Chờ...

3 người Pakistan lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ở Đà Nẵng bị trục xuất về nước

VOH - 3 người mang quốc tịch Pakistan đã bị Công an TP.Đà Nẵng trục xuất về nước sau khi có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh trên địa bàn.

Theo thông tin từ Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng), vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2024, 3 người Pakistan gồm Hussain Sadam (35 tuổi), Hussain Zafar và Ali Mushtaq (cùng 34 tuổi) đã liên tục thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại các cửa hàng, cơ sở kinh doanh, quán ăn trên địa bàn quận.

 

paskistan_voh

3 người Pakistan bị trục xuất tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng - Ảnh TNO

Hành vi của nhóm này được ghi lại qua camera an ninh của các cửa hàng và được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Cụ thể, nhóm này lợi dụng lúc cửa hàng đông người, giả vờ mua các sản phẩm giá tiền thấp nhưng đưa tiền có mệnh giá cao. Sau đó, nhóm này sẽ đổi ý, muốn đổi sản phẩm khác hoặc lấy thêm hàng, hoặc tỏ ra không hiểu tiếng Việt, đòi lại tiền.

Nhóm này liên tục thay đổi giao dịch nhằm đánh lạc hướng người thu tiền, qua đó chiếm đoạt tiền hoặc tài sản của cơ sở kinh doanh. Nhờ có sự tố giác của người dân và hình ảnh từ camera an ninh, Công an Q.Thanh Khê đã nhanh chóng xác định và bắt giữ 3 đối tượng.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định hành vi của nhóm này vi phạm pháp luật nhưng chưa đến mức xử lý hình sự. Do đó, Công an TP.Đà Nẵng đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan để làm thủ tục trục xuất 3 đối tượng về nước.