Chờ...

Âm mưu vu khống bằng ma túy, đưa tình địch vào tù

HÀ NỘI - Công an quận Long Biên, TP Hà Nội đã bắt giữ một nhóm đối tượng liên quan đến âm mưu nhét ma túy vào cốp xe máy nhằm vu khống và đẩy một người vô tội vào vòng lao lý.

Ngày 31/8, Công an quận Long Biên đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Công (31 tuổi), Nguyễn Văn Linh (32 tuổi), Triệu Quang Anh (36 tuổi) và Tạ Thị Thương (30 tuổi) về các tội "Mua bán, tàng trữ trái phép ma túy" và "Vu khống người khác".

Vụ việc bắt đầu từ mâu thuẫn tình cảm giữa Nguyễn Văn Linh và anh L. (24 tuổi). Linh từng có mối quan hệ tình cảm với chị H. (26 tuổi), nhưng khi chị H. quyết định rời bỏ Linh để đến sống với anh L., sự ghen tuông trong Linh đã bùng lên thành một âm mưu đen tối. Không chấp nhận việc bạn gái cũ có hạnh phúc mới, Linh đã bàn bạc với đồng phạm để hãm hại anh L. bằng cách nhét ma túy vào cốp xe máy của anh này, nhằm đẩy anh vào vòng lao lý.

17-3008-1725096865506
Các đối tượng bị bắt giữ - Nguồn: Dân trí

Chiều 21/8, Công an phường Phúc Đồng nhận được tin báo về việc phát hiện ma túy trong cốp xe máy Honda SH dưới hầm một tòa chung cư. Chủ nhân chiếc xe, anh L., sau đó bị triệu tập nhưng khẳng định không biết về số ma túy trong xe và tiết lộ rằng anh đang gặp rắc rối vì mâu thuẫn tình cảm.

Nhận thấy đây có thể là một vụ vu khống nghiêm trọng, Công an quận Long Biên đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Chỉ sau 4 ngày, cơ quan chức năng đã bắt giữ 4 đối tượng có liên quan.

Lời khai của các đối tượng cho thấy, Linh đã thuê Nguyễn Thành Công tìm địa chỉ nơi ở của anh L. Sau đó, nhóm này đã bàn bạc và quyết định sử dụng ma túy để hãm hại nạn nhân. Linh cùng vợ, Tạ Thị Thương, và Triệu Quang Anh từ Hòa Bình xuống Hà Nội, mang theo ma túy do Công cung cấp. Tuy nhiên, khi phát hiện ma túy giả không đủ liều lượng để đưa anh L. vào tù, nhóm này đã mua thêm ma túy thật để thực hiện âm mưu.

Sau khi nhét ma túy vào cốp xe của anh L., nhóm đối tượng đã báo công an với hy vọng rằng nạn nhân sẽ bị bắt giữ. Nhưng mưu đồ đen tối của họ đã bị cơ quan chức năng phát giác và phá vỡ.