"Thầy Nam" GONZO và Lê Hiếu: Hai mảnh ghép không thể nào hợp hơn trong bản rap tình ca

(VOH) - GONZO bắt tay Lê Hiếu và Slim V phát hành MV Dear mang đến một góc nhìn đặc biệt sau mỗi "cuộc" yêu.

Tối ngày 16/1, MV Dear của GONZO và Lê Hiếu chính thức trình làng khán giả. Sản phẩm âm nhạc đánh dấu màn debut của GONZO với tư cách là một rapper solo chuyên nghiệp, thuộc nghệ sĩ độc quyền ở SpaceSpeakers Label sau 3 năm gia nhập.

MV Dear - GONZO x Lê Hiếu

Dear được Slim V "thổi hồn" chất trữ tình bằng bản phối nhẹ nhàng, có chiều sâu. Piano và violin là 2 âm thanh nổi bật, dẫn dắt giai điệu, trên nền bassline có tiếng trống chậm rãi. Bên cạnh đó, một chút âm hưởng retro với tiếng synth được SlimV sử dụng để tạo màu sắc cũ, hoài niệm. Sản phẩm âm nhạc mang đến cho người nghe một màu sắc âm nhạc không quá mới lạ nhưng vẫn rất bắt tai và hợp thời.

Sự góp mặt của Lê Hiếu là một yếu tố đặc biệt, bổ trợ rất tốt cho các verse rap của GONZO. Hai đoạn intro, outro tự sự của Binz cùng góp phần đẩy cảm xúc người nghe lên cao trào. Về sự xuất hiện của các thành viên SpaceSpeakers và SpaceSpeakers Label trong MV Dear, GONZO cho biết: "Sự có mặt của các anh có ý nghĩa tinh thần rất lớn và gây xúc động đối với GONZO. Điều đó thể hiện sự ủng hộ của các anh với thế hệ đi sau, cũng như sự tin tưởng vào bài nhạc, con đường âm nhạc của GONZO."

"Thầy Nam" GONZO và Lê Hiếu: Hai mảnh ghép không thể nào hợp hơn trong bản rap tình ca 1
GONZO và Lê Hiếu lần đầu kết hợp mang đến sản phẩm âm nhạc chất lượng

Ca khúc là một bức thư với lời tâm sự mà GONZO muốn nhắn gửi đến những người yêu cũ của mình. Bằng trải nghiệm của chính bản thân và người thân xung quanh, nam rapper thể hiện một góc nhìn khác biệt của một người đàn ông sau chia tay. Những tiếc nuối, trách móc sẽ không còn tồn tại mà thay vào đó là sự bình thản, chấp nhận với những gì đã nhận được và cho đi.

Đối với các rapper hiện tại trong thị trường âm nhạc Việt Nam thì GONZO là gương mặt khá mới. Dù vậy ấn tượng mà anh để lại là không hề nhỏ, đặc biệt anh luôn chú trọng việc rap rõ chữ nhất có thể - yếu tố mang tính thành bại của một bản nhạc lofi đánh vào cảm xúc người nghe. Điều này minh chứng được rằng SpaceSpeakers Label đã có một lựa chọn rất sáng suốt khi đặt niềm tin vào GONZO.

Xem thêm: Kosmik Live Concert của SpaceSpeakers: Binz tỏ tình Châu Bùi gây bão, JustaTee diễn cùng vũ công gợi cảm

"Thầy Nam" GONZO và Lê Hiếu: Hai mảnh ghép không thể nào hợp hơn trong bản rap tình ca 2
GONZO là một nhân tố tiềm năng trong giới rapper

MV xây dựng theo kịch bản GONZO vào vai đạo diễn, tổ chức casting để chọn ra một cặp vào vai yêu nhau. Từng thí sinh casting sẽ đọc một lá thư, giả tưởng do người yêu cũ gửi đến. Lần lượt 16 Typh, Binz, SlimV và Lê Hiếu vào vai thí sinh đi casting, tự tưởng tượng đang đối thoại nội tâm cùng người yêu cũ. Lê Hiếu là người cuối cùng được GONZO chọn vượt qua vòng đầu tiên.

Vòng tiếp theo, những thí sinh được chọn vào vòng trong được ngồi theo từng cặp và bắt đầu đọc thư chung. Các cặp lần lượt diễn các tình huống về cảm xúc khi nghe nửa kia nói lời chia tay. Cách thể hiện của mỗi người đều khác biệt. Có người đau khổ, dằn vặt, tiếc nuối. Có người lại đón nhận một cách nhẹ nhàng.

"Thầy Nam" GONZO và Lê Hiếu: Hai mảnh ghép không thể nào hợp hơn trong bản rap tình ca 3
Sự xuất hiện của Binz trong ca khúc mang đến sự đặc biệt trong cảm xúc
"Thầy Nam" GONZO và Lê Hiếu: Hai mảnh ghép không thể nào hợp hơn trong bản rap tình ca 4
 

MV kết thúc bằng cảnh GONZO cảm ơn từng thí sinh. Người cuối cùng rời khỏi buổi casting là nhân vật bí ẩn. Theo chia sẻ từ ê-kíp sản xuất MV, nhân vật bí ẩn đó là GONZO 2.0. Người này đặc biệt ở chỗ, không bắt tay, mà ôm chầm lấy GONZO. Hình ảnh đó thể hiện cho việc GONZO tạo ra kịch bản để tổ chức casting, cũng chính là câu chuyện của anh. Sau cùng, khi tất cả rời khỏi căn phòng, GONZO đối mặt sự thật theo cách trầm ngâm và cô đơn.

Chia sẻ với khán giả, GONZO nhấn mạnh: "Đây là MV mà GONZO tự hào nhất từ đầu sự nghiệp đến giờ. Mình rất hãnh diện vì điều đó. Ngày quay MV, GONZO rất mệt vì dậy sớm và on set 20 giờ liền. Nhưng anh Binz, SlimV, 16 Typh có mặt đã cổ vũ tinh thần, động viên mình phải cố gắng hết sức để không làm ai thất vọng".

Hãy cùng VOH Giải trí cập nhật những thông tin nhạc nhanh nhất tại chuyên mục tin nhạc nhé!