Chờ...

3 đối tượng lấy sạch tài sản khổ chủ, lĩnh 65 tháng tù

BÀ RỊA – VŨNG TÀU - Lợi dụng sơ hở của gia chủ, ba đối tượng đã ngang nhiên đột nhập vào nhà, vét sạch tài sản từ cửa gỗ, giường ngủ cho đến cả bồn cầu để bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 18/7, Tòa án Nhân dân huyện Châu Đức đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Phạm Văn Dũng (SN 1979), Trương Tiến Khoa (SN 1983) và Lê Huy Lâm (SN 1993) lần lượt 30 tháng tù, 26 tháng tù và 9 tháng tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng, vào tháng 9/2023, lợi dụng nhà ông K. ở thôn 3, xã Suối Rao, huyện Châu Đức,tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không có người trông coi, Dũng, Khoa và Lâm đã rủ nhau đột nhập vào nhà để trộm cắp. Trong hai lần gây án, các đối tượng đã "vét sạch" toàn bộ tài sản có giá trị trong nhà, từ cửa gỗ, giường ngủ, bồn cầu, bồn rửa mặt,...với tổng trị giá hơn 26 triệu đồng.

tromdo_voh
Các đối tượng bị xét xử về tội "trộm cắp tài sản". Ảnh: LĐO

Ngày 11/9 các đối tượng đã trộm 11 cánh cửa nhà ông K. trị giá hơn 16,5 triệu đồng. Khoa mua lại số tài sản này với giá 6 triệu đồng rồi, chia đều cho 3 người để tiêu xài.

Ngày 15/9, Khoa và Dũng tiếp tục quay lại nhà ông K. trộm đi một giường gỗ, 1 bồn cầu, 1 bồn rửa mặt tổng trị giá hơn 9,5 triệu đồng. Khoa tiếp tục mua lại với giá 3 triệu đồng rồi chia cho Dũng 1,5 triệu đồng.

Hành vi phạm tội của các đối tượng đã bị phát hiện khi ông K. nhận ra tài sản bị mất của mình tại nhà Khoa và trình báo cơ quan chức năng.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã cúi đầu nhận tội và mong được sự khoan hồng của pháp luật. Tuy nhiên, xét vào tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi phạm tội, cùng với tiền án, tiền sử của các bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo mức án tù như trên.