Trở lại với giai điệu mùa hè, (G)I-DLE có lấy lại được phong độ?

VOH - Nhóm nhạc nữ (G)I-DLE trở lại đường đua âm nhạc sau 5 tháng với ca khúc chủ đề Klaxon trong mini album I SWAY.

Ca khúc Klaxon là sản phẩm âm nhạc thứ 2 của (G)I-DLE trong năm 2024 sau album 2 với bài hát chủ đề Super Lady phát hành cuối tháng 1. 5 cô gái đem đến không khí mùa hè tươi vui, năng động trong lần trở lại này. Đã rất lâu (G)I-DLE mới theo concept trẻ trung kể từ ca khúc Dumdi Dumdi năm 2020. 

idleklaxon003
(G)I-DLE trở lại với concept mùa hè

MV Klaxon được đầu tư quay ngoại cảnh ở nước ngoài, sử dụng nhiều bối cảnh khác nhau từ đường phố đến bãi biển, vùng núi. Màu sắc hình ảnh chủ yếu theo tone vàng, tạo không khí đầy sức sống của mùa hè đúng theo tinh thần bài hát. 

idleklaxon001
Nhóm thể hiện rõ không khí mùa hè năng động, sảng khóa trong MV

Trong MV, cả 5 thành viên đều có tạo hình nổi bật, phù hợp với cá tính của từng người. Trưởng nhóm Soyeon hút mắt với mái tóc nhuộm sáng màu. Các cô gái khoe trọn vẻ quyến rũ cùng nhan sắc thăng hạng trong các thiết kế áo tắm. 

Dù thu hút về phần nhìn, Klaxon lại có điểm yếu về phần giai điệu và vũ đạo. Bài hát có giai điệu dễ nghe nhưng không có yếu tố đột phá, khiến người nghe có thể dễ dàng ghi nhớ. Điệu nhạc không quá sôi động, mạnh mẽ, cũng không quá nhẹ nhàng, ngọt ngào, khó tạo ra được dấu ấn riêng biệt. Klaxon có phần lời nói về tình yêu đôi lứa, không có thông điệp quá đặc sắc trong thị trường Kpop hiện nay. 

idleklaxon002
Bài hát mới của nhóm thiếu tính đột phá

Nếu những bản nhạc mùa hè của các nhóm nhạc nữ thường ghi điểm trong lòng khán giả với vũ đạo mạnh mẽ hoặc quyến rũ thì ca khúc của (G)I-DLE lại chưa có điểm nhấn này. Những động tác vũ đạo của 5 cô gái đều khá quen thuộc, phổ biến, không có sự mới lạ hay táo bạo. 

Nhiều khán giả đánh giá (G)I-DLE đang chọn con đường quá an toàn sau sự tụt dốc thành tích của Super Lady. Sau chuỗi liên hoàn hit Tomboy, Nxde, Queencard có ý nghĩa tôn vinh cá tính riêng biệt của phái nữ, ủng hộ nữ quyền, Super Lady không quá được ưa chuộng vì thông điệp khẳng định bản thân có phần "sáo rỗng". Lần trở lại này, nhóm cố gắng đổi mới hình ảnh nhưng làm mất đi dấu ấn được khán giả đánh giá cao. 

idleklaxon004
(G)I-DLE có đang dần "đuối sức" sau thời gian lội ngược dòng ngoạn mục?

Ngoài Klaxon, mini album thứ 7 của nhóm mang tên I SWAY còn có 3 bài hát khác là Last Forever, Bloom Neverland. Last ForeverBloom có điệu nhạc vui tươi tương tự như Klaxon. Riêng Neverland theo thể loại ballad nhẹ nhàng, tựa như lời bộc bạch của các cô gái với các Neverland (cộng đồng người hâm mộ của nhóm). 

Theo dõi voh.com.vn để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất về showbiz, phim ảnh, âm nhạc, TV Show... tại chuyên mục Giải trí.