Chờ...

Nhóm cướp trên biển Cà Mau nhận 16,5 năm tù 

CÀ MAU - Sáng 18/7, Tòa án nhân dân huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án "Cướp tài sản" xảy ra trên vùng biển Cà Mau.

Theo cáo trạng, vào ngày 17/12/2023, nhóm của Nguyễn Y Răn (gồm Bùi Công Danh, Hồ Văn Tường, Trần Tiểu Điền và Nguyễn Tấn Lợi) điều khiển vỏ máy công suất lớn ra biển. Khi cách bờ khoảng 3 hải lý, nhóm này gặp ghe của anh Trần Minh Đời đang đi ngược lại. Do mâu thuẫn từ trước về tranh chấp ngư trường, nhóm Y Răn đã ném vỏ chai bia và vỏ ốc vào ghe của anh Đời.

cuop 1_voh
Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh SGGP

Khi ghe của anh Đời chết máy, nhóm Y Răn và Lợi đã dùng vũ lực gây thương tích cho anh Đời và anh Lê Hoàng Văn, cướp đi 1 bọc mực khô và 1 cây cần lái inox, tổng giá trị gần 9 triệu đồng. Hành vi hung hãn, manh động của nhóm thanh niên đã gây hoang mang, lo lắng cho những người tham gia khai thác hải sản trên vùng biển Cà Mau.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội và bày tỏ ăn năn hối cải. Tuy nhiên, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất an ninh trật tự tại địa phương, trên biển. Việc cướp tài sản trên biển là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, xâm hại đến quyền sở hữu tài sản của người khác, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên biển.

Với tính chất nghiêm trọng của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo với mức án cụ thể như sau: Nguyễn Tấn Lợi bị phạt 3 năm 6 tháng tù giam. Bùi Công Danh bị phạt 4 năm tù giam. Nguyễn Y Răn, Hồ Văn Tường và Trần Tiểu Điền mỗi người bị phạt 3 năm tù giam.