Grey D vượt qua nỗi buồn "già trước tuổi", tiết lộ kế hoạch âm nhạc sắp tới

VOH - Xuất hiện trên sóng Chuyện Sao Kể, Grey D đã có những chia sẻ thú vị và gần gũi với khán giả về âm nhạc cũng như cuộc sống của bản thân.

Grey D là một giọng ca vô cùng quen thuộc đối với khán giả Vpop. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng thành công mà anh chàng đạt được trong thời điểm hiện tại là không hề nhỏ. Từng đứng trên sân khấu Giọng hát Việt nhí, cậu bé Đoàn Thế Lân ngày nào giờ đã là một "gã si tình" viết nhạc cực hay với nhiều ca khúc ấn tượng như: vaicaunoicokhiennguoithaydoi, Dự báo thời tiết hôm nay mưa, Tỉnh thức sau giấc ngủ đông, Đưa em về nhàa,...

Xuất hiện trên sóng Chuyện Sao Kể vào lúc 20h tối 19/05 cùng 2 host Bích Trăm - Hồng Ngọc, Grey D mang đến cho khán thính giả những chia sẻ về bản thân và âm nhạc vô cùng thú vị.

Grey D vượt qua nỗi buồn
Grey D cùng 2 host Bích Trăm và Hồng Ngọc

Đưa Em Về Nhàa - "vật chứng tình yêu" của Grey D và người yêu cũ

Đưa Em Về Nhàa là sự kết hợp hòa giọng của Grey D và Chillies, mang đến những cảm xúc vô cùng ngọt ngào cho người nghe trong từng giai điệu và lời hát. Sau gần 1 tháng phát hành, ca khúc không chỉ lọt top trending youtube mà còn dẫn đầu top 1 Billboard top Vietnamese song và Billboard top hot 100.

Sản phẩm âm nhạc là bản demo mà Grey D đã ấp ủ nhiều năm nay. Trong một lần lục lại những demo cũ và vô tình nghe lại giai điệu của Đưa Em Về Nhàa, những kỷ niệm chợt quay về đã thôi thúc anh hoàn thiện bài hát và cho ra mắt khán giả.

Chia sẻ với 2 host tại chương trình, Grey D cho biết ca khúc được ra đời trong một lần anh chở bạn gái trên đường về nhà, khi đoạn đường ngày một ngắn lại và biết rằng sắp phải tạm biệt người ấy khiến anh không khỏi luyến tiếc mong muốn được gặp nhiều "vật cản" hơn. Vì vậy, khi bắt tay vào hoàn thiện Đưa Em Về Nhàa đã gợi lại nhiều cảm xúc cho Grey D. Ca khúc không chỉ thay Grey D thể hiện dòng suy nghĩ của mình mà còn được coi là "vật chứng tình yêu" giữa anh và người bạn gái cũ năm nào.

Lý giải cho cái tên Đưa Em Về Nhàa, Grey D nhí nhỏm cho biết chữ a ở cuối có nghĩa là chữ anh, vậy nên tên bài hát còn được hiểu là "Đưa Em Về Nhà Anh", khéo léo bày tỏ tấm lòng một cách vô cùng tinh tế và ngọt ngào.

Grey D vượt qua nỗi buồn
 

Hiện tại, Grey D đang ở trạng thái "độc toàn thân", tập trung xây dựng sự nghiệp, tình yêu của anh không chỉ dành riêng cho cá nhân mà còn dành cho gia đình, bạn bè, những điều nhỏ bé xung quanh trong cuộc sống. 

Xem thêm: Grey D "chơi lớn" hát live trực tiếp trên sân khấu 4D đầu tiên tại Việt Nam

Anh chàng 2000 từng buồn vì "già" trước tuổi và suy nghĩ quá nhiều

So với khoảng thời gian trước, Grey D ở hiện tại đã có những sự thay đổi nhất định trong suy nghĩ cũng như phong cách âm nhạc. Những ca khúc của anh chàng mặc dù vẫn mang mác chút buồn, tạo cảm giác hoài niệm nhưng đã tươi sáng hơn rất nhiều.

Grey D vượt qua nỗi buồn
Grey D ngày càng thấu hiểu chính mình

Grey D tâm sự, trong quá khứ bản thân từng là người sống rất cảm xúc và vấp phải những lỗi lầm vì điều này. Là một người suy nghĩ nhiều, anh chàng sớm "vỡ lẽ" được nhiều bài học và biết cân bằng giữa cảm xúc và lý trí hơn. Điều đặc biệt là Grey D đã dám thể hiện chính mình nhiều hơn trong âm nhạc, gieo vào đó không chỉ nỗi buồn mà cả niềm vui. 

Qua những bài hát của nam ca sĩ, có thể thấy sự trưởng thành của anh trong suy nghĩ so với độ tuổi thể hiện rất rõ ràng. Điều này khiến Grey D từng buồn vì cảm thấy bản thân không thể đơn thuần như bạn bè đồng trang lứa, sau này anh nhận ra đó lại là một ưu điểm giúp anh dễ "vào mood" sáng tác hơn.

Một Grey D năng lượng, không ngại khó và vô cùng thấu hiểu khán giả

Khi nhắc đến khoảng thời gian hoạt động cùng Monstar, Grey D chia sẻ, khi đó anh được những thành viên giúp đỡ và hỗ trợ rất nhiều. Từ một nghệ sĩ chỉ tập trung vào sáng tác và ca hát, Grey D bây giờ đã biết cách làm chủ sân khấu khi đứng một mình và mạnh dạn hơn trong những buổi phỏng vấn cá nhân. Dù vậy, anh chàng cũng đã trải qua không ít khó khăn trong khoảng thời gian đầu khi ra solo.

Với những ai là fan cứng của Grey D chắc hẳn đã quen với những ca khúc về tình yêu đượm buồn của anh chàng lâu này. Thế nhưng trong buổi trò chuyện với Chuyện Sao Kể, Grey D đã thẳng thắng cho biết anh là một người thích mạo hiểm, sẽ không ngại làm mới mình, thử sức những điều mà trước đó chưa từng trải qua. Qua đó, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi những "cú nổ" âm nhạc của anh chàng này trong tương lai.

Grey D vượt qua nỗi buồn
 

Là một nghệ sĩ trẻ tuổi nhưng lại không phải là một gương mặt mới trong Vpop, âm nhạc của Grey D có một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Ngoài ra, Grey D cũng tâm sự thêm, để giữ chân được khán giả thì âm nhạc của mình phải chạm được đến tâm hồn và sự rung cảm của họ.

Mọi cảm xúc mà Grey D đặt vào mỗi bài hát không chỉ là trải nghiệm riêng của cá nhân mà còn là sự quan sát tinh tế đối với những người yêu thích âm nhạc của mình. Đó là lý do khi chúng ta nghe nhạc của Grey D điều nhận thấy bản thân có được sự đồng cảm cũng như tìm được câu chuyện của chính mình trong đó.

 

Grey D tiết lộ trong thời gian tới sẽ không phát hành dự án âm nhạc riêng mà góp giọng trong những sản phẩm âm nhạc của nhiều nghệ sĩ khác. Cụ thể, vào ngày 24/5 sắp tới, Grey D cùng Văn Mai Hương và Trung Quân sẽ phát hành ca khúc Mưa Tháng Sáu. Cùng đón chờ và ủng hộ Grey D trong những sản phẩm âm nhạc tiếp theo nhé!

Chuyện Sao Kể phát sóng trên Đài phát thanh VOH tần số FM 95.6 Mhz và kênh Tiktok Trạm Giải Trí vào lúc 20:00 thứ 6 hàng tuần. Ngoài ra, khán thính giả cũng có thể nghe đầy đủ chương trình tại VOH Podcast và kênh Youtube Trạm Giải Trí.

Thanh Duy:
 

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhanh nhất tại chuyên mục tin show.

Ảnh: VOH Online