Chờ...

3 thiếu niên ném đá vỡ kính tàu Bắc Nam bị xử lý

HÀ TĨNH - Ngày 19/7, Công an huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đã xác định được nhóm 3 thiếu niên trú tại xã Đức Đồng là thủ phạm gây ra 3 vụ ném đá gây vỡ kính tàu Bắc Nam.

Trước đó, từ ngày 3 đến 10/7, Công an huyện Đức Thọ nhận được trình báo từ các Trưởng tàu thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về việc liên tiếp xảy ra 3 vụ ném đá vào tàu khi di chuyển qua địa phận huyện Đức Thọ. Hành vi này đã làm vỡ kính tàu, gây thiệt hại 4,5 triệu đồng và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho hành khách.

3 hoc sinh_voh
Lực lượng công an làm việc với nhóm học sinh.-  Ảnh:TTXVN 

Nắm được sự việc, Công an huyện Đức Thọ đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương xác minh, điều tra. Nhờ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã xác định được nhóm 3 thiếu niên gồm T.Q.Đ (sinh năm 2009), L.A.Q (sinh năm 2011) và L.P.B.N (sinh năm 2008) là thủ phạm gây ra các vụ việc trên.

Tại cơ quan điều tra, các em thiếu niên đã thừa nhận hành vi sai trái của mình. Các em khai nhận rằng do thiếu suy nghĩ, nhận thức, đã nhiều lần tụ tập, ném đá vào các chuyến tàu đi qua để đùa nghịch.

Hiện, Công an huyện Đức Thọ đang củng cố hồ sơ để xử lý các em thiếu niên theo quy định của pháp luật.