Hoàng Dũng, Amee và Grey D mạo hiểm làm mới “Em về tinh khôi”

(VOH) - Tập 3 trong album 90sHITS00sVIBES kỷ niệm 25 năm chương trình Làn Sóng Xanh mang đến ca khúc Em về tinh khôi, một sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo có tuổi đời 30 năm.

Vốn được đóng đinh với giọng hát của diva Hà Trần, lần này được thể hiện lại vô cùng mới mẻ thông qua 3 chất giọng đầy sức trẻ: Hoàng Dũng, Amee và Grey D.

Điều khó khăn nhất khi Hoàng Dũng, Amee và Grey kết hợp cùng nhau chính là việc chọn tông cho ca khúc, bởi 3 gương mặt này có 3 quãng giọng khác nhau, chưa kể Em về tinh khôi là một bài hát đơn ca. Ê kíp đã phải tốn nhiều thời gian lẫn công sức để chỉnh sửa từng đoạn hòa âm, chia lại từng câu hát cho mỗi người và thay đổi cấu trúc sao cho phù hợp cho cả 3. Amee không ngại thừa nhận rằng mình có quãng giọng khá cao, phải nhờ Hoàng Dũng và Grey D “nhường” một chút để bài hát mượt mà, hòa quyện hơn. 

Hoàng Dũng, Amee và Grey D mạo hiểm làm mới “Em về tinh khôi” 1
Hoàng Dũng, Amee và Grey D làm mới “Em về tinh khôi”

Trước Em về tinh khôi, Amee cũng đã rất thành công trong việc làm mới lại một ca khúc khác của nhạc sĩ Quốc Bảo là Hai mươi. Vì vậy, lần này nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đã viết thêm một đoạn lời mới cho Amee, với mong muốn thổi vào bài hát cũ một tinh thần mới và có sự liên kết cùng bài Hai mươi. Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền tự tin là cho dù qua giọng ca đỉnh cao của diva Hà Trần hay sự kết hợp của những gương mặt mới thì người nghe nhạc vẫn có thể cảm nhận được tinh thần trong trẻo và tinh khôi trong ca khúc này.

Chia sẻ về bài hát có tuổi đời 30 năm này, Hoàng Dũng cho biết: “Em nghe ca khúc này từ lúc học cấp 2, do ở nhà mẹ và anh trai hay mở, và trong trường thì các anh chị hay chọn Em về tinh khôi để biểu diễn văn nghệ. Em rất thích lời và giai điệu của bài hát này. Thật sự thì tụi em không có nhiều cơ hội để cùng hát chung 1 ca khúc có 3 tông khác nhau mà làm mới theo kiểu như thế này nên rất là thích. Áp lực và khó khăn thì có nhưng tụi em tự tin với thành quả đã tạo ra. Em nghĩ đây là một sự giao thoa đầy ý nghĩa”

Cả 3 cũng khẳng định là không sợ khán giả so sánh với phiên bản kinh điển của diva Hà Trần vì Em về tinh khôi trong dự án này mang một phong vị hoàn toàn khác. “Cảm giác được hát một ca khúc có tuổi đời còn lớn hơn tuổi đời của mình khá là lạ và phấn khích. Em tin rằng không chỉ tụi em mà về sau sẽ còn nhiều người làm mới lại các bài hát bất hủ theo cách ở thời đại của họ nữa. Có như thế thì khán giả của những thế hệ sau mới có cơ hội thấy được giá trị của những bài hát xưa cũ và những bài hát ấy mới sống mãi với thời gian”, Amee nói.

Bản phối của Em về tinh khôi được thực hiện bởi hai producer hàng đầu của Việt Nam là Nguyễn Thanh Bình và TDK (Trần Dũng Khánh). Cả hai chọn cách hòa âm theo kiểu lofi vì vừa đảm bảo được tính thời đại, vừa giữ được sự nhẹ nhàng, dễ chịu vốn có của bản tình bất hủ này.

Xem thêm: Bất ngờ với hình ảnh anh Bo và chị Tư “phiên bản trẻ” trong MV “Khung Trời Ngày Xưa"

MV Em về tinh khôi với sự kết hợp của 3 giọng ca trẻ Hoàng Dũng, Amee và Grey D nằm trong album 90sHITS00sVIBES kỷ niệm 25 năm chương trình Làn Sóng Xanh với sự hợp tác giữa VOH, Forest Studio và YP Entertainment cùng sự đồng hành của nhãn hàng Chinsu đang có mặt trên kênh Youtube của Làn Sóng Xanh. Các tập còn lại cũng sẽ lần lượt on air trên kênh này cũng như trên các nền tảng âm nhạc trong nước và quốc tế từ nay cho đến cuối năm 2022.

Em về tinh khôi được sáng tác vào mùa Tết năm 1992, thuộc giai đoạn đầu những bản tình ca giản dị của nhạc sĩ Quốc Bảo. Năm 1999, diva Hà Trần phát hành album phòng thu đầu tay mang tên Em về tinh khôi, do nhạc sĩ Quốc Bảo đảm nhiệm vai trò biên tập và được Hãng phim Trẻ phát hành. Nhiều bài hát trong album này đã được công chúng yêu thích, gây được nhiều tiếng vang, trong đó ca khúc chủ đề Em về tinh khôi giúp Hà Trần lọt Top 10 ca sĩ được yêu thích và nhạc sĩ Quốc Bảo cũng được bình chọn vào top "Nhạc sĩ được yêu thích nhất" tại giải thưởng Làn Sóng Xanh.