điển trai, nam ca sĩ lúc bấy giờ được ưu ái gọi là “hot boy cover”.

Ca sĩ trẻ Việt Nam sở hữu nhiều bản hit, được lòng nhiều khán giả 8
 

Nam ca sĩ thật sự nghiêm túc với nghề và muốn thoát khỏi thân phận “hot boy cover”, Quân AP đã liên tục cho ra mắt nhiều MV như: Còn Gì Đau Hơn Chữ Đã Từng, Lời Xin Lỗi Vụng Về, Ai Là Người Thương Em,..những MV kể trên nhanh chóng thu về hàng chục triệu là view và hàng nghìn lượt yêu thích.

Đặc biệt trong sự nghiệp của anh phải kể đến cú hit Bông Hoa Đẹp Nhất giúp nam ca sĩ nhận nhiều giải thưởng danh giá cuối năm. Trong năm 2021, nam ca sĩ quyết định ghi danh trong chương trình Thần Tượng Đối Thần Tượng - The Heroes và xuất sắc chiến thắng giải thưởng quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp.

Mới đây, Quân AP đã có sự trở lại với sản phẩm âm nhạc Có Ai Hẹn Hò Cùng Em Chưa. Vẫn là phong cách thất tình quen thuộc, lời bài hát da diết, giọng hát trầm ấm như vẽ ra hẵn một câu chuyện. Bài hát đã bước đầu thành công khi nhận về nhiều lời khen từ các fan hâm mộ, xuất sắc leo lên Top 1 iTunes nhờ màn độc thoại về người yêu cũ này. 

Andiez

Andiez tên thật là Trương Nguyễn Hoài Nam, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Từ nhỏ, anh chàng không may mắn khi ba mẹ ly hôn, anh phải đi bán vé số, đi đánh giày để tự mình trang trải cuộc sống. Bắt đầu bén duyên với nghệ thuật, Andiez tham gia cuộc thi Sing My Song và để lại ấn tượng với hình ảnh điển trai, chất giọng ấm áp dạt dào cảm xúc.

Chưa dừng lại ở khả  năng ca hát, Andiez từ lâu còn tham gia sáng tác khá nhiều bản hit của các nghệ sĩ như Chi Pu (Đóa Hoa Hồng), Amee (Anh Đánh Rơi Người Yêu Này), Đức Phúc (Anh Ở Đây Mà), Huỳnh Tú (Đường Một Chiều), Chi Pu (Tôi Vẫn Hát),..

Vừa là ca sĩ lại còn khiêm nhạc sĩ, không chỉ những ca khúc dành cho nghệ sĩ khác mới thành hit, Andiez cũng sở hữu riêng cho mình một bộ sưu tập riêng, nổi bật phải kể đến 1 Phút, Yêu Em Hơn Mỗi Ngày, Suýt Nữa Thì, Chờ Đợi Có Đáng Sợ, Mảnh Ghép,..

Ca sĩ trẻ Việt Nam sở hữu nhiều bản hit, được lòng nhiều khán giả 9
 

Nếu là một người cuồng nhạc ballad thì bạn không thể nào không biết đến bài hát 1 Phút, là bản tình sầu làm mưa làm gió vào năm 2017, bài hát đã đưa tên tuổi của Andiez lên một tầm cao mới.

Freak D

Ca sĩ genZ tài năng tiếp theo gọi tên Freak D. Freak D tên thật là Nguyễn Quốc Đạt, là ca sĩ kiêm nhạc sĩ chuyên về dòng nhạc lofi được ưa chuộng ngày nay. Bén duyên với con đường âm nhạc qua bản remix Đúng Người Đúng Thời Điểm (Thanh Hưng) do chính tay anh chàng sản xuất. Nhờ đó mà Freak D đã được nhiều người biết đến hơn, anh chăm chỉ liên tục cho ra các sản phẩm remix, lofi hay kết hợp cả remix và lofi nhẹ nhàng, tiếp tục đến ngày nay.

Mặc dù chưa từng học qua trường lớp đào tạo chuyên nghiệp nhưng chàng trai trẻ này thật sự rất tài năng. Vừa biết sáng tác lại hát hay, nhảy giỏi, Freak D đã khẳng định được bản thân mình và dần chinh phục đến những khán giả khó tính. Những cống hiến của Freak D tính đến thời điểm này cũng là cả một bộ sưu tập và sau đây là những bài hát nổi bật như: Như Anh Đã Thấy Em, Đánh Mất Em, Cảm Ơn Vì Tất Cả, Thương Thầm, Bỏ Em Vào Balo, Hôm Nay Em Cưới Rồi, Lỗi Tại Anh, Ngày Đầu Tiên, Cô Ấy Nói,..

Rum

Rum là anh chàng ca sĩ trẻ đến từ Thừa Thiên Huế, có tên thật là Hồ Minh Triết. Sở hữu tính cách hiền lành, ngoại hình mang vibe thần tượng Hàn Quốc, giọng hát ngọt ngào đã giúp anh chàng tạo nên nhiều thiện cảm với khán khả. Bước vào con đường âm nhạc khi còn rất trẻ, Rum khẳng định bản thân mình với những bản nhạc được mashup lại rất chuyên nghiệp. Được cộng đồng mạng nhiệt tình ủng hộ, Rum liên tục chăm chỉ cho ra mắt những bài hát trẻ mashup và kể cả nhạc dân ca. Đặc biệt không thể không kể đến bản mashup gồm 30 hit Vpop bởi Rum và Quang Hùng Master D, video sau khi đăng tải thu hút về hàng nghìn lượt xem, like và chia sẻ.

Mới đây, anh chàng vừa cho ra lò nóng hổi MV mới Thấy Sai Sai. Bài hát sở hữu melody bắt tai, được dựng theo phong cách hiện đại khá hợp gu giới trẻ hiện nay. 

Ca sĩ trẻ Việt Nam sở hữu nhiều bản hit, được lòng nhiều khán giả 10
 

Quang Hùng MasterD

Quang Hùng MasterD tên thật là Lê Quang Hùng, sinh năm 1997. Nam ca sĩ tham gia nghệ thuật đã lâu, có trong tay nhiều sản phẩm âm nhạc chỉnh chu nhưng lại bị gọi là "con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế". Quang Hùng bước chân vào con đường âm nhạc vào năm 2010, từng tham gia vào một nhóm nhạc nam vào năm 2013 nhưng mãi đến năm 2015 thì mới được khán giả biết đến thông qua bản mashup 30 hit Vpop cùng Rum.

Sau đó Quang Hùng MasterD thử sức tham gia cuộc thi The Debut và được đánh giá cao nhưng đáng tiếc thay tên tuổi của chàng trai trẻ vẫn chưa thể gây ấn tượng với khán giả. Vừa hát hay lại còn biết sáng tác, ít ai biết rằng Quang Hùng MasterD đã tạo nên nhiều bản hit như Vì Yêu Là Nhớ (Han Sara), Là Bạn Không Thể Yêu (Lou Hoàng)...

Xem thêm: Quang Hùng MasterD tiểu sử: Hành trình đến với danh xưng "con cưng quốc tế"

Ca sĩ trẻ Việt Nam sở hữu nhiều bản hit, được lòng nhiều khán giả 11
 

Là chủ nhân sở hữu bản hit Dễ Đến Dễ Đi, Đừng Vì Anh Mà Khóc. Quang Hùng MasterD bỗng vụt sáng, được nhiều khán giả ủng hộ. Đặc biệt là ở bài hát Dễ Đến Dễ Đi viral khắp tik tok nhưng đáng kể lại là tik tok ở Thái Lan, Campuchia và Indonesia. 

Cách đây một tuần, Quang Hùng MasterD vừa trở lại với MV Ngày Biệt Ly, có sự kết hợp cùng ca sĩ người Thái Lan. Điều đó cho thấy rằng anh thật sự rất chiều lòng fan Thái và fan xứ Chùa Vàng cũng dành cho anh tình yêu mến vô điều kiện. 

Mỗi người là một màu sắc riêng đã tạo nên nền âm nhạc Việt Nam ngày càng phát triển. Hãy yêu quý và ủng hộ họ trên con đường nghệ thuật này vì biết đâu, còn có nhiều điều bất ngờ mà những cô cậu tuổi trẻ tài cao này dành tặng cho bạn đó. 

Cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin sao nhanh nhất tại chuyên mục tin sao nhé!

Ảnh: Internet